Top

TPHCM kiến nghị cho bán chỉ định khu đất vàng tại đường Nguyễn Huệ

Cập nhật 12/05/2008 17:00

UBND TPHCM vừa có công văn kiến nghị Bộ Tài chính trình Chính phủ về việc cho bán chỉ định khu đất vàng tại đường Nguyễn Huệ. Theo đó, cho phép Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ du lịch Bến Thành (trực thuộc Tổng Công ty Bến Thành - đang quản lý sử dụng khu đất trên) bán chỉ định tầng trệt mặt bằng số 121 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1 (có diện tích khoảng 96m2) cho Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam để thực hiện dự án đầu tư xây dựng cao ốc văn phòng.

Toàn bộ số tiền thu được nộp vào ngân sách TP theo quy định. Trường hợp Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ du lịch Bến Thành có dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo cơ sở sản xuất, kinh doanh thì UBND thành phố quyết định mức hỗ trợ không vượt quá dự toán của dự án đầu tư được phê duyệt và mức hỗ trợ tối đa không quá 50% số tiền thu được từ chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Được biết, khu đất 96m2 trên nằm trong khuôn viên dự án đầu tư xây dựng cao ốc văn phòng của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (117-121 Nguyễn Huệ và mặt bằng số 16 Tôn Thất Thiệp, quận 1 với tổng diện tích đất 2.734m2) đã được UBND thành phố phê duyệt.

Theo Sài Gòn Giải Phóng