Top

Đất nền bức phá trong tháng cô hồn

Cập nhật 09/09/2011 08:05

Dù được mở bán trong tháng 7 âm lịch nhưng dự án The IJC Commercial, Bình Dương thu hút nhiều khách hàng tìm mua sản phẩm.

Gần đây phân khúc đất nền giá rẻ, có vị trí đắc địa ở các tỉnh ven TP.HCM bứt phá trở lại, khách hàng đổ tiền vào để tìm kiếm cơ hội sinh lời trong tương lai.


Giao dịch tăng mạnh


Sự kiện công ty An Cư Lạc Nghiệp mở bán sản phẩm dự án The IJC Commercial Town vào ngày 28.8, đã gây sự bất ngờ đối với giới kinh doanh địa ốc, khi chỉ trong buổi sáng mở bán, hơn 85% sản phẩm đợt 1 (103 sản phẩm đất nền) đã được khách hàng đặt cọc mua. Và theo công bố mới nhất từ phía công ty An Cư Lạc Nghiệp tính tới ngày 5.9, dự án The IJC Commercial Town có trên 95% số sản phẩm đã được khách hàng chọn mua.

Ông Nguyễn Vĩnh Minh Thành, Tổng giám đốc công ty CP An Cư Lạc Nghiệp, cho rằng, sở dĩ khách quan tâm và quyết định mua sản phẩm ngay trong buổi chào bán vì ngoài yếu tố dự án có vị trí tốt, mức giá chào bán khá "mềm", từ 4 - 4,4 triệu đồng/m2, thì chủ đầu tư đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi. Theo đó, nếu khách hàng mua sản phẩm ngay trong buổi sáng sẽ được tặng 400.000 đồng/m2, được trao sổ đỏ ngay khi giao dịch thành công và tặng đến 20% cho những khách hàng thanh toán tiền đúng tiến độ. Nhưng điều làm giới kinh doanh đĩa ốc bất ngờ hơn cả chính là quyết định táo bạo có một không hai của công ty khi quyết định mở bán vào đúng tháng 7 âm lịch. Sự kiện đã chứng minh một dự án tốt (có vị trí bậc nhất dành cho kinh doanh buôn bán, nằm ngay cửa ngõ khu đô thị Mỹ Phước, cạnh quốc lộ 13 và chỉ cách thành phố mới có 3km với mức hợp lý), chủ đầu tư và nhà phân phối uy tín thì vẫn được khách hàng tin tưởng tìm đến mặc dù đang trong tháng 7 âm lịch và thị trường bất động sản chung đang còn bế tắc.



Đón đầu cơ hội

Trong lúc thị trường bất động sản vẫn còn khó khăn, nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, dự án The IJC Commercial Town được nhiều khách hàng tìm đến vì có những cơ hội nhất định để đón đầu cơ hội kinh doanh thương mại như có vị trí đắc địa bậc nhất. Một yếu tố khác tạo nên sự hấp dẫn khách hàng là về giá, là mặc cách thành phố mới có 3km nhưng giá rẻ 10 lần hơn so với mặt bằng giá ở khu vực thành phố mới. Dự án được bán với giá gốc của chủ đầu tư, tiến độ thanh toán linh hoạt phù hợp với phần đông của khách hàng.

Mặt khác, Bình Dương là những địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là "sân sau" của TP.HCM trong xu thế giãn dân và chiến lược liên kết vùng trong phát triển kinh tế. Những địa phương này có chiến lược xây dựng hệ thống giao thông, hạ tầng đồng bộ, tạo ra một diện mạo mới trong quy hoạch.

Quốc lộ 13 và nhiều tuyến đường trọng điểm khác như đường Mỹ Phước - Tân Vạn đang được khẩn trương xây dựng. Đây là tuyến đường xung yếu kết nối vùng nhằm giúp Bình Dương trở thành cửa ngõ vận chuyển hàng hóa từ khu vực Tây Nguyên, các tỉnh miền Đông Nam Bộ đến sân bay, cảng biển quốc tế của TP.HCM. "Thị trường bất động sản hoạt động theo chu kỳ. Sau thời gian trầm lắng sẽ có những đợt sôi động trở lại. Nhất là giá bất động sản ở TP.HCM đã khá cao, suất đầu tư lớn, do vậy đầu tư vào phân khúc đất nền giá "mềm" ở các địa phương vào lúc này là khá hợp lý, cơ hội đón đầu với mức lợi nhuận cao".
Thông tin Doanh nghiệp