Top

Khu đô thị Linh Đàm được công nhận kiểu mẫu

Cập nhật 09/07/2009 10:40

Khu đô thị Linh Đàm có hơn 3.000 căn hộ chung cư. Ảnh: Đoàn Loan.

Sáng 8/7, Bộ Xây dựng đã trao quyết định khu đô thị kiểu mẫu cho chủ đầu tư khu đô thị mới Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Đây là khu đô thị đầu tiên của Hà Nội được bộ công nhận.

Ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND Hà Nội cũng tiến hành gắn biển công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long Hà Nội cho khu đô thị mới Linh Đàm.

Theo tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng, khu đô thị kiểu mẫu phải rộng trên 50ha, quy mô dân số 5.000 người trở lên, tương đương 1.000 căn hộ trong các chung cư, nhà thấp tầng, biệt thự. Ngoài ra phải có hạ tầng kỹ thuật lấp đầy hơn 70% diện tích đất và đạt các điều kiện về giao thông, nước sạch, tỷ lệ cây xanh, xử lý nước thải...

Khu đô thị mới Linh Đàm, nằm ở phía nam, cách trung tâm thủ đô 15 km do Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị đầu tư, rộng 200ha, với 74ha hồ điều hoà, có tỷ lệ cây xanh, mặt nước đạt bình quân 13m2 mỗi người. Khu đô thị cũng có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, kiến trúc hiện đại, môi trường sống lành mạnh.

Theo Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, không chỉ giải quyết chỗ ở cho hàng vạn người dân, khu đô thị Linh Đàm còn khá thành công trong mô hình nhà ở cao tầng và dịch vụ, được xem là hướng phát triển cho nhà ở đô thị Việt Nam.

Cùng với khu đô thị Linh Đàm, Bộ Xây dựng cũng công nhận khu đô thị Phú Mỹ Hưng (TP HCM) là đô thị kiểu mẫu. Danh hiệu này sẽ được xem xét lại sau 5 năm.

 

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress