Top

Bất Động Sản Bình Dương lại “Bắc tiến”

Cập nhật 14/11/2013 08:15

Trong khuôn khổ VietBuild 2013 diễn ra tại Hà Nội ngày từ ngày 13 đến ngày 17/11 tới, sẽ có một hội nghị về tìm hiểu cơ hội phát  triển kinh doanh tại Bình Dương do công ty Becamex IJC và công ty Tấc Đất Tấc Vàng tổ chức. Đây sẽ là diễn đàn phân tích, đánh giá toàn cảnh về quy hoạch, tiềm năng và cơ hội phát triển của thị trường bất động sản Bình Dương.

Gian hàng của Công ty Tấc Đất Tấc Vàng luôn tấp nập nhà đầu tư đến tìm hiểu về dự án

Điểm "ngắm của nhà đầu tư phía Bắc

Trao đổi với Đầu  tư bất động sản, ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc công ty Tấc Đất  Tấc Vàng cho biết, “trong nhiều năm trở lại đây, thị trường bất động sản Bình Dương luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư phía Bắc. Kết quả bán hàng từ các dự án ở Bình Dương cho thấy, khách hàng mua sản phẩm là các nhà đầu tư phía Bắc luôn chiếm tỉ lệ khá cao.

So với cách đây 1 năm, Bình Dương đã có nhiều thay đổi và hội nghị này sẽ diễn cận cảnh nhất về thị trường bất động sản Bình Dương”. Ông Tuấn nhấn mạnh.


Trung tâm Hành Chính dời về Thành phố mới Bình Dương sẽ Tạo sự đột phá cho thị trường Bất Động sản.

Theo ông Tuấn, thị trường bất động sản Bình Dương, mà tâm điểm là Dự án Thành phố mới Bình Dương đang tạo ra hạt loạt cơ hội cho giới đầu tư cả nước, nhất là cuối năm nay, các sở, ban ngành của tỉnh Bình Dương dự kiến sẽ “dời đô” vào khu vực này.

Về mặt tổng thể, đến nay, nhiều hạng mục quan trọng của Thành phố mới Bình Dương đã và đang được hoàn thiện để đưa vào hoạt động như trung tâm chính trị - hành chính tập trung, Trung tâm văn hóa, Trung tâm tài chính ngân hàng. Khu công nghệ cao MapleTree, Trường Đại học quốc tế Miền Đông…Riêng phần hạ tầng kĩ thuật toàn Thành phố về cơ bản đã hoàn thành từ lâu, được đầu tư có hệ thống và hiện đại.

Theo giới kinh doanh địa ốc, không phải ngẫu nhiên khi thời gian qua, Bình Dương như một nam châm hút dòng vốn từ các nhà đầu từ trong và ngoài nước. Tính đến nay, Bình Dương đã có 2.167 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài(FDI), với tổng vốn lên đến 18.2 tỷ USD. Trong đó, bất động sản luôn là lĩnh vực có sức hút lớn nhất, với những dự án “khủng” như Dự án khu đô thị Tokyu Nhật Bản đầu tư. Hay như mới đây, công ty Becamex IJC và Tập đoàn VSIP đã đầu tư Dự án Khu đô thị thương mại IJC@VSIP.

Khu đô thị thương mại – dịch vụ IJC@VSIP  là tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư phía Bắc tại kỳ triển lãm Vietbuild này

Theo Savills Việt Nam, ngoài nhà đầu tư nước ngoài, bất động sản Bình Dương cũng hấp dẫn các nhà đầu tư trong nước , đặc biệt là nhà đầu tư đến từ TP.HCM và Hà Nội.

Hai quan điểm đầu tư

Theo cuộc khảo sát quian điểm đầu tư của giới đầu tư mới đây của Công ty Tấc Đất Tấc Vàng, các nhà đầu tư có 2 quan điểm khi đầu tư vào bất động sản Bình Dương.

Nhóm thứ nhất cho rằng, việc đầu tư vào bất động sản trong thành Phố mới Bình Dương thời điểm này giống như đi khai phá thị trường bất động sản Thương Mại mới vừa hình thành. Vì vậy, chỉ phù hợp với những nhà đầu tư trường vốn, còn đối với nhà đầu tư ít vốn thì nên cẩn trọng.


Với vị trí đẹp, thuận tiện kinh doanh, khu đô thị thương mại IJC@VSIP đã chinh phục các nhà đầu tư chen nhau xuống tiền tại hội chợ

Nhóm thứ hai cho rằng, thị trường Bất Động Sản Bình Dương mới thực sự hình thành sau sự kiện xây dựng Thành phố mới Bình Dương. Niềm tin của nhà đầu tư càng được củng cố thêm khi các sở, ban ngành của tỉnh sẽ “dời đô” về Thành phố mới từ tháng 12/2013.

Theo ông Hoàng Thanh Tuấn, dù có những đánh giá về quan điểm khác nhau, nhưng nhìn chung, các nhà đầu tư vẫn rất tin tưởng vào thị trường bất động sản Bình Dương. Niềm tin ở đây chính là những tin tưởng vào việc quy hoạch bài bản và lộ trình xây dựng của Thành phố mới Bình Dương mà chủ đầu tư đã cam kết  từ khi bắt đầu triển khai dự án và bây giờ là trở thành hiện thực. Thực tế, Thành phố mới Bình Dương hiện nay, ngoài hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh, thì đã có vóc dáng của một thành phố hiện đại. Đặc biệt là Trung tâm hành chính – chính trị tập trung đang được hoàn thiện và chuẩn bị đi vào hoạt động cuối năm 2013.


DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư chứng khoán