Top

Tiền vẫn đổ vào Bình Dương

Cập nhật 25/02/2013 07:48

Dù không nằm ngoài “vùng phủ song” khó khăn chung của thị trường bất động sản, song Bình Dương vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao về mức độ hấp dẫn. Lượng giao dịch thành công tại các dự án bất động sản ở Bình Dương trong năm qua vẫn tăng đáng kể, đặc biệt là sự xuất hiện của nhiều dự án mới với quy mô lớn, hứa hẹn sẽ là động lực phát triển của Bình Dương.

Nhìn lại năm qua, dù xu hướng chủ đạo của thị trường bất động sản phía Nam vẫn là trầm lắng, nhưng bất động sản Bình Dương vẫn giữ được nhiệt của thị trường. Nhiều dự án đất nền có mức giá mềm đưa ra thị trường đều có kết quả bán hàng khá tốt, phần lớn sản phẩm đều được tiêu thụ, như Dự án The IJC Comercial Town (Mỹ Phước, Bình Dương) do Công ty Becamex IJC làm chủ đầu tư, hoặc dự án City Garden do Công ty TDC(Thuộc tập đoàn Becamex) và Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh hợp tác đầu tư.

Dự án Green River City - tâm điểm thu hút các nhà đầu tư năm 2012.

Song thành công nhất trong phân khúc đất nền giá thấp phải kể đến là dự án Green River do Công ty Becamex IJC làm chủ đầu tư và Công ty Tấc Đất Tấc Vàng độc quyền phân phối. Đây là dự án khu đô thị ven sông bao gồm nhiều phân khúc như nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng và trung tâm thương mại. Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng, chỉ tính riêng năm 2012, gần 1.000 sản phẩm của Dự án Green River đã được tiêu thụ.

Không chỉ phân khúc đất nền giá thấp được tiêu thụ tốt, mà ngay cả phân khúc cao cấp cũng nhận được sự quan tâm của khách hàng. Mới đây, Công ty Becamex IJC và Công ty Tấc Đất Tấc Vàng mở bán giai đoạn 1 gồm 50 căn nhà phố thương mại Dự án Prince Town tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương với mức giá trung bình 4,6 – 5,3 tỷ đồng/căn, nhưng chỉ trong vòng 3 tuần mở bán, toàn bộ sản phẩm đã được  khách hàng đăng ký mua. Trước đó, cũng tại Thành phố mới Bình Dương, một số dự án nhà phố, biệt thự được chào bán, dù có mức giá 3 – 5 tỷ đồng, thậm chí cả triệu USD, nhưng vẫn thu hút được khách hàng.

Khách hàng đi thực đia dự án Prince Town - Thành phố mới Bình Dương tại Công ty BĐS Tấc Đất Tấc Vàng.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng, qua khảo sát tâm lý khách hàng, phần lớn những người đầu tư bất động sản ở Bình Dương không chú trọng nhiều về mục tiêu lợi nhuận trong ngắn hạn, mà chủ yếu xuất phát từ tâm lý đặt niềm tin kỳ vọng và sự phát triển của Bình Dương sắp tới. Đó là niềm tin vào quy hoạch bài bản, lộ trình xây dựng  của Thành phố mới Bình Dương từ bản vẽ đến hiện thực.

Niềm tin của nhà đầu tư vào Bình Dương càng được khẳng định hơn nữa, khi thời gian qua, nhiều dự án bất động sản có quy mô lớn tiếp tục đổ mạnh vốn vào Dự án Thành phố mới Bình Dương. Trong đó, đáng kể nhất là Dự án Khu đô thị Tokyu Binh Duong Garden City do Tập đoàn Tokyu( Nhật Bản) hợp tác  với Tổng công ty Becamex IDC đầu tư. Với tổng vốn đầu tư trên 1,2 tỷ USD, Tokyu Bình Dương Garden City có quy mô 110 ha sẽ được đầu tư thành một khu đô thị tầm cỡ, gồm 7.500 căn hộ, nhà ở, cơ sở giải trí, thương mại, văn phòng. Cuối tháng 11/2012 vừa qua, liên doanh này đã chính thức khởi công xây dựng những căn hộ đầu tiên của Khu đô thị Tokyu Binh Duong Garden City.

Phối cảnh tổng thể  phố thương mại Prince Town -  hứa hẹn góp phần giải quyết mặt bằng thương mại kinh doanh cho tỉnh Bình Dương

Theo ông Toshiaki Koshimura, Chủ tịch Tập đoàn Tokyu, Tokyu Binh Duong Garden City Tokyu sẽ được dựa trên những thành tựu đạt được trong nhiều năm phát triển các dự án tầm cỡ của tập đoàn này.”Mặc dù thị trường bất động sản Việt Nam đang rất xấu, nhưng chỉ là ngắn hạn. Đặc biệt, Bình Dương là địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, dân số tăng nhanh và trẻ, nên thị trường này sẽ phát triển trong thời gian tới”, ông Toshiyuki Hoshino nhận định.

Cú huých về phát triển hạ tầng

Theo đánh giá của giới kinh doanh địa ốc, Bình Dương là một trong số ít địa phương ở phía Nam có tốc độ phát triển hạ tầng mạnh và đồng bộ nhất. Trong đó, đáng chú ý là Dự án Thành phố mới Bình Dương do Tập đoàn Becamex làm chủ đầu tư. Sau 3 năm tiến hành đầu tư xây dựng, hàng loạt đại công trình trong tổng thể dự án đã được hình thành. Tháng 9/2012, Trường Đại học quốc tế Miền Đông đã chính thức làm lễ khai giảng năm học 2012-2013. Đây là dự án có tổng kinh phí hơn 100 triệu USD, do Tổng công ty Becamex IDC và Đại học quốc gia TP.HCM xây dựng theo mô hình các trường đại học tiên tiến trên thế giới, đạt chuẩn quốc tế. EIU là một trong những dự án hiện hữu  và đã đi vào hoạt động đầu tiên, là dự án chiến lược với quy mô đào tạo 24.000 sinh viên, nhằm phát triển nguồn nhân lực cho công cuộc phát triển mang tính đột phá về kinh tế của Thành phố mới Bình Dương.

Trung tâm hành chính - chính trị đang khẩn trương hoàn thiện, sẽ đưa vào hoạt động năm 2013

Trường Đại học Quốc tế Miền Đông dự kiến 25.000 sinh viên

Khu công nghiệp Kỹ thuật cao Mapletree

Cùng với EIU, một loạt dự án trọng điểm của Thành phố mới cũng đã và đang được hoàn thành, như dự án Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương đang được xây dựng, dự kiến đưa vào sử dụng cuối năm 2013. Các dự án trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, giáo dục như phố Golden Town; Aroma; Trường quốc tế Singapore Kinderword; Trung tâm tiệc cưới Lucky Square; Trung tâm thể thao; Đài nhạc nước Cổng trời; các phố thương mại, ngân hàng đã đi vào hoạt động trên các trục đường lớn như Đồng Khởi, Lê Lợi, Lý Thái Tổ…cũng chỉ bắt đầu đưa vào sử dụng.

Theo kế hoạch, khi Dự án Thành phố mới Bình Dương chính thức đi vào hoạt động, các cơ quan của Đảng, Chính quyền và các cơ quan công cụ tỉnh Bình Dương như Tòa án, Viện kiểm soát nhân dân, Bảo hiểm Xã hội, Cục Hải quan, Ngân hàng Nhà nước, Kho bạc Nhà nước…cũng sẽ “dời đô” về đây.

Ngoài Thành phố mới Bình Dương, hàng loạt dự án hạ tầng quan trọng khác của Bình Dương cũng đã đưa vào sử dụng. Ngoài các dự án hạ tầng đang được tăng tốc đầu tư như: Quốc lộ 13, Đường cao tốc Hồ Chí Minh – Chơn Thành, đường Vành đai 3 và 5…, theo kế hoạch, Đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn sẽ được thông xe giai đoạn I  từ Thủ Dầu Một đến ngã 6 An Phú trước Tết Nguyên đán. Đây là công trình giao thông trọng điểm của Bình Dương, không chỉ giúp rút ngắn thời gian, khoảng cách và chi phí vận chuyển hàng hóa, mà còn có tác dụng như “chiếc đòn bẩy”, giúp các địa phương nơi có tuyến đường đi qua đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội.

Theo kế hoạch, năm 2013, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp Becamex IDC sẽ chính thức xây dựng thêm một đường trên cao đại lộ Bình Dương hiện hữu. Theo Becamex IDC, đây là dự án đường trên cao có tổng chiều dài 31,5 km, bắt đầu từ cầu Vĩnh Bình(phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An) và kết thúc tại đường vành đai 4 (thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát). Dự án sẽ được thi công xây dựng trên tuyến Quốc lộ 13 hiện hữu, gồm 4 làn xe với chiều rộng mặt đường 18m. Khi hoàn thành sẽ bảo đảm lưu lượng 50.000 – 60.000 lượt ôtô/ngày đêm.
Nguồn: Theo Đầu tư