Top

TP.HCM: công trình mới xây phải đảm bảo chỗ đậu xe

Cập nhật 30/06/2010 09:50

Đó là yêu cầu của UBND TP.HCM đối với Sở Xây dựng khi cấp phép xây dựng các công trình mới tại trung tâm TP.

Yêu cầu xuất phát từ thực tế hiện nay tại khu trung tâm TP có nhiều cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại... không đủ chỗ giữ xe cho khách đến liên hệ công việc, khiến xe tìm chỗ đậu rất khó khăn hoặc phải đậu tràn ra lề đường.


Các nhà cao tầng phải thiết kế chỗ đậu xe, tránh tình trạng khủng hoảng bãi đậu xe tại trung tâm thành phố - Ảnh: P.P.H.

UBND TP cũng đề nghị Sở Xây dựng rà soát quy mô bãi đậu xe của các công trình cao tầng, trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng tại khu trung tâm TP, trong đó có các công trình dọc tuyến đường Nguyễn Huệ.

Theo kế hoạch, suốt đường Nguyễn Huệ sẽ được tổ chức thành tuyến phố đi bộ đầu tiên của TP.HCM (trước đây TP từng nghiên cứu tuyến Đồng Khởi). Công việc này đang được Tổng công ty Du lịch Sài Gòn thực hiện và phải sớm hoàn tất để báo cáo UBND TP trong tháng 7-2010.

Về quy hoạch khu trung tâm TP hiện hữu, UBND TP giao Sở Quy hoạch - kiến trúc phối hợp với Công ty Nikken Sekei (Nhật) khẩn trương hoàn thành quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỉ lệ 1/2.000 và quy chế quản lý kiến trúc đô thị của khu vực này.

Đề án này nghiên cứu hơn hai năm qua và đã nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung cũng như đưa ra lấy ý kiến người dân. Tổng diện tích khu vực khoảng 930ha, bao gồm toàn bộ quận 1 và một phần quận 3, 4, Bình Thạnh.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO