Top

Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế đảo Cô Tô

Cập nhật 19/04/2011 14:40

Cô Tô sẽ phát triển toàn diện và hiện đại hóa ngành thủy sản, đồng thời được xây dựng thành trung tâm du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng biển cao cấp.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa ký Quyết định phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH vùng biển đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020.

Theo đó, vùng biển đảo Cô Tô sẽ phát huy những tiềm năng, lợi thế sẵn có, đặc biệt là lợi thế về vị trí địa lý để thu hút đầu tư, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế, kết hợp mục tiêu bảo đảm an ninh quốc phòng.

Vùng biển đảo Cô Tô sẽ đạt mức tăng trưởng kinh tế bình quân 17-18%/năm, thu nhập bình quân đạt hơn 10 triệu đồng/người/năm vào năm 2015 và 17 triệu đồng/người/năm vào năm 2020 (hiện là 4.9 triệu đồng/người/năm).

Theo quy hoạch, cùng với việc phát triển toàn diện và hiện đại hóa ngành thủy sản theo hướng sản xuất hàng hóa lớn, Cô Tô sẽ được xây dựng thành một trung tâm du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng biển cao cấp. Các kết nối với Vân Đồn, Cát Bà, Hạ Long, Móng Cái, Trà Cổ đã được tính đến trong Quy hoạch.

“Đây chính là 2 trong số các lợi thế nổi bật nhất của Cô Tô hiện nay”, ông Trần Đức Lâm, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ninh cho biết và bày tỏ quan điểm rằng, nếu quan tâm tới sự kết nối Vân Đồn - Cô Tô, thì việc phát triển của Vân Đồn sẽ tạo hiệu ứng domino lan tỏa với Cô Tô.

DiaOcOnline.vn - Theo DVT