Top

“Richland Hill –Vừa có nhà, vừa có tiền”- chương trình hỗ trợ mua nhà độc đáo nhất Việt Nam

Cập nhật 26/11/2008 10:06

Với chương trình hỗ trợ tài chính mua nhà độc đáo nhất Việt Nam, tương lai bạn sẽ thay đổi ra sao?

Người Việt với nền văn hóa gia đình đã có từ lâu đời, vẫn luôn đề ra những hoạch định tương lai không chỉ cho bản thân mà cho con cái và các thành viên khác trong gia đình. Hiểu được điều này, Richland Hill muốn chung tay cùng khách hàng xây dựng một kế hoạch tài chính nhằm đảm bảo cho bạn và cả gia đình một tương lai vững chắc. Với số tiền thưởng có thể lên đến VND 2,500,000,000 (*), các khách hàng của Richland Hill hoạch định những gì cho tương lai? DiaOcOnline.vn

Vợ chồng ông Lương Quốc Hưng (29 tuổi) và bà Vũ Thị Tường Linh (27 tuổi) hiện là nhân viên văn phòng ở Q9 tâm sự: “Dành dụm một thời gian, hai vợ chồng cũng có đủ tiền mua một căn hộ để ở và dư ra chút ít. Nhưng chúng tôi đã phải đắn đo rất nhiều, vì với thu nhập như hiện tại, giờ đổ hết tiền để mua một căn hộ, về lâu về dài chúng tôi cũng chỉ lo đủ cho con ăn học thành tài trong nước mà thôi. Richland Hill thật sự thu hút tôi bởi chương trình “Vừa có nhà, vừa có tiền” hỗ trợ tài chính có mức lãi suất vay chỉ có 14%, thấp nhất hiện nay. Sau 20 năm, bằng số tiền thưởng nhận được từ chủ đầu tư, chúng tôi sẽ cho con sang đi du học tại Mỹ để đảm bảo cho cháu một tương lai tốt đẹp hơn.”

Cùng chung suy nghĩ với vợ chồng anh Hưng, Ông Jeffrey Morrison (34 tuổi), một Tổng giám đốc ở Q2 cùng vợ là bà Đỗ Khiết Hảo (28 tuổi) chia sẻ: “Sau khi cùng vợ tìm hiểu về khu phức hợp Richland Hill, tôi hoàn toàn bị thuyết phục không chỉ vì vị trí thuận lợi, giao thông với xu hướng phát triển chung sẽ không phải là nỗi lo chính, việc sắm sửa mua bán cho gia đình và cá nhân hai vợ chồng tiện lợi, mà còn bởi chương trình “Vừa có nhà, vừa có tiền” hết sức hấp dẫn. Với sức phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam, tôi sẽ sử dụng số tiền thưởng để đầu tư vào công ty, mở rộng lĩnh vực kinh doanh và tặng vợ con một chuyến du lịch dài ngày qua Paris để thưởng ngoạn và thư giãn.”

Gia đình ông Tạ Quang Hùng (50 tuổi) và bà Nguyễn Ngọc Thuần (46 tuổi), một doanh nghiệp tư nhân ở quận Bình Thạnh) lại nói: “Sống hơn nửa đời người rồi, con cái bây giờ cũng đã lớn và thành đạt cả, chúng tôi không muốn làm phiền đến chúng nó lúc về già. Quyết định mua căn hộ tại Richland Hill, chúng tôi rất an tâm về chất lượng căn hộ, an ninh và sự tiện lợi khi sống tại đây. Làm ăn cũng khá kỳ cựu trong ngành, tuy có để dành được ít nhiều để dưỡng già nhưng lỡ trái gió trở trời, đau ốm hay có gì không may xảy ra thì chắc bấy nhiêu cũng không đủ. Lý do chính khiến chúng tôi chọn Richland Hill vì chương trình “Vừa có nhà, vừa có tiền” có một không hai, với khoản tiền hoàn trả sau 20 năm, chúng tôi hoàn toàn an tâm về già mình không phải là gánh nặng cho con cháu.”

Năm 2007 thị trường bất động sản lên cơn sốt với hàng loạt dư án được triển khai. Cơn sốt đã dừng lại khi năm 2008, Nhà nước tăng lãi suất cơ bản và yêu cầu các ngân hàng siết chặt tín dụng để chống lạm phát, bình ổn nền kinh tế đang bị tác động bởi cơn bão giá và những biến động xấu trên thị trường chứng khoán, kéo theo các giao dịch bất động sản cũng chựng lại. Các ngân hàng đứng trước nguy cơ rủi ro lớn khi cho khách hàng vay mua bất động sản đã đưa ra các điều kiện vay khó khăn hơn, với mức lãi suất cao hơn. Nhu cầu nhà ở trên thị trường Việt Nam vẫn tồn tại rất lớn nhưng các khách hàng thực sự có nhu cầu đã bị giới hạn bởi không có đủ khả năng tài chính, không đáp ứng được mức lãi suất cao cũng như các điều kiện cho vay ngặt nghèo của các ngân hàng.


Trước tình hình đó, công ty TNHH Hiệp Phú Gia - chủ đầu tư dự án Khu phức hợp Richland Hill, cùng ngân hàng TMCP Đông Á - nhà tài trợ độc quyền cho dự án, đã phối hợp thiết kế một chương trình hỗ trợ tài chính mua nhà hết sức độc đáo và thiết thực “Richland Hill, vừa có nhà vừa có tiền”. Theo chương trình này, mỗi khách hàng có hai cơ hội được hỗ trợ tài chính khi mua căn nhà mơ ước:

• Được tặng một sổ tiết kiệm với giá trị lớn bằng số tiền thanh toán đợt đầu;

• Được vay mua nhà với lãi suất và điều kiện vay hết sức ưu đãi.

Thanh toán bằng tiền mặt - Thanh toán bao nhiêu, nhận lại đúng bấy nhiêu

• Mỗi khách hàng khi mua căn hộ Richland Hill sẽ được tặng một tài khoản tiết kiệm mở tại ngân hàng TMCP Đông Á với giá trị thưởng hàng năm bằng 5% số tiền thanh toán đợt 1. Số tiền thưởng này sẽ được chuyển vào tài khoản tiết kiệm của khách hàng trong suốt 20 năm bắt đầu từ thời điểm 365 ngày từ khi kí hợp đồng mua căn hộ.DiaOcOnline.vn

• Số tiền thanh toán đợt 1 thấp nhất là 20% và lớn nhất là 70%. Như vậy trong đợt 1, nếu khách hàng thanh toán càng nhiều thì giá trị tài khoản tiết kiệm thưởng khách hàng nhận được càng lớn.

• Với số tiền thanh toán đợt 1 lớn hơn hoặc bằng 50% giá trị căn hộ, khách hàng sẽ được nhận thêm lãi suất tiết kiệm cố định hằng năm là 10% cho số tiền có trong tài khoản tiết kiệm thưởng. Vào mỗi cuối năm, lãi suất phát sinh trong kỳ sẽ được ghi vào sổ tiết kiệm cho khách hàng.

VÍ DỤ:

Với một căn hộ giá trị 3,000,000,000 VND (diện tích trung bình 110m2, giá trung bình 1700 USD/m2):

• Nếu khách hàng thanh toán đợt đầu tiên 20% giá trị căn hộ thì tổng số tiền chủ đầu tư sẽ thưởng lại cho khách hàng cũng là giá trị tài khoản tiết kiệm thưởng sẽ là 600,000,000 VND.

• Nếu khách hàng thanh toán đợt đầu tiên 70% giá trị căn hộ thì tổng số tiền chủ đầu tư sẽ thưởng lại cho khách hàng là 2,100,000 VND nhưng số tiền trong sổ tiết kiệm của khách hàng vào năm thứ 20 lại là 6,615,262,441.47 VND. Sở dĩ giá trị tài khoản tiết kiệm thưởng lớn hơn tổng số tiền chủ đầu tư sẽ thưởng lại cho khách hàng vì từ mỗi năm khách hàng được hưởng 10% lãi suất cho số tiền có trong sổ tiết kiệm khi thanh toán đợt đầu tiên từ 50% giá trị căn hộ trở lên.

Công ty TNHH Hiệp Phú Gia áp dụng lãi suất này vì số tiền thanh toán đợt 1 của Quý khách hàng là một hình thức hỗ trợ rất lớn cho công ty về nguồn vốn. Các nhà đầu tư đều áp dụng hình thức thanh toán làm nhiều đợt như trên để đảm bảo nguồn vốn thực hiện công trình nhưng không phải nhà đầu tư nào cũng hỗ trợ đáp lại khách hàng như vậy và đó cũng là sự gắn bó lâu dài mà thông qua đó thể hiện cam kết của chủ đầu tư về chất lượng căn hộ đối với khách hàng.DiaOcOnline.vn

Cần hỗ trợ về tài chính, được vay mua nhà với lãi suất và điều kiện vay ưu đãi:

Đối với những khách hàng cần hỗ trợ để vay mua nhà, chủ đầu tư đã có kế hoạch kết hợp với ngân hàng TMCP Đông Á đưa ra chương trình hỗ trợ tài chính hết sức hấp dẫn như sau:

• Giá trị vay: Ngân hàng TMCP Đông Á sẽ tài trợ cho khách hàng vay đến 50% giá trị căn hộ nếu khách hàng có nhu cầu, tài sản thế chấp chính là căn hộ đang mua.

• Tài khoản tiết kiệm thưởng: Như vậy khách hàng có thể vay đến 50% giá trị căn hộ để thanh toán đợt 1 tổng cộng 70% giá trị căn hộ (20% là vốn tự có là 50% là vốn vay) và nhận một tài khoản tiết kiệm thưởng trị giá đến 70% số tiền thanh toán đợt 1 thay vì 20% như số vốn tự có.

• Số tiền gốc sẽ được bù trù bằng tài khoản tiết kiệm thưởng.

Lãi suất:

- Khách hàng chỉ phải trả lãi cho số vốn vay mà mình yêu cầu với lãi suất cố định 14% cho 5 năm đầu tiên, và lãi suất đúng theo lãi suất vay vốn của ngân hàng TMCP Đông Á tại thời điểm cho vay các năm sau đó.

- Mức lãi suất 14% là lãi suất ưu đãi chỉ bằng với lãi suất huy động của ngân hàng TMCP Đông Á vào thời điểm hiện tại.

- Với chiều hướng Nhà nước đang dần nối lỏng tín dụng và hạ lãi suất, công ty TNHH Hiệp Phú Gia tin rằng cách tính toán này sẽ có lợi cho khách hàng khi:

o Được hưởng lãi suất cố định trong 5 năm đầu trong tình hình thị trường cho vay còn khó khăn với lãi suất cao hiện tại;

o Được hưởng mức lãi suất thấp hơn khi thị trường vốn được cải thiện về lâu dài với lãi suất được điều chỉnh thấp hơn so với mức hiện tại.

• Thời gian vay tối đa là 20 năm.

• Điều kiện vay cực kỳ ưu đãi: Khách hàng chỉ cần chứng minh thu nhập đủ để trả lãi vay hàng tháng, vốn trả cuối kỳ.

• Phương thức vay linh hoạt:

o Trả vốn cuối kỳ, trả lãi hàng tháng

o Tra góp vốn định kỳ hàng tháng, hàng quý; trả lãi hàng tháng trên dự nợ thực tế.

VÍ DỤ:

Với một căn hộ giá trị 3,000,000,000 VND (diện tích trung bình 110m2, giá trung bình 1700 USD/m2), khách hàng có vốn tự có là 20% và vay thêm 50% giá trị căn hộ:

• Vốn tự có: 600,000,000 VND;

• Vốn vay: 1,500,000,000 VND;

• Số tiền thanh toán đợt 1: 2,100,000,000 VND

• Số tiền vốn cần trả vào năm thứ 20: 1,500,000,000 VND – được bù trừ bằng giá trị tài khoản tiết kiệm thưởng 2,100,000,000 VND. Như vậy sau khi bù trừ thì khách hàng vẫn nhận được chênh lệch 600,000,000 VND bằng với vốn tự có đã thanh toán đợt 1;

• Lãi suất mỗi tháng phải trả trong 5 năm đầu tiên (14% số vốn vay): 17,500,000 VND

• Lãi suất từ năm thứ 6 trở đi (lãi suất vay thực tế ở thời điểm vay ví dụ là 15% do kinh tế ổn định và lạm phát giảm): 18,750,000 VND.

Cần bao nhiêu vốn tự có để sở hữu một căn hộ Richland Hill? DiaOcOnline.vn

Để sở hữu một căn hộ Richland Hill, khách hàng cần có tối thiểu 20% giá trị căn hộ để đóng đợt 1. Số tiền khách hàng thực trả cho căn hộ chỉ là 30% giá trị căn hộ vào đợt thanh toán cuối cùng và tiền lãi suất hàng tháng, vì 70% còn lại đã được tặng cho khách hàng thông qua tài khoản tiết kiệm thưởng.

Nếu tôi bán căn hộ thì sao?

Trong vòng 5 năm kể từ khi kí hợp đồng, nếu khách hàng bán căn hộ thì sẽ không được hưởng khoản tiền thưởng của chương trình. Tuy nhiên, từ năm thứ 5 trở đi, khi khách hàng bán căn hộ thì vẫn sẽ được hưởng trọn khoản tiền có trong tài khoản thưởng. Khi đó chương trình khuyến mãi đương nhiên chấm dứt.

Tôi có thể chuyển nhượng tài khoản thưởng cho ai?DiaOcOnline.vn

Tài khoản thưởng có thể được chuyển nhượng cho người có quan hệ gia đình trực tiếp với chủ tài khoản: Cha mẹ, anh chị em, con, vợ/chồng.

Tại sao lại có chương trình ưu đãi đặc biệt này?

Nhiều khách hàng quan tâm có đặt câu hỏi tại sao chủ đầu tư – công ty TNHH Hiệp Phú Gia và nhà tài trợ độc quyền – ngân hàng TMCP Đông Á lại thực hiện chương trình ưu đãi quá đặc biệt này, thật ra đây là một hình thức tương hỗ đặc biệt có lợi ích thiết thực cho cả hai phía:

• Khách hàng có điều kiện mua nhà theo khả năng của mình, yên tâm khoản tiền thưởng sẽ được ngân hàng cam kết quản lý thông qua tài khoản tiết kiệm thưởng, sẽ được hoàn trả dần dần mà không lo bị chiếm đoạt bởi chủ đầu như với nhiều dự án khác,

• Chủ đầu tư được ngân hàng và khách hàng hỗ trợ nguồn vốn hữu hiệu để phát triển dự án với kinh phí dồi dào, không bị cắt xén dẫn đến tình trạng chất lượng công trình yếu kém như nhiều đơn vị khác.

• Lợi nhuận của phía chủ đầu tư gắn liền với sự phát triển của khu phức hợp, thông qua việc kinh doanh các khu văn phòng, thương mại, dịch vụ nhiều hơn là xây dựng căn hộ để thu lợi trước mắt. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất của công ty TNHH Hiệp Phú Gia so với các đơn vị kinh doanh căn hộ khác.

Chương trình sẽ kéo dài bao lâu?DiaOcOnline.vn

Chương trình hỗ trợ tài chính này chỉ áp dụng bắt đầu từ tháng 8 năm 2008 đến hết ngày 30/12/2008.

Hy vọng chương trình “Vừa có nhà vừa có tiền” sẽ làm quý vị hài lòng với tính thiết thực của nó khi quyết định mua ngôi nhà tương lai tại Richland Hill.

(*) Mức thưởng có thể thay đổi theo từng trường hợp

Để biết thêm chi tiết về chương trình thưởng tiền cùng căn hộ cao cấp Richland Hill, vui lòng liên hệ đội ngũ tư vấn và nhân viên bán hàng chuyên nghiệp của công ty TNHH Hiệp Phú Gia qua đường dây nóng số (08) 38 626 555.

DiaOcOnline.vn