Top

Quy hoạch điểm dân cư đô thị hóa phường Dịch Vọng Hậu

Cập nhật 25/04/2010 11:10

Bản Quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) phường Dịch Vọng Hậu (điểm dân cư đô thị hoá phường Dịch Vọng Hậu) quận Cầu Giấy vừa được công bố có quy mô 45,615 ha.

Phía Bắc giáp khu dân cư đường Hoàng Quốc Việt (thuộc huyện Từ Liêm); phía Đông giáp Nguyễn Phong Sắc; phía Nam giáp đường Xuân Thuỷ và đường Trần Quốc Hoàn; phía Tây giáp đường Phạm Văn Đồng.

Về xây dựng nhà ở, theo quy hoạch được duyệt, các lô đất trên các mặt phố lớn xung quanh khu vực quy hoạch (quy mô 37,0262 ha), ngoại trừ các lô lân cận các công trình tín ngưỡng, các trường hợp xây dựng mới và chỉnh trang có chiều cao tối đa là 22m, tương đương với 6 tầng và 1 tum; nền nhà cao 0,5m so với vỉa hè; tầng 1 cao 5,4m có thể có tầng xép; từ tầng 2 đến tầng 6, mỗi tầng cao 3,3m; tum cao 2,6m, có khoảng lùi tối thiểu 3 m tính từ mái tầng 6.

Đối với các trường hợp còn lại, chiều cao nhà không vượt quá 16 m tương đương với 4 tầng và 1 tum. Ngoài ra, cơ cấu sử dụng đất, vị trí đất cho các công trình công cộng, giáo dục, cây xanh, hạ tầng cấp, thoát điện, nước... cũng đều được quy định rõ ràng, cụ thể.

Đây là phường thứ 3 (trong tổng số 8 phường) trên địa bàn quận Cầu Giấy đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết điểm dân cư đô thị hoá.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng