Top

Richland Hill – Phong cách New York giữa Sài Gòn

Cập nhật 25/11/2008 15:13

Ý tưởng thiết kế chính của Richland Hill do công ty thiết kế Arup – Hồng Kông phát triển xuất phát từ khái niệm “Terrace Building” – tòa nhà có sân vườn trên cao vốn rất phổ biến trên thế giới, nhất là tại các thành phố lớn và đông đúc như New York hay Chicago. Mô hình này cho phép chủ nhân ngôi nhà có một không gian xanh, yên tĩnh và riêng tư trong lòng đô thị hiện đại, nơi mà “nhà có sân vườn” gần như không tồn tại.

Nhìn tổng quan toàn bộ khu phức hợp Richland Hill, quý vị có thể cảm nhận được từng đường nét thiết kế tinh tế theo phong cách “Art Deco” mang âm hưởng các cao ốc tuyệt đẹp ở New York, với các tòa nhà vươn lên kiêu hãnh trên bầu trời. Bằng ngôn ngữ của kiến trúc hiện đại, các tháp đã tạo được hiệu ứng nhãn quang “thẳng đứng”, làm chúng ta phải choáng ngợp và trầm trồ bởi hàng loạt các cột vàng óng ánh và các cửa sổ “cong” đầy ngoạn mục nối tiếp nhau vươn lên trời cao. Hơn thế nữa, các tòa nhà còn được tô điểm bởi các chi tiết kiến trúc mang tính thẩm mỹ cao được thiết kế như các vương miện đặt khéo léo trên tầng trên cùng của mỗi tháp.DiaOcOnline.vn



Phong cách Art Deco – New York.


Sân vườn theo khái niệm “terrace building”

Khoảng sân vườn này trên thực tế rộng rãi và gắn liền với một không gian thoáng hơn so với hình thức ban công nhà bình thường, do có một khoảng không không bị giới hạn phía trên (các sân vườn và căn hộ bên trên được thiết kế thụt vào trong so với sân vườn và căn hộ bên dưới). Về công năng, khoảng sân vườn này có thể phục vụ cho nhiều mục đích như trồng cây làm vườn, nghỉ ngơi thư giãn, tắm nắng hoặc tổ chức ăn uống ngoài trời. Chủ đầu tư tin rằng phong cách thiết kế “nhà có sân vườn trên cao” kiểu “terrace building” sẽ đáp ứng được nhu cầu rất tất yếu của Quý khách hàng sống trong một khu phức hợp hiện đại mà vẫn mong muốn có một khoảng không riêng tư, thoải mái và thư giãn giữa lòng đô thị.DiaOcOnline.vn



Khoảng sân vườn theo khái niệm “terrace building”


Cửa sổ “cong” với tầm nhìn rộng đến 180◦

Lối thiết kế cửa sổ “cong” đã trở nên rất phổ biến trong kiến trúc hiện đại vì nó tạo cho chủ nhân sống trong căn hộ cảm giác có cảm giác không gian thoáng đãng hơn, với tầm nhìn rộng đến 180◦ và trên hết là một căn phòng tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Trong một không gian hạn hẹp của đô thị, những người làm nên công trình này thật sự mong muốn tạo một cơ hội để khách hàng cùng những người thương yêu nhất có thể thưởng thức tầm nhìn ngoạn mục từ các tầng cao của tòa nhà này với một niềm vui thích thật sự.DiaOcOnline.vn

Lối thiết kế cửa sổ “cong” tạo cảm giác không gian thoáng đãng hơn, với tầm nhìn rộng đến 180◦ và trên hết là một căn phòng tràn ngập ánh sáng tự nhiên.


Thêm vào đó, mỗi tháp của khu phức hợp lại mang một phong cách đặc trưng riêng. Nếu như Athena và Zeus là hai tháp mang dáng dấp đầy kiêu hãnh, vững chãi, thì Apollo và Poisedon thể hiện tính quý phái tinh tế và lịch lãm.DiaOcOnline.vn

Tháp Athena (block A)

Tầng 6 đến tầng 14 của các tòa nhà tháp Athena là các văn phòng làm việc được thiết kế theo cấu trúc cột lõi cứng với mặt ngoài là các cửa sổ “cong” không chỉ nhắm đến yếu tố thẩm mỹ, mà còn nhằm cung cấp một tầm nhìn rộng hơn và tận dụng ánh sáng tự nhiên cho các không gian văn phòng.

Bốn tầng cao nhất của tòa nhà là không gian văn phòng dành cho những tập đoàn lớn được đặt tên là “Vua” và “Nữ hoàng”, với thiết kế thang bộ dành riêng cho từng văn phòng và một vườn cảnh ngoài trời giữa các cầu nối giữa hai tháp. Mặt tiền của các tầng trên cùng này được tôn tạo đặc biệt bằng đá và kim loại trang trí theo tinh thần của phong cách thiết kế “Art Deco” – lộng lẫy và đầy ngoạn mục.

Tháp Zeus (block B)

Ở phía bắc của tháp Athena, tháp Zeus được thiết kế như là tòa nhà sang trọng nhất trong toàn bộ quần thể, được bao quanh bởi các đường nội bộ và có lối riêng cho phương tiện cứu hỏa. Mọi người có thể đi vào tháp từ tất cả các hướng.

Tầng 1 đến tầng 5 của các tòa nhà tháp Zeus được sử dụng cho kinh doanh bán lẻ, còn các tầng khác bao gồm các căn hộ để ở và câu lạc bộ. Tại năm tầng dưới cùng này, các cột được khảm đá tự nhiên màu vàng ấm và các cửa kính thì thẳng tắp tạo nên vẻ đẹp vững chãi và sang trọng của toàn bộ tòa nhà.

Block A và block B được nối liền với nhau bởi một cầu liên thông ở tầng 2.

Tháp Apollo (block C)


Tháp Apollo có màu vàng nhạt rất hòa hợp với khung cảnh xung quanh, tạo cảm giác ấm áp và thân thiện chào đón. Các tầng 1-2, tầng lửng và tầng kĩ thuật được sử dụng cho mục đích kinh doanh, phòng tập và câu lạc bộ. Tầng 3 đến tầng 21 bao gồm các căn hộ cao cấp.

Tháp Poisedon (block D)


Tháp Poisedon cũng có màu vàng nhạt rất hòa hợp với khung cảnh xung quanh, tạo cảm giác ấm áp và thân thiện. Các tầng 1-2, tầng lửng và tầng kĩ thuật được sử dụng để kinh doanh nhà hàng, quán cà phê, hồ bơi ngoài trời và câu lạc bộ. Cũng như Apollo, tại tháp tòa nhà Poisedon từ tầng 3 đến tầng 21 là các căn hộ cao cấp.

Căn hộ

Mỗi ngôi nhà trong khu phức hợp Richland Hill được thiết kế hài hòa giữa yếu tố thẩm mỹ và hữu dụng mang đến cảm giác tiện nghi và thoải mái nhất. Tận dụng các khung cửa sổ được thiết kế cong chứ không thẳng tắp như thông thường với góc nhìn đến 180◦, mỗi căn hộ đều tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Riêng phòng ngủ có thiết kế vừa phải để giảm bớt ánh sáng, tạo cảm giác ấm cúng cả ngày và đêm.

Nội thất căn hộ Richland Hill được thiết kế ấn tượng và sang trọng. Chủ đầu tư sẽ hoàn thiện gần như toàn bộ nội thất bên trong căn hộ (không bao gồm vật dụng như bàn ghế, giường…) để tránh tình trạng sửa chữa nội thất khi đã giao nhà, tránh gây phiền toái đến các căn hộ khác do bụi bặm và tiếng ồn. Đây là điểm khác biệt lớn giữa Richland Hill và công trình căn hộ của các chủ đầu tư khác.

Hệ thống cơ điện trong các tòa nhà Richland Hill được thiết kế hoàn chỉnh, hiện đại, và được đầu tư đúng mức.DiaOcOnline.vn

• Hệ thống gas trung tâm được thiết kế cho nấu nướng;

• Bếp sử dụng được hai chế độ gas và điện – Hệ thống thiết bị nhà bếp được bố trí đảm bảo thông thoáng;

• Hệ thống cáp truyền hình linh hoạt, khách hàng có quyền chọn lựa nhà cung cấp thay vì bắt buộc phải sử dụng nhà cung cấp do nhà đầu tư chọn như ở các tòa nhà căn hộ cao cấp khác;

• Hệ thống thông tin nội bộ bằng hình ảnh và âm thanh.

Các vật liệu và phương pháp thi công có thể thay đổi theo thiết kế cuối cùng cũng như tình hình thị trường và khả năng cung ứng vật liệu xây dựng tại thời điểm hoàn thiện căn hộ, tuy nhiên chủ đầu tư, Thái Thịnh Capital đảm bảo căn hộ sẽ được hoàn thiện với chất lượng gần nhất hoặc cao hơn tiêu chuẩn hoàn thiện kí kết trong hợp đồng.

>> Mời bạn click vào để tải file xem hình ảnh nhà mẫu của Richland Hill.

DiaOcOnline.vn