Theo ban Quản lý các dự án đường sắt (Tổng Cty Đường sắt Việt Nam), tuyến đường sắt trên cao Yên Viên - Ngọc Hồi (Hà Nội) dù đi theo tim đường sắt cũ nhưng vẫn cần phải giải phóng 125 ha đất, theo đó, tổng kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng (GPMB) dự kiến lên tới 3.100 tỷ đồng.
Khu vực nội thành từ Giáp Bát đến Long Biên mất khoảng 54.000 m2 và sẽ phải di dời gần 900 hộ gia đình. Hành lang an toàn cho tuyến đường này phải đảm bảo 5m.
Tới quý III/2009, sau khi Bộ GTVT phê duyệt phần GPMB của dự án đường sắt này, UBND TP Hà Nội tổ chức thực hiện.
Tuyến đường sắt trên cao Yên Viên-Ngọc Hồi có tổng chiều dài 28km, là tuyến ưu tiên số một đã được Chính phủ phê duyệt trong Quy hoạch phát triển giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2020.
Dự án được chia ra làm hai giai đoạn, giai đoạn một xây dựng mới đoạn Giáp Bát - Gia Lâm có tổng chiều dài 15,36km, với mức đầu tư khoảng 19.460 tỷ đồng; trong đó vốn vay ODA 13.972 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng.
DiaOcOnline.vn - Theo Tiền Phong
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: