Top

Bất động sản dành cho người có nhu cầu ở thực sẽ hâm nóng thị trường?

Cập nhật 06/09/2011 13:15

Dù thị trường bất động sản trong nước nói chung và tại TP.HCM đang trầm lắng nhưng bất động sản vẫn luôn nhận được sự quan tâm của tất cả mọi người, đặc biệt là các nhà đầu tư có vốn thực và người có nhu cầu ở thực. Thời gian gần đây đã có một vài tín hiệu lạc quan tại một số phân khúc.

Nhiều ý kiến cho rằng thị trường chững lại do tâm lý chờ đợi giá sẽ tiếp tục giảm chứ không phải là không có cầu. Trên thực tế, nhiều nhà đầu tư và giới công chức, gia đình trẻ luôn tiềm ẩn một lực cầu căn hộ rất lớn với tiền mặt sẵn sàng trong tay.

Giám đốc một trung tâm môi giới bất động sản cho rằng “nhiều ý kiến nhận định thị trường sẽ bùng nổ nhà chung cư trong vài năm tới, nhưng thực ra số lượng căn hộ cung cấp ra thị trường chỉ đáp ứng một phần nhu cầu nhà ở của người dân mà thôi, đặc biệt tại Tp.HCM và các đô thị lớn”. Bất chấp thị trường đang chững lại, khảo sát của Knight Frank cho thấy nguồn vốn FDI đầu tư vào bất động sản sẽ tiếp tục tăng.


Cái khó ló cái khôn, một số doanh nghiệp bất động sản tên tuổi trong nước với nguồn vốn dồi dào cũng đã nhanh chóng điều chỉnh chiến lược và tập trung đầu tư vào phân khúc dự án căn hộ dành cho người có nhu cầu ở thực. Chưa bao giờ nhu cầu về nhà ở dành cho đối tượng trẻ, có thu nhập tương đối được các nhà đầu tư quan tâm tìm hiểu, mổ xẻ và đáp ứng tối đa như lúc này.

Hầu như tất cả các sản phẩm căn hộ được giới thiệu trên thị trường trong thời gian gần đây đều chú trọng vào các tiện ích như: công viên, trung tâm thương mại, nhà trẻ, sân chơi… trong khuôn viên dự án. Hệ quả là người mua có nhiều cơ hội lựa chọn hơn, và thực sự trở thành “thượng đế”.

Dễ dàng có thể đoán được những dự án trong cùng phân khúc và mặt bằng giá có “địa lợi” do các thương hiệu có uy tín đầu tư sẽ được người mua quan tâm lựa chọn. Trong một cuộc phỏng vấn, ông Don Lam - Tổng Giám đốc Quỹ VinaCapital nhận định “nhu cầu trong lĩnh vực bất động sản nhà ở thường phụ thuộc vào vị trí và giá cả”

Kết quả khảo sát của các công ty nghiên cứu thị trường cho thấy, ngày càng có nhiều khách hàng gia đình trẻ chọn căn hộ ở tại các quận thuộc phía Tây - Bắc nội thành TP.HCM như Tân Bình, Bình Tân… Kết quả cũng đồng nhất với đánh giá của công ty Nikken Sekkei, đơn vị uy tín của Nhật tham gia tư vấn thiết kế Quy hoạch chung TP.HCM, khu vực này có điều kiện đất tốt và cao ráo, nền đất chắc. Theo định hướng quy hoạch, nhiều công trình đô thị lớn trong tương lai gần cũng sẽ được ưu tiên phát triển về phía Tây - Bắc thành phố.

Trong số các doanh nghiệp chuyển sang xây dựng căn hộ cho phân khúc gia đình trẻ, tiên phong có thể kể đến là Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal). Sau thành công của các dự án Belleza ở Q.7, Celadon City ở Q.Tân Phú, Sacomreal đang là đơn vị phát triển dự án một khu căn hộ khác nhắm đến khách hàng thuộc phân khúc gia đình trẻ có thu nhập tương đối ở Q.Tân Bình là Carillon Apartment.


Dự án Carillon được xây dựng trên diện tích 7834,2 m2 gồm 2 block với 16 tầng cao và 1 tầng hầm. Từ dự án có thể dễ dàng đi ra đường Cộng Hòa là trục đường chính của quận Tân Bình để kết nối với các quận, huyện khác.

Dự kiến sau khi hoàn thành vào quý IV năm 2013, Carillon sẽ cung cấp cho thị trường 454 căn hộ có diện tích tích đa dạng từ 80,59m2 đến 110,26m2. Với mật độ xây dựng thấp, dự án Carillon thừa hưởng nhiều tiện ích với hệ thống cơ sở hạ tầng và giao thông hoàn chỉnh cùng khu dân cư hiện đại, đông đúc, gần nhiều trường học và siêu thị, đồng thời nằm kề sân bay Tân Sơn Nhất.

Dự án do công ty Kinh doanh Dịch vụ Địa Ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal-S) phân phối và tiếp thị độc quyền
Thông tin Doanh nghiệp