Top

Sắp có công viên Central Park tại thành phố mới Bình Dương

Cập nhật 26/06/2015 08:51

Central Park là tên một công viên nổi tiếng tại thành phố NewYork (Mỹ). Nơi đây được xem là mô hình vui chơi công cộng kiểu mẫu của toàn thế giới khi đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chuẩn về môi trường, mức độ an toàn và hiện đại. Để đem đến cuộc sống phồn thịnh cho cư dân tại phố thương mại New Central Park, ngày 27/06/2015, công ty Tấc Đất tấc Vàng cho khởi công khu công viên trung tâm phiên bản “Central Park Bình Dương”.

Khung cảnh tuyệt đẹp tại công viên Central Park New York

Central Park phiên bản Bình Dương

Lấy nguồn cảm hứng từ công viên Central Park New York, công viên trung tâm phố thương mại New Central Park tuân thủ gần như đầy đủ mọi kết cấu của “ mẹ đẻ”. Đồng thời, dưới bàn tay của thầy phù thủy người “Sing”, Central Park Bình Dương vẫn mang một số hơi hướng theo phong cách Singapore. Central Park là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai yếu tố Đông và Tây, Xưa và Nay. Bởi vậy, nếu đến công viên trong một ngày không xa, du khách sẽ được hòa mình vào nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Có nơi nhộn nhịp, ồn ào, nhưng có lúc lại vô cũng yên tĩnh, huyền bí.

Bình Dương sẽ trở thành đô thị loại I vào năm 2020

Diện tích 50.000 m2 tọa lạc ngay trung tâm sầm uất bậc nhất Bình Dương, công viên bao gồm nhiều tiểu khu nhỏ với các công dụng khác nhau như vui chơi, giải trí, ăn uống, học tập… Central Park tạo cho mình điểm nhấn riêng khi tập trung hàng trăm loài chim quý hiếm. Để mang đến cảm giác gần gũi thiên nhiên, khu quy hoạch giành riêng cho động vật lông vũ sẽ có cảnh quan khá đơn sơ. Trên cơ sở đó, các nhà thiết kế tìm hiểu về tập tính của từng loài để đưa ra môi trường sống phù hợp, hạn chế việc chim bị nhốt trong lồng. Đến đây vào mùa thu hoặc mùa xuân, tận mắt ngắm nhìn cánh chim bay rợp trời, tiếng kêu ríu rít, hơi ồn ào nhưng vô cùng sống động…đó thực sự là những trải nghiệm thú vị chỉ có ở công viên trung tâm New Central Park.

Nếu Bạn thích tĩnh lặng, hãy đến hồ nhân tạo hoặc đi dạo dưới hàng cây rủ bóng vào những buổi chiều tà, ngắm nhìn hoàng hôn buông. Ghế đá công viên, ánh đèn nhẹ nhẹ hắt qua từng kẽ lá…là khung cảnh tuyệt vời để gia tăng hương vị cho tình yêu. Central Park cũng không thiếu cảnh đẹp mê hồn để giới trẻ thỏa sức chụp hình lưu niệm, tự sướng. Diện tích rộng, không gian thoáng đãng cũng thích hợp cho các buổi đi chơi tập thể, tổ chức tiệc tùng, sinh nhật, họp lớp...Công viên có nhiều ngã rẽ quanh co, uốn khúc đẹp mắt. Màu xanh là màu chủ đạo được tạo nên từ hàng ngàn loại cây khác nhau. Nhờ đó, công viên, trở thành lá phổi lọc khí cho thành phố mới Bình Dương, loại bỏ bụi bẩn, giảm thiểu ô nhiễm từ chất thải công nghiệp.

Một góc tại công viên trung tâm Central Park

Bên cạnh vẻ đẹp của thiên nhiên, công viên còn là nơi vui chơi giải trí rất hấp dẫn cho các em thanh - thiếu nhi : Cung Vui Chơi Thanh Thiếu Niên, Xe Điện Đụng, Monorail, Xiếc Thú, hoặc những trò chơi cảm giác mạnh: Tàu Lộn Vòng Siêu Tốc (Roller Coaster), Máng trượt, Đu Quay, Đu dây tử thần, Spinning Coaster, Lâu đài kinh dị, Vườn thú tổng hợp.... Hàng năm công viên sẽ đầu tư những trò chơi hiện đại trên thế giới. Dịch vụ ăn uống khá đa dạng với hệ thống nhà hàng lớn, nhỏ và các quầy ăn nhanh bố trí xung quanh.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa

Đó là mỹ từ người ta dùng để miêu tả về công viên trung tâm New Central Park. Trước hết, công viên Central Park “thiên thời” ở chỗ hình thành đúng thời điểm. Đây là giai đoạn Bình Dương đang có những bước tiến mạnh mẽ, thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước.Nhiều công ty, xí nghiệp xuất hiện kéo theo hàng chục nghìn công nhân, chuyên gia. Thêm vào đó, Bình Dương sẽ còn phát triển trong những năm tiếp, cần một khu vui chơi tầm cỡ để giải quyết bài toán về khía cạnh hấp dẫn đầu tư. Công viên Central Park một lần nữa “đánh” trúng thời thế.

Nằm ở vị trí trung tâm phố thương mại New Central Park, đối diện khu công VSIP II nơi có hơn 10.000 chuyên gia, 15.000 NVVP và hơn 42.000 lao động làm việc, cách trung tâm hành chính thành phố 5-7 phút đi bộ, trên mặt tiền Vành Đai 4, nằm ngay trung tâm của nhiều tuyến giao thông huyết mạch như Đại lộ Dân Chủ, đường DT 74… Ngoài ra, trong khu vực dự án còn có Quốc lộ 13, đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn, Đại lộ Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Phạm Ngọc Thạch hay tuyến metro kết nối xuyên suốt với tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên của TP HCM...Với vị trí “độc nhất, vô nhị”, công viên Central Park mang trong mình tầm nhìn chiến lược xuyên thời gian.

Vị trí đắc địa của công viên Central Park

Những ưu thế nổi trội về thiên thời, địa lợi tất yếu sẽ dẫn đến “nhân hòa”. Sau một ngày làm việc bận rộn, mệt mỏi, người ta cần một nơi để thanh lọc, để tìm lại giây phút bình yên, thư giãn. Công viên Central Park ra đời đáp ứng kịp thời nguyện vọng đó.

Mặc dù chuẩn bị bắt tay vào khởi công nhưng công viên trung tâm phố thương mại New Central Park đã hình thành kết cấu hạ tầng cơ bản, phân chia rõ từng phân khúc từ trước đó. Các ý tưởng thiết kế cũng được hoàn thiện xong xuôi, chỉ chờ ngày ra mắt công chúng. Với “ thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, thiết kế thông minh, hoàn hảo, Central Park hứa hẹn sẽ là điểm nhấn du lịch của toàn tỉnh Bình Dương trong tương lai.

Nguồn: ĐTCK