Top

TP Hồ Chí Minh: Tham vấn cử tri về quy hoạch

Cập nhật 24/08/2009 16:45

Chiều 21-8, Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Phương Thảo đã chủ trì cuộc họp với đại diện các sở ban ngành và 24 quận huyện nhằm triển khai đợt tham vấn nhân dân về công tác quy hoạch của TP, trong đó tập trung vào việc thực hiện phân cấp cho chủ tịch UBND quận huyện phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/2000 và tình hình thực hiện công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch trên địa bàn TPHCM.

Trong đợt này, HĐND TPHCM sẽ khảo sát và kiểm tra thực địa công tác quy hoạch ở một số ngành và quận huyện: Quy hoạch - Kiến trúc, Công thương, NN-PTNT, GD-ĐT, quận 2, Tân Phú, huyện Bình Chánh và quận 12. Sau khi khảo sát và kiểm tra thực địa, ngày 15-10, HĐND TP tổ chức hội nghị điều trần “Về hiệu quả phân cấp phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/2000”.

Đáng chú ý là thành phần tham dự đợt khảo sát và tham vấn này, ngoài Ban Kinh tế và ngân sách của HĐND TP, các ban ngành có liên quan và 24 quận huyện, còn có các nhà khoa học của TP và cử tri của các quận huyện mà đoàn đến công tác.

Theo Chủ tịch Phạm Phương Thảo, công tác quy hoạch của TPHCM còn nhiều bất cập, HĐND TP muốn lắng nghe ý kiến của chính nhân dân về quy hoạch và quản lý quy hoạch ở những nơi mà họ đang sống.

Được biết, đến nay mới chỉ có 4/24 quận huyện của TPHCM đã hoàn thành và được duyệt quy hoạch chi tiết 1/2000. Đó là các quận Tân Phú, quận 10, quận Tân Bình và quận 4.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng