Top

“Hiếu Nghĩa Tình Thâm” - thông điệp từ cuộc sống

Cập nhật 28/08/2012 09:10

“Đã đến lúc cộng đồng và các gia đình cần quan tâm nhiều hơn đến việc giáo dục nền tảng đạo đức cho con cháu và cần thiết phải có những giải pháp nhằm củng cố và chấn hưng đạo đức xã hội”- Giáo sư Mạc Đường, Phó chủ tịch Liên hiệp hội KH&KT thành phố HCM trăn trở chia sẻ.

Ngày nay, khi việc tiếp cận với thông tin ngày càng dễ dàng, bên cạnh những thông tin tích cực, những mảng đen của xã hội cũng được bộc lộ rõ nét và lan truyền nhanh hơn bao giờ hết. Ông Minh Thanh, một người cao tuổi ở P.Bến Nghé cho biết: “làm sao mà bây giờ cứ mở tờ báo ra là những tin tức đau lòng lại xuất hiện với tần suất ngày càng cao: con mắng chửi, bỏ đói cha mẹ; cha mẹ, con cái anh em đưa nhau ra toà vì tranh chấp tài sản; trẻ em vị thành niên bị hãm hiếp đến chết; người yêu hãm hại lẫn nhau, vợ chồng phản bội, gia đình tan nát, thanh niên cuồng sát giết người, giới trẻ cuồng nhiệt với văn hoá ngoại và kết quả là những bài văn “lạc đề” … Cuộc sống ngày càng tất bật thì con người ta càng ít có thời gian dành cho nhau và ngày càng xa nhau hơn.

Ngay những nước phát triển nhất ở khu vực châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singgapore… cũng đang phải đối mặt với một thế hệ trẻ với cái nhìn lệch lạc, cực đoan về cuộc sống và cộng đồng đang phải nhìn nhận, xem xét một cách nghiêm túc khi tìm giải pháp hướng tca1c thành viên trong gia đình, giới trẻ tìm về những giá trị cơ bản của đạo đức con người. Lấy đó làm kim chỉ nam hướng tới một cuộc sống tích cực và hạnh phúc, góp phần giải quyết những xung đột, mâu thuẩn trong xã hội.


Đại biểu các dòng họ tham gia sự kiện hướng về cội nguồn được tổ chức thường niên do DonaCoop tổ chức.

“Hiếu Nghĩa Tình Thâm” – thông điệp từ cuộc sống

Với người Việt Nam, tiền nhân từ nghìn xưa đã rất biết quý trọng chữ Hiếu-Nghĩa, vì thế mà Hiếu-Nghĩa đã trở thành truyền thống đạo lí của cha ông ta. Ông cha ta quan niệm, Hiếu Nghĩa một khi 9a4 ngấm sâu vào lòng người thì phúc không bao giờ hết. Tình thâm cũng là một giá trị cao đẹp khác của cuộc sống. Gia đình có hưng thịnh thì xã hội mới hưng thịnh. Tình anh em, tình họ hàng gia tộc có gắn kết bền vững thì mới xây dựng được đại đoàn kết dân tộc. Tình thâm cho ta một sức mạnh vô hình hoà nhập thành một sức mạnh tổng hợp tạo nên sự tương tác, hỗ trợ lẫn nhau cùng hướng tới một cuộc sống tươi đẹp và phát triển. Gắn kết tình thâm cũng là một trong những tiêu chí quan trọng của các họ tộc hiện nay, làm sao để xây dựng nét văn hoá của họ tộc để con cháu noi theo. Chúng ta mong muốn con cháu Việt thấm nhuần tư tưởng này để hướng tới một nền tảng xã hội vững chắc và phát triển.

An viên Vĩnh Hằng và các hoạt động hướng tới cộng đồng

“Hiếu Nghĩa Tình Thâm” là chương trình nằm trong các hoạt động thường xuyên “Hướng về nguồn cội”do DonaCoop chủ đầu tư dự án An Viên Vĩnh Hằng tổ chức nhân Đại Lễ Vu Lan báo hiếu 2012.

Theo đó, chủ đầu tư DonaCoop sẽ tổ chức Lễ cầu siêu vào ngày 9/9/2012 sắp tới tại An Viên Vĩnh Hằng dành cho các vong linh anh hùng liệt sĩ, các vong linh an táng tại An Viên Vĩnh Hằng có quy mô lớn với sự tham dự của hàng trăm tăng ni, phật tử đến từ các tỉnh vùng Đông Nam bộ và nhiều hoạt động ý nghĩa khác hướng tới cộng đồng, hướng về nguồn cội với kỳ vọng các thế hệ con cháu luôn nhớ đến ông bà, tổ tiên và thể hiện những nghĩa cử cao đẹp trong cuộc sống. Chương trình “Hiếu Nghĩa Tình Thâm” còn mang đến cơ hội chưa từng có dành cho các cá nhân, gia đình, họ tộc và quý gia đình Phật Tử với nhiều chính sách ưu đãi lớn.

Được biết, An Viên Vĩnh là dự án công viên Nghĩa trang tại Đồng Nai có quy mô 116ha. An Viên Vĩnh Hằng sở hữu một địa thế phong thuỷ vào loại bậc nhất, hiếm có đã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 01/2012. An Viên Vĩnh Hằng được đánh giá là mô hình công viên Nghĩa trang hiện đại bậc nhất Việt Nam. “Hiếu Nghĩa Tình Thâm” là chương trình nhiều ý nghĩa khẳng định nét văn hoá Việt trong mùa Đại Lễ Vu Lan báo hiếu 2012.

Thông tin chi tiết và đăng ký tham gia thông qua:

- Văn phòng DonaLand tại Đồng Nai: 0916 606 206 – 0914 266 206

- Văn phòng đại diện tại tp HCM là Công ty Hưng Gia Việt: 09083 09088 – 09083 09188
 


Nguồn: Theo Pháp luật TP