Top

7 điểm hấp dẫn khó cưỡng khiến ai cũng muốn đặt chân đến thành phố được mệnh danh là “xứ sở tuyết” của Nhật Bản

Cập nhật 19/11/2018 09:57

Sapporo - thủ phủ của Hokkaido - được mệnh danh là thành phố tuyết của xứ Phù Tang với nhiều cảnh quan đẹp khó cưỡng như bảo tàng, công viên, nhà hát... Tất cả tạo nên dấu ấn riêng cho thành phố lớn thứ 5 Nhật Bản này.


Sapporo là trung tâm hành chính của tỉnh Hokkaido ở miền Bắc Nhật Bản, với diện tích lớn thứ ba và dân số lớn thứ năm cả nước. Nơi đây có lượng tuyết rơi chiếm khoảng 1/3 thời gian trong năm, vì vậy nó được mệnh danh là "thành phố tuyết" tại Nhật.

Năm tới, Sapporo chính thức là địa điểm tổ chức giải Bóng bầu dục Thế giới 2019, hứa hẹn sẽ thu hút một lượng người hâm mộ cũng như khách du lịch khổng lồ đến với nơi đây.

Chỉ cần một chuyến bay dài 90 phút từ Tokyo đến thành phố cửa ngõ của Nhật Bản, Hokkaido, là chúng ta có thể đến thăm 7 địa danh biểu tượng của Sapporo mà ai cũng nên một lần đặt chân tới.

1. Bảo tàng bia Sapporo


Điểm đầu tiên khi đến với Sapporo, du khách không thể bỏ qua bảo tàng bia, một trong những di tích lịch sử và di sản kiến trúc nổi bật nhất của thành phố.

Từ năm 1987, bia Sapporo là một trong những thương hiệu đồ uống lâu đời và nổi tiếng nhất tại Nhật, đến nay thương hiệu này vẫn được bán rộng khắp trong nước và quốc tế.

Ở đây bảo quản các loại bia của Sapporo cũng như giới thiệu cách trải nghiệm đúng cho đến tất cả mọi người. Điều đặc biệt thú vị đối với du khách là vé vào tham quan bảo tàng hoàn toàn miễn phí.

Bảo tàng bia Sapporo

Tại tầng 1, du khách sẽ phải trả tiền để được nếm thử các loại bia đặc trưng của vùng đất này. Di chuyển lên tầng 2 và 3 sẽ giới thiệu về cách chế tạo, bồn ủ và thông tin về lựa chọn nguyên liệu. Ngoài ra, các chuyên gia còn giới thiệu phương pháp rót từ lon ra cốc sao cho giữ được hương vị thơm ngon của nó.

Khu vực giới thiệu về lịch sử, nguồn gốc và cách chế tạo.

Khu vực bồn ủ bia

Để thưởng thức bia, chúng ta có thể ghé sang Vườn bia Sapporo nằm ngay bên cạnh bảo tàng, vừa nhâm nhi vừa tận hưởng các món thịt cừu nướng hoặc cua tuyết và sushi.


2. Công viên Odori và Tháp truyền hình Sapporo

Công viên Odori trải dài 1,5 km giữa trung tâm thành phố Sapporo

Trong tiếng Nhật, "Odori" có nghĩ là "phố lớn" nhưng thực sự nó còn rộng lớn hơn cái tên ấy. Công viên Odori nằm ở trung tâm Sapporo với diện tích khoảng 7,8 ha và chiều dài 1,5km, trải dài giữa lòng thành phố. Đây quả thực là thiên đường đối với những ai muốn hoà mình vào thiên nhiên giữa sự tấp nập của đô thị. Bạn sẽ được ngắm nhìn những đài phun nước, con đường với hàng cây xanh, cùng các tác phẩm điêu khắc dọc hai bên đường.

Quang cảnh công viên Odori là sự tổng hoà của cây cỏ, hoa lá, thác nước và những bức tượng điêu khắc công phu

Mỗi một mùa, thảm thực vật tại đây lại thay đổi theo khí hậu đặc trưng. Chính vì những đặc điểm này mà Odori được xem như một ốc đảo xanh trong lòng thành phố. Điều thú vị nhất trong số đó là Lễ hội tuyết Sapporo, vì quang cảnh nơi đây được bao phủ bởi tuyết trắng khoảng 1/3 thời gian trong năm, tạo nên cảnh tượng tuyệt đẹp, thu hút hàng triệu du khách trên thế giới ghé thăm mỗi năm.

Tháp truyền hình Sapporo

Bên cạnh đó, công viên còn được chọn là nơi để xây dựng tháp truyền hình cao 147,2m. Nó toạ lạc ở phía đông công viên Odori với niên đại từ năm 1957 được xem như là một trong những biểu tượng tiêu biểu của thành phố này. Đứng trên tháp truyền hình, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh của thành phố Sapporo và vẻ đẹp cận cảnh của công viên Odori.

3. Nhà khách Hoheikan

Nhà khách Hoheikan

Hoheikan là tên một nhà khách lâu đời, trang nhã và nổi tiếng bằng gỗ nằm trong Công viên Nakajima, ngay phía nam nhà ga xe lửa chính của thành phố.

Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1881 theo phong cách phương Tây bởi một người thợ mộc địa phương với tay nghề bậc thầy, chuyên dùng để phục vụ các quan chức thời xưa. Đặc biệt Hoàng đế Meji là vị khách đầu tiên qua đêm ở nhà khách này.

Với tông màu trắng - xanh chủ đạo, nơi đây đã trở thành địa điểm lý tưởng để các cặp đôi tổ chức đám cưới hoặc sự kiện công ty, tuy nhiên khách tham quan có thể ghé thăm hoàn toàn miễn phí.

Ngôi nhà được đánh giá cao về mặt kiến trúc và nội thất với cầu thang xoắn ốc và trang trí công phu, không thể phủ nhận đây là một "tài sản văn hoá quan trọng của Nhật Bản".

4. Chợ cá Nijo

Chợ cá Nijo

Đối với nhiều du khách đến với Sapporo, điểm dừng chân đầu tiên là chợ Nijo đã 100 năm tuổi. Chợ nằm ở trung tâm thành phố và khách du lịch có thể dễ dàng đi bộ đến đây từ các điểm tham quan chính. Nijo là nơi bán hải sản tươi sống ở địa phương được khách tham quan rất ưa thích. Các loại sò, cá hồi, cua,… đánh bắt ở Hokkaido được bày bán chật kín khu chợ, tiếng rao hào sảng của những lái buôn hoà vào nhau.

Hiện nay, ngoài trên dưới 30 gian hàng đang hoạt động, còn có nhiều gian hàng bán thức ăn sử dụng nguyên liệu tươi ngon ngay tại chợ, cũng là địa điểm ăn uống nổi tiếng với du khách.

Nguyên liệu tươi ngon tạo nên những món ăn tuyệt vời khó cưỡng

5. Tháp đồng hồ Sapporo

Tháp đồng hồ Sapporo.

Tháp đồng hồ Sapporo có lịch sử gần bằng chiều dài lịch sử của chính thành phố. Được xây dựng vào năm 1878, toà nhà ban đầu được sử dụng làm phòng tập của Trường Cao đẳng Nông nghiệp Sapporo, tiền thân của Đại học Hokkaido danh tiếng. Công trình này chịu ảnh hưởng từ kiến trúc xây dựng của Mỹ từ cuối những năm 1800. Chiếc đồng hồ trên tháp chính là chiếc đồng hồ nguyên bản được gửi mua từ Boston.

Chiếc đồng hồ trên tháp được nhập nguyên bản từ Boston, Mỹ.

Để tăng sức hút cho công trình, người ta đã xây dựng ngay trong toà tháp một viện bảo tàng nhỏ trưng bày các hiện vật lịch sử có giá trị của thành phố. Thời điểm lý tưởng nhất để thăm quan địa điểm này là buổi tối, không khí sẽ bớt náo nhiệt hơn và lượng khách cũng giảm hẳn. Hơn nữa, tháp đồng hồ cũng đẹp và lung linh hơn khi về đêm.

6. Bảo tàng Hokkaido

Bảo tàng Hokkaido.

Chắc hẳn không có bảo tàng nào tại Nhật giới thiệu về văn hoá và lịch sử của Hokkaido một cách đầy đủ và ấn tượng hơn Bảo tàng Hokkaido.

Nơi đây trưng bày hàng loạt các bộ sưu tập, cổ vật, hoá thạch quý giá có niên đại hàng ngàn năm, bắt đầu bằng bộ hài cốt của hai người khổng lồ từng lang bạt ở Hokkaido, cho đến bộ xương voi ma mút, voi Naumann thời kì cổ đại.

Bộ xương hoá thạch voi ma mút được phục chế tại bảo tàng Hokkaido.

Bảo tàng này tập trung vào giới thiệu và trưng bày các cổ vật của người Ainu, một tộc người bản địa đã sống trong khu vực này hàng ngàn năm. Bảo tàng Hokkaido, cùng với Bảo tàng Di sản Ainu chuyên nghiên cứu, khám phá thế hệ văn hoá người Ainu, đào sâu vào các giá trị mang tính lịch sử và ca ngợi những cột mốc lịch sử độc đáo.

7. Núi Moiwa

Quang cảnh thành phố từ đỉnh núi Moiwa.

Núi Moiwa nằm ở phía tây nam của trung tâm Sapporo, được coi như báu vật thiên nhiên còn lại của thành phố với màu xanh lá cây từ mùa xuân đến mùa thu, màu trắng xoá của tuyết vào mùa đông, thật sự làm rung động lòng người.

Địa điểm mà khách thăm quan thích thú nhất khi đặt chân đến Moiwa là đài quan sát Moiwa – Yama. Đứng trên đài quan sát, du khách có thể thu lại tất cả vẻ đẹp hùng vĩ của Sapporo trong tầm mắt. Đặc biệt vào mùa đông và khi hoàng hôn xuống, cả thành phố hiện lên đầy lãng mạn và như những ngon nến đang sáng lấp lánh dưới chân. Chính vì lý do đó mà đài quan sát Moiwa – Yama là điểm đến yêu thích của các cặp đôi khi đi du lịch đến Sapporo.

Từ trên đỉnh núi Moiwa, cả thành phố Sapporo hiênh lên đầy lãng mạn.

DiaOcOnline.vn - Theo Trí Thức Trẻ