Top

Chiêm ngưỡng các nhà thờ lớn ở Hà Nội trong mùa Giáng sinh

Cập nhật 21/12/2018 10:45

Nhiều nhà thờ tại Thủ đô Hà Nội đã gần như hoàn tất công việc trang trí để đón một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp.


Chưa đầy 1 tuần nữa là đến Noel, các nhà thờ trên địa bàn Hà Nội đã khoác trên mình một tấm áo mới. Trong ảnh là nhà thờ lớn Hà Nội- nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Hà Nội.


Nhà thờ Lớn Hà Nội là một nhà thờ cổ kính, tọa lạc lại 40 phố Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm. Bên ngoài nhà thờ đã được trang hoàng cây thông Noel với những chùm đèn rực rỡ.


Cây thông và hang đá là những hình ảnh rất quen thuộc mỗi mùa Thiên chúa giáng sinh


Tiểu cảnh thu nhỏ "Hang đá nơi Chúa Giê-Su sinh ra" được trang trí đẹp và lạ mắt ở khuôn viên phía trước nhà thờ.


Đây cũng là địa điểm lý tưởng cho du khách khi có dịp ghé thăm thủ đô. Trong đêm Noel, mọi ngả đường dẫn vào Nhà thờ Lớn gần như ách tắc.


Những chiếc đèn ngôi sao được treo trên cành cây, tạo cảm giác ấm áp khi màn đêm buông xuống.


Một địa điểm khác thu hút giáo dân nói riêng và nhân dân thủ đô nói chung mỗi dịp Giáng sinh là nhà thờ Cửa Bắc. Nằm ở số 56 phố Phan Đình Phùng, quận Ba Đình, xây dựng ở Cửa Bắc thành Thăng Long nên được gọi tên là Nhà thờ Cửa Bắc.


Nhà thờ Cửa Bắc được xây vào năm 1931 - 1932, do một linh mục, kiến trúc sư người Pháp thiết kế theo kiểu hình chữ nhật, kết hợp phong cách Á - Âu. Mùa Giáng sinh này, tuy không trang trí cầu kỳ như nhà thờ Lớn nhưng nhà thờ Cửa Bắc cũng có một diện mạo mới.



Tiểu cảnh "Hang đá nơi Chúa Giê-Su sinh ra" cũng được dựng lên tại đây.


Cây thông Noel cũng đã được dựng lên bên hông nhà thờ Cửa Bắc.


Các hộp quà được xếp dưới chân cây thông.


Quang cảnh nhà thờ Cửa Bắc.


Tọa lạc ở số 21 phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm, nhà thờ Hàm Long là công trình do kiến trúc sư người Việt (du học ở Pháp) thiết kế. Nhà thờ hoàn thành tháng 12/1934, cao 17m. Nhà thờ Hàm Long cũng đã được trang hoàng để đón một Noel ấm áp.


Mặt trước nhà thờ Hàm Long.


Hình ảnh những chú tuần lộc được trang trí trên hàng rào xung quanh nhà thờ Hàm Long


Bên trong nhà thờ Hàm Long đã dựng một sân khấu lớn để chuẩn bị cho đêm Giáng sinh 24/12. Ước ính, trên địa bàn thủ đô có khoảng 30 nhà thờ lớn nhỏ ./.

DiaOcOnline.vn - Theo VOV