Top

Richland Hill - Đô thị đặt trong lòng đô thị

Cập nhật 20/11/2008 10:50

Richland Hill – “Ngọn đồi trù phú”

Richland Hill mang ý nghĩa “ngọn đồi trù phú” bởi dự án tọa lạc trên ngọn đồi cao nhất của quận 9 với độ cao 25m so với mực nước sông Sài Gòn. Từ đây, cư dân của Richland Hill có thể có một cái nhìn bao quát về khu vực cũng như thành phố, sống trong khung cảnh ngoạn mục, môi trường trong lành, điều kiện sống chất lượng, an toàn, và hạ tầng cơ sở đảm bảo. Tất cả được phát triển, vun đắp bởi một dự án đang triển khai với tầm nhìn chiến lược hướng về tương lai.

Từ năm 1997, quận 9 nhanh chóng đẩy mạnh tốc độ xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật, nhiều công trình dự án phúc lợi công cộng quy mô lớn đã được thực hiện. Diện mạo đô thị mới của quận 9 dần rõ nét, giao thông thuận tiện và tình hình kinh tế - văn hóa – xã hội không ngừng phát triển. Thêm vào đó, quận 9 tiếp giáp với quận 2, quận Thủ Đức và tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai, nằm ở khu vực cửa ngõ của Sài Gòn. Như vậy, trong tương lai, Richland Hill chắc chắn sẽ nằm trong một khu vực kinh tế trọng điểm với hàng nghìn công ty lớn nhỏ, trong và ngoài nước đang hoạt động ở các khu công nghiệp gần đó, tiêu biểu là Khu Công nghiệp AMATA, Khu công nghệ cao, Khu công nghiệp Việt Nam Singapore, và Khu công nghiệp Biên Hòa. Mỗi năm số lượng các công ty nước ngoài đầu tư và triển khai hoạt động tại các khu công nghiệp này không ngừng tăng lên, với số lượng chuyên gia và nhân công sinh sống và làm việc trong khu vực càng ngày càng lớn, hứa hẹn nhu cầu về nhà ở khổng lồ trong khu vực.

Vị trí

Dự án Richland Hill nằm trên trục đường Lê Văn Việt, cách không xa ngã tư Thủ Đức là một khu dân cư đã khá phát triển và nhộn nhịp. Trong tương lai gần, xa lộ Hà Nội và đường Lê Văn Việt sẽ được mở rộng lộ giới (lộ giới mới của đường Lê Văn Việt là 30m). Giao thông sẽ càng trở nên thuận lợi với quần thể các tiện ích của quận 9 như siêu thị Coop Mart ngã tư Thủ Đức, siêu thị Metro Hiệp Phú, sân Golf Thủ Đức, làng Đại học Quốc Gia, và các khu công nghiệp đã tập trung rất gần với Richland Hill.


Thêm vào đó, ở thời điểm năm 2012-2013, công trình tuyến xe điện ngầm nối liền trung tâm thành phố và quận 9 sẽ hoàn thành cho phép người dân đi bộ chỉ vài phút để đến nhà ga ngay trước mặt Khu Công Nghệ cao và sử dụng tiện ích này di chuyển về thành phố. Khoảng cách giữa quận 9 và thành phố được rút ngắn lại với hành trình chỉ kéo dài 15 phút so với 30 phút bằng xe hơi như hiện tại. Ngoài ra, công trình Cảng hàng không quốc tế Long Thành, dự kiến đưa vào hoạt động năm 2010-2015 để thay thế cho sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sẽ đưa cư dân của Richland Hill và quận 9 gần nhất với cửa ngõ hàng không quốc gia và quốc tế, với thời gian di chuyển tối đa là 30 phút.

Đô thị trong lòng đô thị

Ở phạm vi nhỏ hơn, dự án Richland Hill là một khu phức hợp đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu cho đời sống hiện đại bởi được thiết kế như một đô thị trong lòng đô thị thành phố Hồ Chí Minh.

Quy hoạch tổng thể

Dự án bao gồm 5 khối chính với các tên gọi:

• Khối Cao ốc văn phòng Athena Towers (block A): 2 tháp chức năng văn phòng, thương mại hạng A - cao 18 tầng, với 5 tầng sử dụng cho kinh doanh (bao gồm ngân hàng, khu thương mại cao cấp, trung tâm hội nghị).

• Khối Trung tâm thương mại kết hợp Căn hộ cao cấp Zeus Towers (block B): 4 tháp căn hộ - cao 28 tầng với 5 tầng sử dụng cho kinh doanh (trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, sân vườn và hồ bơi trên mái).

• Khối Căn hộ cao cấp Apollo Towers (block C): 3 tháp căn hộ cao 21 tầng với 2 tầng sử dụng cho kinh doanh (nhà hàng, hồ bơi, câu lạc bộ).

• Khối Căn hộ cao cấp Poisedon Towers (block D): 3 tháp căn hộ cao 21 tầng với 2 tầng sử dụng cho kinh doanh (nhà hàng, hồ bơi, phòng tập, v.v…).

• Khối Trường mầm non Hera (block E): 2 tầng với thiết kế hiện đại và an toàn cho trẻ em theo chuẩn quốc tế.


Hầm đậu xe

Toàn bộ các khối công trình này được nối với nhau bởi hai tầng hầm trải rộng gần như toàn bộ khu đất. Hai tầng hầm với diện tích hơn 50.000 m2 đảm bảo cung cấp đủ chỗ đậu xe cho cả khu dân cư và trung tâm thương mại với sức chứa khoảng 700 xe ô tô và hơn 1500 xe máy. Vấn đề kẹt xe, chật chội, thiếu chỗ đậu xe hoặc hoàn toàn không có chỗ đậu xe như một số trung tâm mua sắm khác vì thế sẽ không hề tồn tại.

Cây xanh

Khu phức hợp Richland Hill được quy hoạch với 1 khu công viên cây xanh rộng lớn nằm giữa, là nơi vui chơi thư giãn cho cư dân toàn khu.

Môi trường và cảnh quan

Khu vực dành cho người đi bộ và giao thông trong khu phức hợp để giải quyết các vấn đề về ô nhiễm, về tiếng ồn, nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Khu phức hợp Richland Hill được thiết kế với phần lớn các đường giao thông trên mặt đất ưu tiên dành cho người đi bộ. Toàn bộ xe cơ giới chỉ được phép ra vào khu dân cư bởi 2 dốc chính xuống trực tiếp tầng hầm. Với lối bố trí này, khu vực đường nội bộ bên trong dự án hoàn toàn dành cho việc đi bộ, an toàn tuyệt đối đặc biệt là cho trẻ em. Thêm vào đó, tiếng ồn cũng như khói bụi được giảm thiểu đến mức thấp nhất, trả lại không gian trong lành và xanh mát cho cả khu dân cư.

Tất cả vì không gian cảnh quan, giao thông cơ giới chính được thiết kế chuyển xuống tầng hầm bằng hai lối vào và ra riêng biệt, đủ rộng, từ trục đường chính thẳng ra đường Lê Văn Việt. Tuy nhiên, trong các trường hợp khẩn cấp, xe cơ giới vẫn có thể tiếp cận đến các khối nhà bằng chính các đường đi bộ và sân cảnh quan, hoặc thoát ra từ tầng hầm bằng các dốc bố trí hợp lý ở từng khối.

Khu hầm đậu xe của block D được thiết kế thông với khu hầm chung của các block B, C, D, E bằng một đường hầm, bố trí thuận tiện và hợp lý.



Click vào đây để xem hình rõ hơn


Mật độ xây dựng và cảnh quan

Chỉ với mật độ xây dựng chung toàn khu vào khoảng 28%, các tòa nhà được xây dựng cao tầng nhường chỗ cho các công viên cây xanh, vườn cảnh với diện tích 6.017 m², chiếm 12,44% diện tích đất của toàn khu, chưa kể cây xanh trên các lô đất xây dựng công trình và đường đi bộ. Mạng lưới đường đi bộ này lại được thiết kế như các sân chơi với các hoa văn, họa tiết trang trí sinh động bằng đủ các loại gạch, đá màu sắc phong phú. Các công viên, vườn hoa, thảm cỏ với các ghế ngồi, các tượng điêu khắc, các hồ cảnh, tiểu cảnh, … rợp bóng mát là nơi thích hợp cho các cư dân nghỉ ngơi, thư giãn sau những giây phút tất bật với cuộc sống hiện tại. Thêm vào đó, để bảo vệ cho toàn khu, bao quanh ôm theo khu đất sẽ là tường rào đá ong với các tác phẩm điêu khắc độc đáo, được trạm trổ công phu.

Là khu vườn rợp bóng mát vào ban ngày, Richland Hill vào ban đêm lại như một chốn thần tiên với các ánh đèn lung linh chiếu sáng cho từng tòa tháp, hòa lẫn với ánh sáng từ những ngọn đèn trang trí, từ các sân vườn, đài nước và trên cả bức tường điêu khắc đá ong tạo nên một không gian huyền ảo, lung linh. Sự chu toàn trong việc thiết kế các không gian cảnh quan dành cho đi bộ này nhằm tạo cho các cư dân nơi đây một môi trường sống thật sự tốt và gần gũi với thiên nhiên. Mọi người lớn sẽ tìm thấy sự thanh bình khi trở về nhà, từng trẻ nhỏ sẽ cảm thấy an toàn và thoải mái khi vui đùa trên các sân chơi lớn, và mỗi con người cũng có thể tìm thấy được góc vườn cho riêng mình, từ tĩnh lặng đến vui tươi, sinh động.

Tường rào đá ong

Về an ninh, toàn bộ khu vực dự án được ngăn cách với với bên ngoài bằng bức tường đá ong cao 4m, dài hàng km, trị giá hàng triệu dollar. Từ ban đầu, chủ đầu tư dự án đã tính toán để sử dụng công trình nghệ thuật với hàng ngàn bức phù điêu mô phỏng chiều dài lịch sử của dân tộc Việt Nam này như một bức tường thành bảo vệ cho cư dân trong khu vực với hệ thống an ninh hoạt động 24/24 giờ.


Các dịch vụ tiện ích công cộng và giải trí

Với mục đích mang lại một cuộc sống có chất lượng cao cho khoảng 4500 cư dân tại đây, khu phức hợp Richland Hill được thiết kế với các tiện ích, vui chơi giải trí, dịch vụ, mua sắm, ăn uống,… được bố trí tập trung tại các tầng đế trong từng khối nhà. Các dịch vụ này được quan tâm toàn diện từ nhu cầu hàng ngày cho đến nhu cầu theo tuần, các nhu cầu theo tháng hoặc theo kỳ.

Khối đế của tháp Apollo và Poisedon

Các siêu thị và cửa hàng nhỏ được tổ chức tiện lợi, thoáng mát, cung cấp đầy đủ các nhu cầu về nhu yếu phẩm cho toàn cư dân. Tại đây cũng có các nhà hàng vừa và nhỏ với nhiều khẩu vị, tiện dụng cho các buổi ăn sáng, trưa và tối, hoạt động với tất cả các ngày trong tuần, để phục vụ cho các gia đình bận rộn, không có nhiều thời gian để nấu nướng; hoặc cho các buổi liên hoan họp mặt gia đình, gặp gỡ bạn bè. Bên cạnh đó, còn có các cửa hàng phục vụ các dịch vụ tiện ích khác như tiệm giặt ủi, may đo, sửa chữa các thiết bị, các tiệm cắt tóc,…

Khối đế của tháp Zeus

Các dịch vụ tiện ích công cộng được nâng cao hơn, nó không chỉ đáp ứng nhu cầu hàng tuần, hàng kỳ cho cư dân mà còn mang đến cho cộng đồng khu vực hàng loạt các tiện ích cao cấp đa dạng khác. Các thể loại vui chơi giải trí hiện đại được bố trí tại đây có thể kể đến như: khu trò chơi điện tử, với hàng loạt các loại hình game tiên tiến ba chiều được thiết kế với hệ thống âm thanh và ánh sáng sôi động; các phòng billiards kết hợp giải khát, bar, cà phê được thiết kế trẻ trung và năng động. Bên cạnh đó là cụm rạp chiếu phim hiện đại với tổng số ghế ngồi khoảng 350 ghế mang phong cách hiên đại, hoàn chỉnh trang âm. Sự ngân vang và hòa hợp trong âm tiết và sắc màu của bản thiết kế các không gian này là dịp cho cộng đồng nâng cao cũng như tận hưởng suối nguồn văn hóa, đời sống nghệ thuật phong phú và đa dạng hơn.

Là một khu dân cư cao cấp đạt chuẩn, tầng kết thúc khối đế tại mỗi tháp (tầng 5 của tháp Zeus và tầng 2 của tháp Apollo, Poisedon) được sắp xếp để bố trí các không gian thể thao, thư giãn như phòng tập thể dục, các phòng xông hơi, các phòng chăm sóc sắc đẹp,… Đặc biệt, là điểm nhấn cuối cùng để kết hợp với các không gian thư giãn thành một chuỗi hoàn hảo, các không gian hồ bơi lớn được thiết kế trong và ngoài nhà, bố trí xen kẽ tại mỗi tháp. Toàn khu có tổng cộng 4 hồ bơi bao gồm 3 hồ bơi người lớn và 1 hồ bơi trẻ em. Nơi đây, một mặt giúp cư dân có thể tận hưởng các tiện nghi cao cấp sang trọng mà không phải dự án nào cũng mang lại, mặt khác, góp phần tăng diện tích mặt nước điều hòa độ ẩm, vi khí hậu, nâng cao môi trường sống. Hơn thế nữa, để tăng thêm sự sinh động, các không gian sân vườn, cây cảnh, tiểu cảnh đầy chất thiên nhiên kết hợp các sân chơi cũng được nghiên cứu và khéo léo đưa vào, lấp đầy các khoảng sân trống trên mái Podium của tháp Zeus, tạo nên các khu vườn trên cao xanh mát và làm tăng thêm diện tích cũng như đa dạng hóa các loại hình sân chơi cho trẻ em và người lớn, vốn đã được thiết kế bao trùm trên toàn bộ các sân vườn bên dưới.

Các dịch vụ thương mại



Để giải quyết nhu cầu mua sắm cho khoảng 1055 hộ dân trong khu vực, một trung tâm mua sắm sang trọng và tiện nghi mang đẳng cấp quốc tế được thiết kế nằm trong Khu phức hợp Richland Hill tại tháp Zeus và một phần của tháp Athena. Ngoài ra, các cửa hàng, siêu thị nhỏ cũng được bố trí rải rác ở các khối còn lại.DiaOcOnline.vn

Khối đế của tháp Athena

Hệ thống ngân hàng với uy tín và chất lượng phục vụ cao được bố trí tại đây nhằm đáp ứng các nhu cầu về tài chính, tiền tệ cho toàn khu dân cư cũng như cho các vùng lân cận. Bên cạnh đó, còn có hệ thống các văn phòng đại diện của các hãng hàng không lớn nhằm thỏa mãn nhanh nhất các nhu cầu thông tin, đặt chỗ,… của cư dân cho các chuyến du lịch cá nhân hoặc công tác. Ngoài ra, tại đây còn dự kiến thiết lập các sàn giao dịch, tạo điều kiện cho các cư dân có thể tham gia các hoạt động đầu tư, kinh doanh của mình một cách hiệu quả nhất, góp phần ổn định và phát triển kinh tế xã hội cho toàn khu.

Như vậy nhìn từ tổng thể, khu phức hợp Richland Hill là một đô thị nhỏ đầy đủ các chức năng và tiện ích đáp ứng các nhu cầu của đời sống hiện đại như nhu cầu an cư lạc nghiệp, nhu cầu giao dịch kinh doanh, nhu cầu tận hưởng cuộc sống gia đình, nhu cầu kiếm tìm một môi trường tốt cho trẻ nhỏ, nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí, nghỉ ngơi, tập luyện, v.v., lại được đặt trong lòng một đô thị lớn với giao thông thuận lợi, vị trí cửa ngõ, triển vọng phát triển đầy hứa hẹn.

Với sự cân nhắc, chọn lựa đầu tư ở vị trí này, chúng tôi hy vọng cung cấp cho thị trường bất động sản Việt Nam một khu phức hợp chất lượng đẳng cấp ở một vị trí thuận lợi, an toàn nhất cho khách hàng. Trong điều kiện thị trường bất động sản còn đang trượt dốc với tình trạng các công ty đua nhau đưa ra căn hộ giá rẻ với chất lượng công trình kém, đặt ở các vị trí không hề thuận lợi, chúng tôi tin rằng khu phức hợp Richland Hill sẽ đáp ứng nhu cầu của các Quý vị khách hàng có tầm nhìn xa về tương lai và nghiêm túc kiếm tìm một chất lượng cuộc sống đúng nghĩa với đầy đủ tiện nghi, khoảng không, sự yên tĩnh mà vẫn không xa rời đời sống đô thị. Chúng tôi gọi đó là phong cách sống New York tại Sài Gòn.DiaOcOnline.vn

Thông tin tham khảo:

Dự án Khu Phức hợp Richland Hill

Địa chỉ: số A745 – 746 Lê Văn Việt, phường Hiệp Phú, quận 9, TP.HCM

Chủ đầu tư: Công ty TNHH Hiệp Phú Gia - Đơn vị tư vấn phát triển độc quyền: Thái Thịnh Capital

Quy mô đầu tư: 200 triệu dollar Mỹ; tổng cộng gần 1100 căn hộ các loại.

Chỉ tiêu sử dụng đất: 7m2/ người

Mật độ xây dựng toàn khu: 28,21%

Tổng diện tích sàn: hơn 330.000m2 sàn xây dựng (bao gồm diện tích hầm, tầng kỹ thuật và mái) trong đó:

• Nhà ở chung cư: 207.790m2

• Công trình công cộng (trường mầm non): 2800m2

• Công trình văn phòng - thương mại – dịch vụ: 30.760m2

• Trạm xử lý nước thải và trạm trung chuyển rác: 160m2

Khởi công từ tháng 10 năm 2007, công trình dự kiến sẽ hoàn thành và giao căn hộ cho khách hàng vào năm 2011.

* Click vào đây để xem thông tin về các dự án lớn xung quanh RichLand Hill

DiaOcOnline.vn