Top

Tăng cường quản lý trật tự xây dựng tại các đô thị

Cập nhật 23/07/2007 14:00

Để tăng cường quản lý trật tự xây dựng tại các đô thị, UBND.TPHCM vừa chỉ đạo Sở Quy hoạch – Kiến trúc rà soát và kiểm tra các quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt, nếu hồ sơ đồ án không đầy đủ thì phải điều chỉnh hoặc lập bổ sung và hoàn thành trong tháng 11-2007.

Sở Quy hoạch Kiến trúc phải phối hợp với các sở - ngành chức năng và UBND các quận - huyện cân đối và bố trí đủ vốn cho công tác lập quy hoạch xây dựng; chỉ đạo việc lập, thẩm định, phê duyệt các đồ án quy hoạch xây dựng đúng thời hạn, bảo đảm sự đồng bộ về tổ chức không gian kiến trúc, hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị; công bố công khai các đồ án quy hoạch xây dựng đô thị đã duyệt, đặc biệt là các quy hoạch chi tiết; cắm mốc giới ở thực địa theo quy định để người dân biết, thực hiện và giám sát theo quy hoạch; rà soát bổ sung các quy định của địa phương và công tác quy hoạch xây dựng và quản lý xây dựng theo quy hoạch, cấp phép xây dựng theo quy định; kiểm tra việc công khai các thủ tục hành chính tại các cơ quan cấp dưới và cơ chế liên thông một cửa tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp tham gia quản lý đô thị.

Sở Xây dựng phải phối hợp với UBND các quận - huyện rà soát tình hình xây dựng không phép, sai phép trên địa bàn, xử lý nghiêm và kịp thời những công trình, tổ chức, cá nhân vi phạm; hoàn thành trong tháng 11-2007.

UBND.TP chỉ đạo trong tháng 7-2007, việc ban hành Quy chế quản lý kiến trúc đô thị cho các đô thị trên địa bàn phải thực hiện xong. Quý I năm 2008, việc ban hành Quy chế quản lý kiến trúc đô thị cho các quận - huyện, đường phố và các khu chức năng, các đô thị trên địa bàn thực hiện xong.

Sở Xây dựng được giao làm việc với UBND các quận - huyện tăng cường thanh kiểm tra và kiên quyết xử lý các vi phạm về trật tự xây dựng đô thị, khắc phục ngay tình trạng xử phạt nhiều lần nhưng vẫn để tồn tại; đồng thời, tháo dỡ công trình vi phạm, báo cáo kết quả giải quyết cho UBND.TP trong tháng 9-2007.

Sở Xây dựng còn được giao phối hợp với các sở - ngành liên quan và UBND các quận - huyện thực hiện các giải pháp xây dựng đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị, đáp ứng kịp thời yêu cầu phát triển đô thị, khắc phục tình trạng “treo” về xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị; lập đề án ngầm hóa hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị đối với các đô thị loại II trở lên, báo cáo UBND.TP đầu tháng 8-2007.

Sở Văn hóa và Thông tin được giao phối hợp với các sở - ngành liên quan tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và quản lý trật tự xây dựng nhằm nâng cao ý thức cộng đồng về trật tự, kỷ cương trong xây dựng trên địa bàn; báo cáo UBND.TP đầu tháng 8-2007.

Theo TNN - HCM CityWeb