Top

Cổ phiếu bất động sản có nhiều tiềm năng

Cập nhật 26/07/2016 14:01

Đó là nhận định của các chuyên gia, nhà đầu tư tại hội thảo “Sức hút cổ phiếu Bất Động Sản – Góc nhìn từ Cung cầu thị trường” vừa được tổ chức tại TPHCM.

Theo phân tích của các chuyên gia, thời gian vừa qua giá cổ phiếu BĐS tăng 4% về giá. Mặc dù lượng dòng tiền không nhiều nhưng thu hút tốt dòng tiền chủ yếu tập trung vào mã có xu hướng phát triển tốt, có dự án đất sạch... Trong khi đó, ngược lại lại có những mã không hề thu hút được dòng tiền. Rõ ràng, thị trường đã có sự phân hóa giữa NĐT giá trị và đầu cơ.

Điển hình như doanh nghiệp Thủ Đức House, với giá giao dịch ở mức 12.000-13.000đồng/CP như những ngày qua, với quy mô hoạt động, và quỹ đất sạch doanh nghiệp đang sở hữu mức giá này vẫn chưa phản ánh được giá trị thực sự của doanh nghiệp. Do đó, NĐT nên có cái nhìn tổng quan, xem xét, đầu tư theo giá trị doanh nghiệp để nắm bắt được những cơ hội đầu tư tốt như vậy.


Theo thống kê của CBRE, trong nửa đầu năm 2016, có tới 30% nhu cầu đến từ các nhà đầu tư mua căn hộ để cho thuê lại. Hiện lợi tức cho thuê trung bình trên thị trường của các căn hộ phân khúc trung cấp ở mức 6-7%, tương đương với phân khúc cao cấp. Trong khi đó, các căn hộ ở phân khúc bình dân thường cho thuê được với tỷ suất 4-5%.

Do đó, đây cũng là một yếu tố quan trọng để những nhà đầu tư mua để cho thuê lại có thể cân nhắc khi đưa ra quyết định đầu tư. Hiện nay, Thuduc House phát triển đa dạng các dòng sản phẩm BĐS, như căn hộ chung cư, khu dân cư - đô thị hỗn hợp và BĐS du lịch - dịch vụ - văn phòng.

Trong đó, sản phẩm căn hộ chung cư có 3 dòng gồm dòng cao cấp, dòng TDH- Apartment (phân khúc trung bình khá) và dòng S-Home (diện tích nhỏ, tiện ích). Dòng căn hộ chung cư cao cấp gồm có các dự án Cantavil - Cantavil Premier, Centum Wealth, Green Pearl – Hà Nội; Dòng TDH - Apartment gồm có TDH – Trường Thọ, TDH – Phước Bình; Dòng S-Home gồm có các chung cư Phước Long, Chung cư Bình Chiểu lô I, lô H, TDH  – Phúc Thịnh Đức, TDH – Tocontap.

Các khu dân cư đô thị của Thuduc House gồm có Phước Long Spring town, Long Hội – Bến Lức, TDH – Tocontap, Bình Chiểu, khu đô thị Dệt May Nam Định, khu dân cư cao cấp Cần Giờ. Các cụm BĐS du lịch – dịch vụ- văn phòng có Chợ đầu mối Thủ Đức, VP – Căn hộ V.Building, Resort La Sapinette – Huế, trung tâm thương mại văn phòng Hàng Xanh, Khách sạn La Sapinette Đà Lạt và KDL Nghỉ dưỡng Cantavil – Long Hải.

Từ những số liệu về nhu cầu, tiềm năng triển khai của các doanh nghiệp, các chuyên gia nhận định cổ phiếu BĐS nhìn chung có cơ hội tăng trưởng tốt trong thời gian tới.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Đầu tư