Top

Một nửa trụ sở mới của Amazon sẽ như một thành phố

Cập nhật 23/11/2018 11:00

Trụ sở thứ hai của Amazon có trung tâm mua sắm, căn hộ cao cấp, nhà hát, và đường kết nối vào hệ thống tàu điện.


Theo quyết định mới được công bố, trụ sở thứ hai của Amazon sẽ được đặt tại New York và bang Virginia. Trong đó, tại mỗi nơi, gã khổng lồ thương mại điện tử sẽ xây khu phức hợp như một thành phố với đầy đủ tiện nghi. Ví dụ như tại Virginia, Amazon gọi khu trụ sở mới là National Landing. Trụ sở này trải trên quận Arlington (gồm Crystal City và Pentagon City) cộng với quận Alexandria (Potomac Yard).


Trụ sở National Landing tại Virginia rộng 38 hecta, dự kiến sẽ là nơi làm việc của 25.000 nhân viên mới của hãng. Vốn đầu tư cho khu này là 2,5 tỷ USD, tương đương với phần trụ sở mới sẽ xây tại Long Island (New York).


Trụ sở tại bang Virginia có khả năng sẽ được đặt lại tên chính thức là Pen Place vì nó là một phần được phát triển trong Pentagon City.


Khu vực trung tâm của National Landing sẽ có một khu trung tâm thương mại giải trí rộng 12.000 m2, được gọi là Central District Retail.


Khu trung tâm mua sắm còn có các cửa hàng đặc sản, cửa hàng tạp hóa và nhà hàng, sẽ được khởi công xây dựng ngay cuối năm nay.


Nơi đây còn có một nhà hát rộng 4.500 m2, được gọi là Alamo Drafthouse Cinema.


Nhà phát triển hạ tầng cho khu này là In the JBG Smith. Công ty đang có ý định tân trang và chuyển công năng tòa nhà 1900 Crystal Drive thành một tháp chung cư gồm 750 căn hộ.


Tòa tháp 1800 South Bell Street là một trong 3 tòa nhà đang được xây dựng mà Amazon dự định sẽ dùng.


Hãng cũng sẽ sử dụng toàn bộ tòa nhà 1770 Crystal Drive rộng 25.200 m2 để làm văn phòng.


Những nhân viên mới của Amazon đến đây làm việc sẽ tùy chọn thuê hoặc mua căn hộ trong khu chung cư phức hợp cao cấp 23 tầng The Bartlett, với lối đi riêng vào Whole Foods dành cho cư dân.


Amazon đạt thỏa thuận chấp nhận chi cho bang Virginia 295 triệu USD để nâng cấp giao thông, bao gồm xây thêm lối đi vào hai ga tàu điện ngầm là Crystal City và Potomac Yard.


Đơn cử, người dân địa phương có thể sử dụng lối vào ga tàu điện mới thứ hai ở Crystal City, nằm tại khu Central District Retail.


Hai quận Arlington và Alexandria cũng sẽ dành ra 570 triệu USD để mở đường mới, thêm hệ thống đường tàu điện và các phương tiện vận chuyển công cộng.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress