Top

Bình Dương - “Nóng” phân khúc bất động sản đất nền ven Sông giá thấp

Cập nhật 01/09/2011 08:50

Không ồn ào như Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh, không sôi động như Đà Nẵng nhưng thời gian gần đây thị trường bất động sản tại Bình Dương phân khúc đất nền giá thấp đã bắt đầu ấm dần lên, và đất ven Sông vẫn là lựa chọn số một của các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước.

Từ trước tới nay, thị trường BĐS Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vẫn được xem là miếng bánh béo bở của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, khi mà thời gian gần đây quỹ đất của 2 thành phố lớn này đã gần hết và cơ hội cho các nhà đầu tư cá nhân đã dần “teo” lại, thì việc lựa chọn đầu tư vào các địa phương có giá BĐS vẫn còn “dễ chịu” cùng những lợi thế về địa hình do thiên nhiên đem lại đang là một xu hướng tất yếu. Điều này đã lý giải cho các hiện tượng giá đất “nóng” dần lên tại địa bàn một số thành phố như Long An, Vũng Tàu và giờ đây là đến lượt Bình Dương.

Chuyển hướng

Không biến động nhiều như các tỉnh khác ở Hà Nội, Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng..., thị trường bất động sản Bình Dương đang có dấu hiệu ấm dần lên đặc biệt là ở phân khúc đất nền ven Sông giá thấp do các nhà đầu tư đổ về mua đất cũng như nhu cầu thực sự về nhà ở tăng.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực BĐS, giá đất ở các khu vực tại Bình Dương bắt đầu tăng mạnh do một số nguyên nhân như: việc điều chỉnh giá đất của tỉnh trong thời gian qua, mức sống của người dân ngày càng tăng lên hay nhu cầu nhà ở tăng cao. Bên cạnh đó việc quy hoạch hóa các khu đô thị ven Sông đã biến Bình Dương trở thành miền đất “hứa” cho các nhà đầu tư cũng như những cá nhân trong và ngoài nước có nhu cầu lựa chọn một nơi nghỉ dưỡng cho mình. Giá giao dịch BĐS ở một số khu vực lên rất cao như Thành phố mới Bình Dương tăng giá từ 35% đến 50%, giá dao động trong khoảng 5 - 20tr/ m2, đặc biệt là các bất động sản thương mại tại các khu vực kinh doanh đắc địa giá dao động từ 10 – 20 tr/m2 tùy vào vị trí cũng như diện tích.

Bà Đỗ Thị Nguyệt, chủ một lô đất 150m2 trên đường N13, Dự án The Green River City cho biết: “Thời gian đầu năm 2010, tôi mua lô đất với giá 400 triệu đồng/150m2, đến nay có nhiều người trả tới giá trên 600 triệu, nhưng tôi không bán vì tôi tin chắc rằng thời gian tới giá đất tại đây sẽ còn tăng lên nữa”. Không chỉ đất ở các khu trung tâm tăng giá, đất nền ven sông hay biệt thự cũng là những sản phẩm được nhiều người quan tâm tìm mua, Anh Lê Quốc Hưng - một Việt Kiều từ Mỹ trở về bày tỏ: Đầu tư bất động sản đang trở thành một kênh đầu tư an toàn và tối ưu nhất để lựa chọn, chính vì thế khi trở về Việt Nam, thông qua sự tư vấn của người bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh, tôi đã mua một lô đất 360 m2 ven Sông để xây dựng một căn biệt thự nghỉ dưỡng cho gia đình. Tôi nghĩ rằng đất ở Bình Dương rẻ nhất Việt Nam khi chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh có hơn 30 cây số mà lại được ở ven Sông, khí hậu trong lành mát mẻ, quy hoạch đồng bộ thì quả thật là hiếm.


Dự án khu trung thương mại – chợ khu vực Green River City được đánh giá đắc địa nhất khu vực Mỹ Phước hiện nay khi 2 mặt giáp sông Thị Tính.

Nhiều dự án đã được khởi động


Trước những diễn biến của thị trường BĐS nói chung cũng như tâm lý của người tiêu dùng nói riêng, hàng loạt các dự án, các khu đô thị đã đang được khởi công tại Bình Dương đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh. Ông Lý Chí Đức, một nhà đầu tư bất động sản lâu năm và đã có nhiều kinh nghiệm cho rằng: Việc xây dựng các khu đô thị là một động thái khôn ngoan của các chủ đầu tư, bởi bằng việc tạo ra các khu đô thị đồng bộ, đầy đủ cơ sở hạ tầng sẽ thu hút nhanh và nhiều các nhà đầu tư cá nhân do người có nhu cầu để ở thật sự thì mong muốn có những nơi sạch sẽ với hạ tầng đường sá đồng bộ, còn những nhà đầu tư “lướt sóng” thì cũng không thể kiên nhẫn chờ đợi lâu những khu vực chưa được quy hoạch hạ tầng đồng bộ mà khoảng 5 hay 10 năm nữa mới bán được đất, nên đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn được ưu tiên nhất và đương nhiên những nơi này sẽ trở thành những khu vực sôi động trong thời gian ngắn.

Lý giải về việc có nhiều khách hàng quan tâm đến dự án của mình, ông Lương Ngọc Tiến – Giám đốc kinh doanh công ty Becamex IJC – Đơn vị Chủ đầu tư dự án The Green River City – Thành phố ven Sông cho biết: “Tôi cho rằng dự án của chúng tôi sở dĩ thu hút được nhiều khách hàng quan tâm bởi nhiều yếu tố đó là: The Green river City –Thành phố ven Sông rộng tới trên 130 ha và tọa lạc ngay tại một vị trí hết sức đắc địa là Vị tri đẹp nhất của Khu đô thị Thương mại Mỹ Phước 4 – Trung tâm của Quận Bến Cát. Hơn nữa, dự án The green river city – Thành phố ven Sông dành đến trên 50% diện tích đất để xây dựng các công trình trọng điểm cho một thành phố năng động, hiện đại như Trung Tâm Thương Mại, Kios – Chợ khu vực, Trung tâm thể dục thể thao và dịch vụ cộng đồng rộng 25ha, Cảng ven sông, Khu vui chơi giải trí - ẩm thực ven sông, và đặc biệt là hai trường Đại Học lớn bậc nhất việt nam (trên 100ha) tọa lạc ngay cạnh dự án. Với hạ tầng được xây dựng đồng bộ và bài bản, Liên kết giao thông vùng thuận lợi. Mặc dù mới chào bán chưa lâu nhưng đã có trên 60% khách hàng trong và ngoài nước đến đặt chỗ để mua dự án trên”.

Đông đảo khách tham quan Trung tâm thương mại dự án Green River City.

Như vậy, với sự “ấm dần” của bất động sản Bình Dương, hy vọng các nhà đầu tư sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn và cũng là “liều thuốc” giải bài toán cho thị trường Bất động sản trong giai đoạn trầm lắng hiện nay.

Thông tin Doanh nghiệp