Top

Vành đai 3 HN: Thu hồi gần 500 triệu đồng chi sai

Cập nhật 24/07/2007 17:00

Các cơ quan liên quan phải có ngay phương án khắc phục việc phê duyệt chưa đúng phương án hỗ trợ 577,8 triệu đồng tiền thuê nhà cho một số đơn vị khi thực hiện dự án xây dựng đường vành đai 3 Hà Nội.

Đó là chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội đối với UBND quận Cầu Giấy, UBND phường Mai Dịch và Hội đồng GPMB quận Cầu Giấy, tại Công văn 3766/UBND-NNĐC ngày 12/7/2007.

Trong số 577,8 triệu đồng mà UBND quận Cầu Giấy đã phê duyệt phương án và quyết định chi với mục đích hỗ trợ tiền thuê nhà cho các cơ quan, doanh nghiệp đóng tại địa bàn có dự án đường vành đai 3 đi qua (kể trên), 450 triệu đồng đã được chi cho Công ty cổ phần Cơ giới lắp máy và xây dựng Hà Nội; 28,8 triệu đồng cho trường ĐH Quốc gia Hà Nội (tổng cộng là 478,8 triệu đồng).

99 triệu đồng còn lại theo phương án là để hỗ trợ tiền thuê nhà cho Đội cảnh sát số 7 (Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP. Hà Nội), tuy nhiên đến thời điểm Thanh tra Chính phủ kiểm tra và ra kết luận (tháng 12/2006) số tiền này vẫn chưa thực chi.

Tổng Thanh tra Chính phủ đã kết luận toàn bộ 577,8 triệu đồng mà Quận Cầu Giấy quyết định chi (như trên) là chưa đúng qui định và kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xử lý về kinh tế đối với chủ đầu tư, trong đó có việc phải thu hồi khoản tiền 478,8 triệu đồng đã chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho 2 đơn vị trên. UBND TP cũng "nhất trí" với kết luận này và vừa chỉ đạo Quận Cầu Giấy thu hồi, nộp ngân sách.

Riêng về việc phê duyệt phương án chi thưởng vượt tiến độ qui định cho 39 hộ dân phường Phương Mai (quận Cầu Giấy) mỗi hộ 5 triệu, tổng cộng là 195 triệu đồng mà Thanh tra Chính phủ nhận định "cần rút kinh nghiệm" - UBND TP. Hà Nội cũng vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép không xem xét lại việc chi thưởng này, vì đây là vấn đề xử lý tình huống trong chỉ đạo nhằm động viên kịp thời các hộ dân đã nghiêm chỉnh thực hiện, bàn giao mặt bằng đúng tiến độ.

Theo Hoàng Huy - VietNamNet