Top

Khu tam giác "vàng" Quận 1 - TPHCM:

Hai phương án lựa chọn nhà đầu tư

Cập nhật 29/06/2010 16:20

Chiều 28-6, tại cuộc họp về hướng xử lý dự án khu tam giác “vàng” Trần Hưng Đạo-Phạm Ngũ Lão-Nguyễn Thái Học (quận 1- TPHCM) sau một thời gian bị hủy kết quả đấu thầu, lãnh đạo UBND TPHCM đã đưa ra hai phương án để xem xét.

Theo đó, phương án 1: Tổ chức đấu thầu lại dự án trong thời gian sớm nhất; phương án 2: Nếu sau khi tổ chức đấu thầu mà không có nhà đầu tư nào trúng thầu thì TP sẽ xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ để chỉ định thầu.

Ngày 17-12-2007, khu đất “vàng” trên đã được đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư giữa hai đơn vị tham gia là Liên danh Khánh Gia và Liên danh Thái Sơn. Tháng 4-2008, Liên danh Thái Sơn được TP công nhận kết quả trúng thầu với số tiền hơn 4.918 tỉ đồng, kèm theo khoản hỗ trợ ngân sách là 1.900 tỉ đồng.

Cho rằng có nhiều sai phạm trong quy trình đấu thầu nên Liên danh Khánh Gia khiếu nại. Đầu năm 2009, Thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ tiến hành làm rõ. Sau đó, Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị hủy kết quả đấu thầu. Tuy nhiên, giữa tháng 5-2009, đại diện đơn vị trúng thầu là Liên danh Thái Sơn đã có văn bản gửi UBND TP xin rút lui, không tham gia dự án.

DiaOcOnline.vn - Theo Người Lao Động