Top

Tháng 6 sẽ công bố quy hoạch chi tiết khu vực Bãi Dâu (Vũng Tàu)

Cập nhật 26/04/2008 13:00

Trao đổi với Báo giới về tình trạng nhiều hộ chiếm bãi biển làm nhà hàng ở khu vực bãi Dâu, phường 5, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vàochiều 24.3, ông Bùi Văn Hải - Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu (ảnh) cho biết quy hoạch cho khu vực này đã có nhưng hiện còn chờ ý kiến của cơ quan chuyên môn.

Ông Hải nói:

- Chúng tôi rất cảm ơn Báo Thanh Niên đã có bài phản ánh về tình trạng trên. Qua tình hình thực tế, việc lấn chiếm mặt nước biển để làm nơi kinh doanh, buôn bán hải sản đã xảy ra từ lâu nhưng đều ở dạng lấn chiếm theo quy mô nhỏ lẻ. Về phía chính quyền, khi phát hiện ra sự việc đã kiên quyết xử lý lập biên bản vi phạm hành chính xử phạt theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, đến nay người vi phạm chỉ chịu phạt tiền mà vẫn chưa khôi phục tình trạng ban đầu… Qua phản ánh của báo, các hộ dân đã có kiến nghị UBND thành phố công bố qui hoạch.

* Khi nào sẽ thực hiện công bố qui hoạch, thưa ông?

- Thực ra, UBND TP Vũng Tàu đã lập quy hoạch chi tiết ven đường Trần Phú phía biển thuộc phường 5 từ lâu. Chúng tôi cũng đã xin ý kiến người dân và gửi qua Sở Xây dựng góp ý kiến. Dự kiến tháng 6 này UBND TP Vũng Tàu sẽ công bố quy hoạch. Sau khi có quy hoạch chi tiết, những hộ nào xây dựng nằm trong quy hoạch thì cho phép hoạt động, còn ngoài quy hoạch buộc phải tháo dỡ.

* Nguyên nhân xảy ra tình trạng lấn chiếm này là gì, theo ông?

- Để người dân lấn chiếm bãi biển làm nhà hàng, lỗi này là do UBND TP Vũng Tàu vì đã chậm quy hoạch. Thành phố đã không theo kịp tốc độ phát triển, nhu cầu làm kinh tế của người dân. Có hai nguyên nhân dẫn đến tình trạng này: Thứ nhất, Sở Xây dựng chưa có ý kiến để UBND TP Vũng Tàu phê duyệt quy hoạch. Thứ hai, người dân nóng vội trong việc làm ăn của mình.

* Xin cảm ơn ông!

Theo Thanh Niên