Top

Richland Hill và các đối tác chiến lược đảm bảo cho tiến độ và chất lượng công trình

Cập nhật 22/11/2008 14:00

Đối tác chiến lược

Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và những bất ổn trên thị trường bất động sản Mỹ đã gây ra hiệu ứng đình trệ trên tất cả các thị trường tài chính và bất động sản thế giới. Cuối năm 2007, hàng loạt các ngân hàng và công ty tài chính lớn của Mỹ như Citigroup, Bear Stearns và Merrill Lynch gánh chịu hàng loạt tổn thất lớn với các khoản cho vay bất động sản khó đòi. Những bất ổn này kéo theo cuộc khủng hoảng tín dụng kéo dài sau đó. Gần đây nhất, sự lâm nguy của hai tổ chức tín dụng bất động sản Fannie Mae và Freddie Mae, hai công ty được chính quyền Mỹ bảo trợ, đã đánh dấu sự suy thoái của thị trường bất động sản Mỹ với mức độ được đánh giá là trầm trọng không kém cuộc Đại khủng hoảng xảy ra ở nước này vào những năm 1930. Hậu quả là thị trường tài chính thế giới cũng bị ảnh hưởng nặng nề với các chỉ số thị trường tuột dốc trên khắp nước Mỹ, châu Âu và châu Á. Nguồn vốn đổ vào đầu tư cho thị trường bất động sản đã ngưng trệ gần như hoàn toàn.DiaOcOnline.vn

Ở Việt Nam, ngoài sự ảnh hưởng của thị trường thế giới, hậu quả của cơn sốt đầu cơ đã đẩy thị trường bất động sản vào tình trạng đóng băng trầm trọng. Ban đầu, giá của bất động sản được đẩy lên đỉnh điểm với hàng loạt dự án triển khai vội vàng, chất lượng kém để nhanh chóng kiếm lời. Khi Nhà nước thực hiện hàng loạt các chính sách vĩ mô chống lạm phát thông qua việc tăng lãi suất và siết chặt tín dụng, vô số các chủ đầu tư cũng lại không thể thực hiện được cam kết với khách hàng của mình. Đối phó với tình trạng thiếu hụt nguồn vốn do khách hàng nay không còn khả năng vay nợ ngân hàng để đầu cơ đặt cọc mua căn hộ, các công ty thi công kém chất lượng để giảm giá thành, thậm chí chiếm đoạt hoặc hoàn trả lại tiền đặt cọc đã chiếm dụng trong thời gian dài hoàn toàn không đúng với thỏa thuận ban đầu với các khách hàng. Như một hệ quả không tránh khỏi, thị trường đóng băng với tình trạng các chủ đầu tư không bản được nhà, khách hàng có nhu cầu thật sự về nhà ở thì lại ngần ngại quyết định và không tìm được căn nhà như ý muốn.

Trong bối cảnh thị trường đó, có nhiều nhận định cho rằng cung thị trường bất động sản đã vượt quá cầu. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận lại thị trường người ta có thể dễ dàng nhận thấy cung chỉ vượt quá cầu đối với các sản phẩm chất lượng thấp, thi công cẩu thả. Chúng tôi tự tin Richland Hill là một ngoại lệ của thị trường với đẳng cấp bắt đầu từ ý tưởng thiết kế cho đến thực hiện thi công dự án. Nếu so sánh với các dự án được đánh giá cao cấp nhất thị trường hiện nay, chúng tôi tự hào có lực lượng đối tác hùng hậu dày dạn kinh nghiệm trong từng lĩnh vực riêng biệt liên quan đến dự án như tư vấn thiết kế, quản lý xây dựng, thi công nền móng, v.v… Việc tạo ra một sản phẩm tốt kết hợp với hoạt động đầu tư khôn ngoan và quản lý bán hàng trực tiếp, không thông qua trung gian môi giới, đã giúp chúng tôi thực hiện được công trình và đưa ra gói sản phẩm với chất lượng tốt nhất, giá thành và giá cả hợp lý nhất so với thị trường chung hiện nay. Dưới đây là thông tin về một số đối tác chiến lược của chúng tôi cùng tham gia thực hiện dự án Khu phức hợp Richland Hill:

• Phát triển Dự án – Thái Thịnh Capital

Thái Thịnh Capital là quỹ đầu tư cá nhân có sự phát triển vượt bậc trong những năm gần đây.Thái Thịnh Capital tự hào là công ty hàng đầu trong lĩnh vực Quản lý Đầu tư, Phát triển dự án Bất động sản, và Quản lý Tài sản.

Thái Thịnh Capital đã và đang đầu tư trực tiếp hoặc gián tiếp vào các dự án lớn tại Việt Nam như chuỗi dự án Richland, Khu đô thị Vĩnh Thái – Nha Trang, Khu đô thị Đồng An – Bình Dương; Khu dân cư Thủ Thiêm – Quận 2; Nhà máy chè Bảo Lộc, v.v…DiaOcOnline.vn

• Tư vấn Thiết kế - Ove Arup & Partners HongKong Ltd.

Arup là công ty toàn cầu hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực Tư vấn Thiết kế cũng như Hoạch định và Tổ chức Kinh doanh, với 86 văn phòng công ty tại 37 quốc gia trên thế giới. Với hơn 30 năm kinh nghiệm tại thị trường Đông Á, Arup đã và đang thực hiện những dự án lớn và nổi bật nhất trong khu vực như, tiêu biểu có công trình Sân vận động Tổ chim phục vụ cho Thế vận hội Olympic 2008; Sân bay quốc tế Hồng Kông; Sân bay quốc tế Kansai - Nhật Bản; đường Vịnh nước Sâu (Deep Bay Link) – Hồng Kông; trường Đại học Discovery – Hồng Kông; Trụ sở chính và Trung tâm Nghiên cứu phát triển công nghệ công ty Nortel Networks – Bắc Kinh, Trung Quốc; Citibank Plaza – Hồng Kông; v.v...

• Thi công nền móng công trình – Công ty Bauer Việt Nam

Bauer Vietnam là thành viên của tập đoàn Bauer Spezialtiefbau, một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ nền móng đặc biệt, với trụ sở chính đặt tại Đức. Bauer là nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp trong nhiều lĩnh vực liên quan đến công nghệ nền móng hiện đại. Trong hơn 50 năm, Bauer đã trở thành công ty đầu đàn trong lĩnh vực Kết cấu nền móng, đã thực hiện thành công rất nhiều dự án nền móng. Công ty cũng hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và thầu dự án.

Bauer đã hoàn thành một số dự án nền móng tầm cỡ quốc gia tại tỉnh Quảng Ngãi, thành phố Hồ Chí Minh, với hệ thống quản lý chất lượng và kỹ thuật xây dựng tiên tiến như được áp dụng ở Đức, châu Âu, châu Á ví dụ như Singapore và Mã Lai.

Ngoài ra, như đã đề cập ở trên, việc thực hiện thiết kế thi công công trình Khu phức hợp Richland Hill với trình độ kĩ thuật hoàn thiện nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ hoạt động đầu tư và tài trợ tài chính cũng như bán hàng hiệu quả từ các đơn vị sau:

• Tài trợ độc quyền – Ngân hàng Đông Á

Ngân hàng TMCP Đông Á là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu của Việt Nam. Thương hiệu Ngân hàng Đông Á đã trở thành một thương hiệu ngân hàng uy tín tại Việt Nam với những sản phẩm, dịch vụ hiện đại và thân thiện.

Trong dự án Richland Hill, Ngân hàng TMCP Đông Á đóng vai trò nhà tài trợ độc quyền thông qua hoạt động đầu tư và hợp tác thực hiện chương trình “Vừa có nhà, vừa có tiền”, một giải pháp hỗ trợ tài chính mua nhà độc đáo nhất Việt Nam. Với chương trình này, chủ đầu tư Công ty TNHH Hiệp Phú Gia cùng Ngân hàng TMCP Đông Á tự hào đã đưa ra một giải pháp hiệu quả tạo điều kiện cho khách hàng được mua nhà theo khả năng của mình, như là một sự gắn bó tương hỗ lâu dài giữa chúng tôi và Quý khách hàng. (Chi tiết của chương trình sẽ được trình bày ở phần sau.)

• Đại diện tiếp thị độc quyền – Colliers International Việt Nam Colliers International là công ty dịch vụ bất động sản toàn cầu gồm 293 văn phòng hoạt động tại 61 quốc gia trên thế giới. Với tiêu chí hoạt động “Biến kiến thức của chúng tôi thành tài sản của bạn”, Colliers International Việt Nam là đại diện tiếp thị độc quyền cho dự án Richland Hill. Như vậy, khách hàng khi mua căn hộ Richland Hill hoàn toàn làm việc với đại diện chính thức của chủ đầu tư mà không thông qua một đơn vị môi giới trung gian nào.DiaOcOnline.vn

Tiến độ công trình

Từ tình trạng bát nháo của thị trường trong thời gian qua, rất nhiều khách hàng tỏ ra lo ngại về tiến độ xây dựng Khu phức hợp Richland Hill. Chúng tôi cũng nhìn nhận là trên thị trường xây dựng Việt Nam, có quá nhiều yếu tố không kiểm soát được như vấn đề nhân công, kỹ thuật xây dựng, tính sẵn sang và đa dạng của thị trường vật liệu xây dựng, sự hỗ trợ từ phía các cơ quan chức năng, v.v… Không phải doanh nghiệp nào muốn thực hiện dự án nhanh hơn và sẵn sàng trả giá cho tốc độ như chúng tôi cũng đạt được tiến độ yêu cầu. Tuy nhiên, chúng tôi cũng lên kế hoạch để hoàn thành dự án trong vòng ba năm rưỡi, tiến độ này so với thị trường nước ngoài được cho là tiến độ trung bình.

Tính đến thời điểm tháng 10 năm 2007, chúng tôi đã hoàn thành thi công phần móng của toàn bộ các block, đang triển khai thi công phần tầng hầm của block A. Các block được thi công cùng lúc nên khi hoàn thành và giao nhà cho khách hàng vào năm 2011, toàn bộ khu vực dự án sẽ hoàn toàn sẵn sàng cho sử dụng. Quý khách hàng có thể lập tức thoải mái và thư giãn với các công trình và tiện ích được cung cấp ngay trong Khu phức hợp đúng theo lời hứa ban đầu của chúng tôi.DiaOcOnline.vn

Ưu tiên lớn của dự án Richland Hill, bên cạnh vấn đề tiến độ, vẫn là chất lượng và chi tiết. Do Richland Hill là dự án đầu tiên của thương hiệu Hiệp Phú Gia (tiền thân là công ty Hào Quang) và Thái Thịnh Capital, chúng tôi khẳng định sẽ áp dụng mọi kỹ thuật xây dựng tiên tiến nhất của Việt Nam, huy động nguồn nhân lực cao nhất có thể, với sự trợ giúp của các đối tác chiến lược trong nước cũng như nước ngoài như đã trình bày ở trên, để thực hiện lời cam kết về chất lượng đối với Quý khách hàng. Từ ban đầu, chúng tôi đã định vị thương hiệu Richland nói chung và Richland Hill nói riêng là một dòng sản phẩm bất động sản cao cấp trên thị trường nên việc chúng tôi huy động toàn bộ nguồn lực để thực hiện từng dự án như là tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo đến từng chi tiết là một vấn đề không cần bàn cãi.

Chúng tôi tin rằng, gói sản phẩm chất lượng cao với thiết kế độc đáo, tính chất đăc trưng của dự án Richland Hill sẽ thỏa mãn nhu cầu của các khách hàng Việt Nam với đòi hỏi ngày càng cao và hợp lý về chất lượng và thẩm mỹ của căn hộ mà họ sẽ gắn bó dài lâu. Trong bối cảnh thị trường biến động và các sản phẩm kém chất lượng đã bị đào thải bởi thị trường, chúng tôi hoàn toàn không lo ngại về sự chấp nhận của thị trường đối với dự án Richland Hill của chúng tôi bởi các sản phẩm trong dòng thị trường cao cấp vốn không bị ảnh hưởng nhiều bởi tình trạng cung vượt cầu như các sản phẩm đại trà khác.DiaOcOnline.vn

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ TIẾN ĐỘ CÔNG TRÌNH TÍNH ĐẾN THỜI ĐIỂM THÁNG 10/2008 BLOCK A

Xây cốp pha gạch cho đài cọc và đà giằng.

Lắp đặt cốt thép đài cọc.


Bê tông lót sàn hầm 2.

Đầm chặt đất nền tầng hầm 2.


Xây dựng hố móng thang máy 2 lô A

Chống thấm đài cọc theo quy trình và giám sát của Suprema.


BLOCK B

Toàn cảnh block B nhìn từ phía Đông.

Thi công neo cọc trong đất của tường vây.


Đào đất hầm block B.


BLOCK C,D,E

Khoan kiểm tra chất lượng bê tông chân cọc nhồi.

Lắp đặt cốt thép dầm mũ tường vây.


Kiểm ra siêu âm chất lượng cọc nhồi

Kiểm tra siêu âm chất lượng cọc nhồi.


Hãy đến với Richland Hill để tận hưởng một Chất lượng Cuộc sống xứng tầm với bạn.

Thông tin tham khảo:

www.thaithinhcapital.com

www.colliers.com/vietnam




www.dongabank.com.vn

www.arup.com

www.bauervietnam.com


DiaOcOnline.vn