Top

Giang điền – có gì hấp dẫn?

Cập nhật 21/06/2012 08:10

Theo quy hoạch của Tỉnh Đồng Nai, trong 5 năm tới, cùng với sự phát triển công nghiệp - công nghệ cao, Trảng Bom tập trung khai thác thế mạnh về du lịch, giải trí... để hình thành một chuỗi đô thị - công nghệ cao từ Hố Nai, qua Sông Mây đến Bàu Xéo, Giang Điền.

Điều này có thể thấy được nếu nhìn vào những thay da đổi thịt của Trảng Bom trong thời gian gần đây. Từ một huyện có quỹ đất đất tự nhiên phần lớn dành cho nông nghiệp, Trảng Bom trong năm 2012 được dự báo sẽ “hóa rồng” bởi những điểm sáng về phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và đô thị hóa mạnh mẽ. Hiện Trảng Bom là một trong những huyện có thu nhập bình quân đầu người vào loại cao nhất Đồng Nai, khoảng 980 USD/năm.

Chính những sự thay đổi này, cùng với vị trí địa lý tuyệt vời đã khiến cho hàng loạt các nhà đầu tư bất đầu động sản liên tục tìm về đây để phát triển dự án. Hàng loạt khu đô thị biệt thự Sinh thái đã được công bố trong thời gian qua là một minh chứng rõ nét nhất. Đơn cử như khu biệt thự nghĩ dưỡng cao cấp Hồ Thiên Thanh, thuộc khu du lịch sinh thái thác Giang Điền.


Hồ Thiên Thanh là khu biệt thự nằm trong tổng thể của dự án Khu du lịch Giang Điền bao gồm, những khu biệt thự song lập và đơn lập. Hồ Thiên Thanh là khu biệt thự được thiết kế bởi KTS nổi tiếng người Pháp gốc Việt Hồ Thiệu Trị. Người được biết tới qua dự án tôn tạo Nhà hát Lớn (Hà Nội) và nhiều dự án lớn khác như Khu đô thị cao cấp Đảo Kim Cương, Khu đô thị Đại Phước.

Vị KTS tài hoa này đã thiết kế khu biệt thự Hồ Thiên Thanh gắn quyện hài hòa và phối trong cảnh quan của ba khu tiểu hồ nhằm hưởng trọn vùng sinh thái trong lành với vườn cây, đồi gò. 100% các nền biệt thự tại Hồ Thiên Thanh được bao bọc bởi sông hồ, với nguồn nước tự nhiên trong xanh tạo nên một nét cảnh quan đặc sắc, tận hưởng tối đa sự ưu đãi từ thiên nhiên. 50% diện tích được bao bọc bởi con sông Buông hiền hòa.


Thống kê cho thấy, phần lớn người mua bất động sản nghỉ dưỡng đều nhằm mục đích sử dụng trong các kỳ nghỉ cùng với gia đình, bạn bè. Đặc biệt là những người lớn tuổi trong gia đình, cả cuộc đời phấn đấu, vất vả với công việc, cuộc sống, giờ đây được hưởng thụ cuộc sống tốt đẹp, một môi trường lý tưởng như thêm niềm vui và sức khỏe, mãn nguyện nhìn con cháu thành đạt cùng sum vầy bên nhau. Ngoài ra, một trong những điều hấp dẫn của bất động sản nghỉ dưỡng đó là lợi nhuận đầu tư từ chương trình cho thuê khai thác kinh doanh. Thường là ngoài gian dùng để nghỉ hàng năm, chủ sở hữu biệt thự nhà vườn nghỉ dưỡng còn có thể tham gia vào chương trình cho thuê thông qua sự quản lý điều hành chung của các tập đoàn quản lý khách sạn. Điều này một phần giúp nhà đầu tư dần thu hồi vốn và tạo ra lợi nhuận.

Tuy nhiên, không phải dự án nghỉ dưỡng nào cũng có thể thu hút những nhà đầu tư. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, chỉ có những dự án cao cấp, cơ sở hạ tầng tốt và có tính kết nối cao mới tạo được sự thu hút. Và rõ ràng, với sự hoàn thiện các công trình giao thông vận tải tương lai, như đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và sân bay quốc tế Long Thành kết nối TP.HCM và thế giới, Hồ Thiên Thanh đang là một dự án bất động sản nghỉ dưỡng đầy hấp dẫn.

Thực tế, chỉ cần quan sát trong ngắn hạn, những nhà đầu tư nhanh nhạy đếu thấy rằng, khả năng sinh lời từ việc cho thuê lại những căn biệt thự cao cấp tại khu vực Đồng Nai là rất lớn. Hiện tại sân bay Long Thành đang trong giai đoạn chuẩn bị khởi công và sẽ có khoảng hơn 2.000 chuyên gia và kỹ sư Nhật Bản đến Đồng Nai thi công dự án sân bay quốc tế Long Thành dự kiến khởi công đầu 2013. Theo con số ước tính, với mức giá cho thuê dao động khoảng 2.000 USD/tháng/1 biệt thự thì những nhà đầu tư có thể thu hồi vốn chỉ sau vài năm.
 
Nguồn: Theo Danh Khôi