Top

Bất động sản vùng ven – xu hướng tất yếu của thị trường BĐS

Cập nhật 26/11/2013 08:08

Từ đầu năm đến nay, trong khi thị trường BĐS Hà Nội và Sài Gòn hiện nay gần như bão hòa. Trong khi đó, tại các vùng phụ cận thì những dự án có cơ sở hạ tầng tốt của các chủ đầu tư lớn trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư. Mở đầu cho làn sóng đầu tư theo xu thế “ ly tâm” này là những cơn sốt ở Bình Dương, Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An, …

Bình Dương – Tiềm năng trong dài hạn, điểm đầu tư hấp dẫn

Theo khảo sát của Tổng công ty bất động sản Tấc Đất Tấc Vàng, tại Bình Dương, nhu cầu mua bất động sản tăng mạnh trong thời gian gần đây, đặc biệt là đất nền dự án. Không chỉ có khách hàng tại TP Hồ Chí Minh, khách hàng phía Bắc cũng quan tâm rất nhiều đến các sản phẩm bất động sản phía Nam. Lượng khách hàng Hà Nội, Hải Phòng,... mua sở hữu bất động sản tại đây chiếm tỉ lệ không nhỏ.

Dự án IJC@VSIP đã thật sự gây bất ngờ khi thu hút được gần 500 nhà đầu tư phía Bắc tham dự Hội nghị tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Bình Dương

Như dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ IJC@VSIP, Tổng công ty Tấc Đất Tấc Vàng giới thiệu tại Hội nghị tìm hiểu cơ hội phát triển sự nghiệp kinh doanh tại Bình Dương ngày 17.11.2013  đã thu hút hơn 500 nhà đầu tư phía Bắc quan tâm. Dự án  nằm ngay trục đường Đại Lộ Dân Chủ  dẫn vào thành phố mới có lộ giới 62 mét, đây là trục giao thông trọng điểm, sở hữu vị trí “chốt chặn” vào thành phố mới Bình Dương. Khu vực này được chủ đầu tư là Công ty cổ phần phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex IJC quy hoạch tập trung làm khu tổ hợp thương mại trọng điểm của toàn vùng.  Tổ hợp thương mại & dịch vụ IJC@VSIP bao gồm: Công viên, chợ đêm - khu ẩm thực ngoài trời, Trung tâm mua sắm thượng hạng, Kios – Chợ khu vực, Khu dịch vụ cộng đồng, Bến xe  vv.. và đặc biệt là hàng trăm căn nhà thương mại được thiết kế chuyên biệt phục vụ hoạt động kinh doanh với 02 mặt tiền đường thông thoáng. Mặc dù nằm trong thành phố mới Bình Dương nhưng giá rẻ 10 lần hơn so với giá đất khu vực thành phố mới.

Tại TPHCM,  dự án IJC@VSIP tiếp tục gây tiêng vang khi hàng tuần có hơn 200 khách hàng đến tham quan và tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Dự án IJC@VSIP hứa hẹn sẽ tạo nên làn song đầu tư mới tại Bình Dương khi tiếp tục thu hút hơn 200 khách hàng đến tham gia Hội nghị mở bán Block có phong thủy đẹp nhất với vị trí đối diện Công viên – chợ đêm –phố ẩm thực ngoài trời vào cuối tuần qua. Anh Nguyễn Văn Linh,  một khách hàng đã mua 2 lô tại khu đô thị thương mại IJC@VSIP tính toán rằng, với mức giá chỉ có 2,6tr/m2, cộng với tiền xây dựng khoảng 400 triệu đã có căn nhà phố 3 tầng. Với số tiền này khó có thể mua được căn nhà tương đương ở TP.HCM. “Tôi tính cho thuê giá từ 5-8 triệu/tháng. Nếu không cũng có thể kinh doanh vì dự án nằm trong tổ hợp thương mại công viên - phố ẩm thực ngoài trời  – chợ đêm ”, anh Linh cho biết.


Tiến độ thi công thần tốc của dự án IJC@VSIP đã làm cho các nhà đầu tư an tâm hơn rất nhiều so với đầu tư tại các dự án khác

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Tấc Đất Tấc Vàng, việc giãn dân từ trung tâm TP. HCM ra các vùng ven và các địa phương lân cận là xu hướng tất yếu. Hơn nữa, Bình Dương được nhắc đến như một điểm đầu tư mới, hấp dẫn nhờ tốc độ phát triển kinh tế bình quân 14%/năm đứng hàng đầu cả nước. Việc đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh cộng với việc phát triển công nghiệp trên 25 năm qua tạo đà cho việc phát triển hạ tầng xã hội và các khu đô thị. Chính vì vậy, Bất động sản Bình Dương luôn tạo ra các cơn sóng trên thị trường trong thời gian vừa qua do tại đây đã hình thành một lượng cầu cực lớn cho thị trường BĐS nhờ vào lực lượng lao động đông đảo cũng như hàng chục ngàn cán bộ quản lý, chuyên gia làm việc trong các nhà máy.


Trung tâm hành chính – chính trị tỉnh Bình Dương dời đô về TP mới mang tới cơ hội đầu tư vào bất động sản khai thác thương mại.

Điểm sáng của Bình Dương chính là tốc độ phát triển nhanh của Thành phố mới Bình Dương. Điều này mang tới một cơ hội đầu tư vào bất động sản khai thác thương mại. Thông tin về Trung tâm hành chính – chính trị tỉnh Bình Dương sẽ “dời đô” về TP Mới vào đầu năm 2014  gây xôn xao dư luận và tạo nên một làn sóng đầu tư BĐS xung quanh dự án Thành phố mới Bình Dương.

Bất động sản Bình Dương hấp dẫn nhà đầu tư chính là việc phát triển hạ tầng đồng bộ. Đa phần các dự án BĐS hoàn thiện cơ sở hạ tầng thì chủ đầu tư mới tung hàng ra bán. Với giá thành được xem là thấp nhất so với các vùng phụ cận khác, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh nên nhiều nhà đầu tư lựa chọn Bình Dương là điểm đầu tư mới. Đầu tư tại Bình Dương thì khách hàng an tâm hơn rất nhiều so với đầu tư tại các dự án khác, nơi mà cơ sở hạ tầng chưa có hoặc chưa hoàn thiện. Hơn thế, những khách hàng có nhu cầu an cư có thể mua đất xây nhà ngay để ổn định cuộc sống.

Nhiều nhà đầu tư đã đặt cọc tại chỗ tham quan dự án IJC@VSIP để có thể sở hữu đất vàng

Nhờ những yếu tố về nguồn cầu, về vị trí chiến lược và định hướng phát triển. Bình Dương đã trở thành một điểm đến lý tưởng để các nhà đầu tư BĐS tập trung nguồn lực đầu tư dài hạn.

DiaOcOnline.vn - Theo ĐTCK