Top

Người mua căn hộ được giữ lại 5% giá trị hợp đồng

Cập nhật 20/09/2007 21:00

UBND TP.HCM vừa ban hành Quyết định số 118/2007/QĐ - UBND về phương thức mua, bán căn hộ chung cư hoàn chỉnh và chuyển nhượng nền đất ở đã có hạ tầng kỹ thuật để bố trí tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thành phố.

Quyết định quy định rõ phương thức xác định giá mua căn hộ chung cư hoàn chỉnh và giá nhận chuyển nhượng nền đất ở đã có hạ tầng kỹ thuật trong điều kiện giao dịch bình thường theo phương pháp so sánh.

Đây là phương pháp thẩm định giá dựa trên cơ sở phân tích mức giá của các tài sản tương tự với tài sản cần thẩm định giá đã giao dịch thành công hoặc đang mua, bán hoặc chuyển nhượng trên thị trường vào thời điểm thẩm định giá hoặc gần với thời điểm thẩm định giá để ước tính giá trị thị trường của tài sản cần thẩm định giá.

Phương thức thanh toán được xác định trong quá trình thương thảo hợp đồng, phù hợp với giá mua, số lượng cụ thể căn hộ chung cư và nền đất ở được mua bán, chuyển nhượng. Sau khi hoàn tất hợp đồng ký kết mua bán căn hộ (hoặc chuyển nhượng nền đất), bên mua sẽ thanh toán cho bên bán 50% giá trị hợp đồng. Sau khi bàn giao xong căn hộ chung cư hoặc nền đất ở đã có hạ tầng kỹ thuật, chậm nhất là 30 ngày bên mua thanh toán tiếp cho bên bán 40% giá trị hợp đồng.

Đối với nền đất ở, khi bên bán bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, chậm nhất 30 ngày bên mua thanh toán cho bên bán 10% giá trị hợp đồng còn lại.

Đối với căn hộ chung cư, khi bên bán bàn giao giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sở hữu đất ở, chậm nhất 30 ngày bên mua sẽ thanh toán tiếp cho bên bán 5% giá trị hợp đồng, bên mua được giữ lại 5% giá trị hợp đồng còn lại.

Số tiền này sẽ được bên mua gửi tại ngân hàng để bảo hành công trình theo quy định hiện hành. Khi hết thời hạn bảo hành, bên bán sẽ nhận lại 5% giá trị hợp đồng còn lại cùng tiền lãi ngân hàng, sau khi đã trừ các khoản chi phí bảo hành phát sinh (nếu có) theo quy định.

Theo Website Chính Phủ