Top

Đà Nẵng:

Phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt được bố trí chung cư

Cập nhật 13/02/2012 10:55

Phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, ở nhà thuê, đông con, đơn thân, hộ đặc biệt nghèo… sẽ được Đà Nẵng xem xét, bố trí chung cư.

Nét mới việc bố trí nhà chung cư xã hội từ năm 2012, ngoài các đối tượng giải tỏa, cán bộ, chính sách, TP. Đà Nẵng xem xét, phê duyệt bố trí nhà chung cư cho đối tượng phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn (ở nhà thuê, đông con, đơn thân…). Theo điều tra của các quận, huyện, số phụ nữ trong diện này lên đến gần 1.000 người đang nhu cầu bức thiết về nhà ở. Mới đây, trong buổi làm việc với lãnh đạo thành phố, Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh chỉ đạo ngành chức năng khẩn trương rà soát và tạo điều kiện bố trí căn hộ chung cư cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.


Từ năm 2012, các căn hộ chung cư xã hội trên địa bàn sang nhượng trái phép sẽ bị TP Đà Nẵng thu hồi
 
Với nhu cầu nhà ở xã hội hiện nay, Cty quản lý nhà chung cư Đà Nẵng dự kiến trong năm 2012 sẽ bố trí mới khoảng gần 2800 căn hộ. Con số này được nâng lên gần 4.500 căn hộ chung cư xã hội vào những năm tiếp theo

Thống kê tại Cty quản lý nhà chung cư Đà Nẵng: tính đến nay đơn vị quản lý gần 6.500 căn hộ tại 32 khu chung cư với 120 đơn nguyên (lốc nhà) và 4 khu nhà liên kề tập trung tại các quận Hải Châu, Sơn Trà, Thanh Khê… cho các đối tượng là cán bộ công chức thành phố, các hộ thuộc diện đền bù giải tỏa, hộ chính sách, hộ nghèo.

DiaOcOnline.vn - Theo Bee.net