Top

Đà Nẵng: Xem xét hỗ trợ ngư dân Tân Chánh

Cập nhật 17/04/2010 08:40

Ngày 16-4, UBND Q.Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã chỉ đạo UBND P.Xuân Hà lập danh sách ngư dân tại khu vực Tân Chánh bị ảnh hưởng cuộc sống do thi công khu đô thị mới quốc tế Đa Phước để chính quyền xem xét hỗ trợ.


Khu vực neo đậu tàu thuyền của dân đang bị san lấp xây đô thị mới - Ảnh: Đ.Cường

Trước đó ngày 15-4, gần 100 ngư dân ở khu vực Tân Chánh đã đứng dọc theo đường ven biển Nguyễn Tất Thành để ngăn cản đơn vị thi công khu đô thị mới quốc tế Đa Phước lập hàng rào dọc một đoạn bờ biển.

Một số ngư dân cho rằng họ ủng hộ chủ trương lấn biển để xây dựng khu đô thị mới, nhưng dự án lấn biển đã lấp luôn cả khu neo đậu ghe thuyền, khu đánh bắt gần bờ mà từ nhiều đời nay người dân vẫn dựa vào đó để mưu sinh. Bà con ngư dân còn cho biết họ đã gửi đơn đến các cấp yêu cầu xem xét để có hướng giải quyết, giúp đỡ nhưng đã bảy tháng qua vẫn không có động tĩnh.

Theo ông Đàm Văn Hùng - chủ tịch UBND P.Xuân Hà, khu vực neo đậu ghe, thuyền nói trên có từ lâu nhưng chưa được cấp phép và khu này nằm trong dự án khu đô thị mới quốc tế Đa Phước. Hiện có khoảng 50 ghe, thuyền của ngư dân neo đậu tại đây.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO