Top

Từ 9/4, Hà Nội áp dụng giá thuê đất bằng 0,5% giá trị đất

Cập nhật 08/04/2009 11:45

Từ 9/4/2009, Thành phố Hà Nội triển khai áp dụng Quyết định số 57/QĐ-UBND, xác định đơn giá cho thuê đất trên địa bàn.

Theo đó, đơn giá thuê đất một năm của trường hợp sử dụng đất làm mặt bằng sản xuất vật chất, xây dựng vận tải và công cộng có mục đích kinh doanh bằng 0,5% giá đất theo mục đích sử dụng đất thuê.

Trường hợp sử dụng đất làm mặt bằng kinh doanh thuộc các ngành thương mại, du lịch, bưu điện, ngân hàng và các mục đích khác bằng 0,7% giá đất theo mục đích sử dụng đất thuê. Trường hợp thuê đất trên địa bàn huyện: Sóc Sơn, Mỹ Đức, Ba Vì; xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai; các xã Yên Bình, Yên Trung, Tiến Xuân, huyện Thạch Thất bằng 0,5% giá đất theo mục đích sử dụng đất thuê.

Đối với trường hợp tổ chức, cá nhân được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng đất hoặc được công nhận quyền sử dụng đất bằng quyết định cho thuê đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, có dự án đầu tư xây dựng mới công trình trên đất, không được khấu trừ tiền bồi thường hỗ trợ đất vào tiền thuê đất: Đơn giá thuê tính bằng 0,7% đối với trường hợp sử dụng đất làm mặt bằng sản xuất vật chất, xây dựng, vận tải, công cộng có mục đích kinh doanh và thuê đất trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Mỹ Đức, Ba Vì; xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai; các xã Yên Bình, Yên Trung, Tiến Xuân, huyện Thạch Thất.

Với trường hợp sử dụng đất làm mặt bằng kinh doanh thuộc các ngành thương mại, du lịch, bưu điện, ngân hàng và các mục đích khác tính bằng 1,2 đến 1,5% giá đất theo mục đích sử dụng đất thuê…

Trường hợp tổ chức, cá nhân đang sử dụng đất nhưng chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho thuê đất có trách nhiệm liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để thực hiện các thủ tục về đất đai theo đúng quy định. Riêng các trường hợp đã được cơ quan có thẩm quyền cho phép dùng giá trị quyền sử dụng đất thuê (tiền thuê đất) góp vốn liên doanh, liên kết trước ngày NĐ 142/2005/NĐ-CP, ngày 14/11/2005 của Chính phủ có hiệu lực thì không điều chỉnh, khi hết thời hạn thì phải xác định lại đơn giá thuê đất theo quy định của quyết định này.

DiaOcOnline.vn - Theo TTXVN