Top

Bạn đường mẫn cán

Cập nhật 18/02/2013 08:24

“Khi khách hàng liên hệ với tôi, tôi thường hỏi là anh chị biết nguồn từ đâu thì họ vẫn nói là từ DiaOcOnline” (ý kiến khách hàng DiaOcOnline)

Thêm một năm cùng vượt sóng


Vừa qua, DiaOcOnline kết hợp với nhóm sinh viên MBA của Đại học Havard tiến hành khảo sát đối tượng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp (9 doanh nghiệp, 15 khách hàng cá nhân, 158 bạn đọc). Kết quả cuộc khảo sát giúp DiaOcOnline nhìn lại quá trình và hiệu quả hoạt động của mình, ghi nhận những thiếu sót để luôn là người đi đầu trong lĩnh vực thông tin bất động sản.

Một góc giao diện DiaOcOnline.vn

Khách hàng nói gì về DiaOcOnline?

Ông Trần Chí Sỹ (Khách hàng cá nhân. Địa chỉ 110E Yersin, Quận 1, TPHCM. Mã số tài sản 360953):

Công việc của tôi là kinh doanh nhà nhỏ lẻ, sửa chữa hoặc xây lên rồi bán. Trước đây, tôi thường sử dụng những trang rao vặt miễn phí và quảng cáo trên báo, tạp chí nhưng không hiệu quả. Khách hàng tìm hiểu thông tin mua bán nhà trên DiaOcOnline ngày càng nhiều nên tôi tập trung sử dụng dịch vụ trên DiaOcOnline. Quảng cáo trên báo mắc tiền, ít thông tin và không thể hiện được hình ảnh, còn trên DiaOcOnline có thể mua banner hoặc đăng tin mở rộng ra được rất nhiều hình ảnh, thấy rõ nội thất của căn nhà và có thể dẫn link trực tiếp được.

Tôi hài lòng nhất là cách bố trí hình ảnh, giúp khách hàng dễ dàng thấy được nội thất trong căn nhà. Khách hàng thường nói với tôi rằng khi xem thông tin trên DiaOcOnline là hình dung ra được căn nhà như thế nào như thiết kế, diện tích ra sao, khi cảm thấy hài lòng với ngôi nhà, họ mới quyết định tới coi và mua. Điểm hạn chế khi sử dụng dịch vụ tại DiaOcOnline là do một số người còn hạn chế trong việc sử dụng internet nên khi khách hàng muốn chỉ cho người nhà xem tin đăng tài sản trên DiaOcOnline, mình phải cung cấp mã số tài sản. Nếu để tự tìm kiếm thì khách hàng không biết cách và không tìm ra được

Anh Tô Thế Sự (Nhân viên kinh doanh - Sàn Giao dịch BĐS Nam Long)

Nhờ tìm kiếm thông tin trên Google, tôi biết và truy cập DiaOcOnline hàng ngày do yêu cầu công việc. Báo giấy dành cho đối tượng ít sử dụng Internet, còn giới công chức, văn phòng thì thông tin online hiệu quả hơn với nội dung đầy đủ, hình ảnh bắt mắt. Bản thân tôi hiện bán online rất tốt, chiếm từ 60% trở lên. Xét về giao diện tôi thấy DiaOcOnline rất tốt, rất đẹp, thông tin dễ tìm, thể hiện banner, giao diện cụ thể hơn. Dịch vụ liên quan đến vấn đề nhà đất, DiaOcOnline thể hiện khá rõ như mua bán, cho thuê, chuyển nhượng, tư vấn luật… Khách hàng biết đến thông tin dự án tôi đăng nhờ DiaOcOnline nhiều hơn các kênh khác nên tuy giá đăng trên DiaOcOnline cao hơn, tôi vẫn mạnh dạn chọn là kênh đăng thông tin quảng cáo. Tôi cũng muốn biết khách hàng có hài lòng về các thông tin tôi cung cấp trên DiaOcOnline hay không, có hiệu quả hay không và khách hàng thường trả lời hài lòng: mức độ truy cập nhanh, tốt, thông tin rõ ràng.

Ông Nguyễn Quốc Quang (Phó Tổng Giám đốc - Sàn Giao dịch BĐS Hưng Thịnh)

Tôi thường quảng cáo khoảng 10 website nhưng trang DiaOcOnline là trang mà khách hàng quan tâm nhiều nhất, ăn sâu vào tiềm thức của những người tìm mua nhà, đa số người ta vào DiaOcOnline trước tiên so với những trang khác. Tôi vẫn quảng cáo trên những web khác nhưng độ hiệu quả không được nhiều, như muabannhadat.com.vn, muaban.net, batdongsan.com.vn. Khách hàng vẫn tin tưởng DiaOcOnline hơn thứ nhất vì giao diện, thứ hai vì uy tín của DiaOcOnline tốt hơn những trang khác. Niềm tin của khách hàng đối với DiaOcOnline tốt hơn. Hiện tại tôi chi 70% cho DiaOcOnline và 30% cho các trang khác, nếu trang khác giảm giá dịch vụ tôi có lẽ không chuyển đâu vì chính người mua mới là người quyết định, khi đa số người dân còn tin tưởng DiaOcOnline, mình vẫn chọn DiaOcOnline.

Thị trường bất động sản tại Việt Nam gắn liền với sự mạnh – yếu của nền kinh tế chung. Khi kinh tế gặp khó, thị trường bất động sản ắt chung hệ luỵ. Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu chưa hồi phục khiến nguồn ngoại hối vào thị trường nhà đất sút giảm nghiêm trọng, giao dịch gần như đóng băng. Tuy nhiên, dưới đường hầm tối luôn le lói ánh sáng, trong khó khăn luôn tiềm tàng cơ hội, nhiều doanh nghiệp bất động sản trong nước xoay sở tìm cách phá lớp băng đang bao phủ thị trường, khơi dòng chảy riêng bằng các sản phẩm phân khúc thấp, nhà giá rẻ, đất nền giá rẻ… Giữa bộn bề khó khăn, DiaOcOnline tự hào được là người bạn đường mẫn cán của các doanh nghiệp, liên tục cập nhật thông tin về thị trường bất động sản, trở thành ngọn đèn giúp doanh nghiệp và người dân biết nên vạch đường đi, hành động thế nào để không sa lầy vào khủng hoảng, có thêm niềm tin chờ đợi sự hồi phục của thị trường chung.

Với vai trò cổng thông tin hàng đầu và nhanh nhạy, DiaOcOnline luôn theo sát các doanh nghiệp trong sự kiện hàng đầu ngành địa ốc như VietReal, VietArc, Virec… Những phản ứng bất ngờ của thị trường, các dòng vốn đầu tư, các quyết sách có ảnh hưởng thị trường nhà đất… đều được Ban biên tập đưa tin, bài phân tích đảm bảo tính khách quan, chính xác, đăng tải ý kiến phân tích của các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực, DiaOcOnline thấu hiểu sâu sắc những khó khăn mà các doanh nghiệp trong ngành đang trải qua, biết được nhu cầu quảng bá hiệu quá với mức chi phí hợp lý. Dịch vụ liên quan đến vấn đề nhà đất thể hiện chi tiết như mua bán, cho thuê, chuyển nhượng, tư vấn luật… Dịch vụ tiện ích như Gói điểm DiaOcOnline, Nạp điểm DiaOcOnline qua thẻ cào, Yard sign, đăng tin qua SMS… liên tục được đội ngũ của DiaOcOnline sáng tạo, phù hợp với nhu cầu và khả năng của khách hàng nên nhanh chóng được đón nhận. Chương trình khuyến mãi đăng tin liên tục được triển khai như chương trình “Phí đăng tin 0 đồng” tại miền Tây, “Hỗ trợ 50% phí đăng tin” tại miền Trung… góp phần thúc đẩy giao dịch ở nhiều vùng miền trong cả nước. Những chương trình, dịch vụ tiện ích mới mẻ này là lời cam kết thực tế nhất của DiaOcOnline luôn kề vai sát cánh cùng doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn này.

Không ngừng tiếp bước

DiaOcOnline đang bước tiếp năm thứ sáu đầy thách thức. Tập thể Ban lãnh đạo và nhân sự DiaOcOnline nhắc nhở nhau không tự hài lòng với bản thân, luôn phải tự tìm ra điểm yếu của mình để hoàn thiện, tự đặt mục tiêu để vượt qua. Sắp tới, DiaOcOnline tiếp tục xây dựng các dòng sản phẩm hướng tới chuẩn mực mới nhằm giúp các doanh nghiệp bất động sản tối ưu chi phí hoạt động và khai thác hiệu quả kinh doanh. Tất cả không ngoài mong muốn đóng góp cho một thị trường địa ốc minh bạch và thông suốt về thông tin, thuận lợi cho giao dịch.

Thế mạnh của DiaOcOnline là có đội ngũ chuyên gia giàu kiến thức về thị trường, truyền thông và công nghệ phát triển website tại Việt Nam, giúp DiaOcOnline phát triển chuyên nghiệp và có mục tiêu rõ ràng. Toàn bộ nội dung đăng tải trên DiaOcOnline đều được kiểm duyệt và trình bày thật súc tích để mang đến người truy cập chất lượng thông tin tốt nhất. DiaOcOnline sẽ không ngừng nâng cao chất lượng bài viết, tích cực cải thiện nội dung trang web nhằm mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn đọc

Ý kiến có được từ cuộc khảo sát giúp chúng tôi nhận ra những thiếu sót của mình. Một số khách hàng nhận xét rằng khả năng kết nối của DiaOcOnline đến phần tra cứu Google chưa được mạnh như một số website khác, trong khi đây là cách người mua tìm kiếm thông tin mua bán nhà đất phổ biến nhất. Sắp tới, DiaOcOnline sẽ dần khắc phục điểm yếu này giúp tối ưu hoá công cụ tìm kiếm website, phát triển hơn nữa tính năng Bản đồ địa ốc, Shopping cùng DOOL, giúp doanh nghiệp tăng cường cơ hội tiếp cận khách hàng.

Ý kiến đóng góp thiết thực của khách hàng luôn được chúng tôi tiếp nhận với lòng trọng thị. Nhiều khách hàng cho rằng DiaOcOnline nên đứng ra tổ chức các hội thảo chuyên ngành, tổ chức liên thông hiệp hội môi giới bất động sản giúp các công ty môi giới có cơ hội gặp gỡ, học hỏi lẫn nhau. Mảng nhân sự ngành địa ốc cũng được nhiều khách hàng gợi ý mở thêm, tạo cơ hội cho các công ty bất động sản lớn tìm kiếm nhân sự cao cấp và ngược lại. Tất cả những góp ý này là động lực giúp DiaOcOnline không ngừng đổi mới, và chúng tôi tin chắc rằng những ý kiến hữu ích sẽ được đội ngũ của mình triển khai trong thời gian ngắn, đơn giản bởi DiaOcOnline là nơi luôn đáp ứng những gì khách hàng cần.

Thanh Ngọc - DiaOcOnline.vn