Top

Không để nhà thu nhập thấp bị trục lợi

Cập nhật 05/04/2011 10:10

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị yêu cầu các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh, nếu có tình trạng mua bán nhà thu nhập thấp thì phải tiến hành xử lý kịp thời kể cả những trường hợp cố ý hoặc vô tình.


Bí thư Phạm Quang Nghị thăm hỏi gia đình đang sống tại nhà thu nhập thấp CT1

Sáng 4/4, Bí thư Phạm Quang Nghị đã đi thăm một số hộ gia đình đã chuyển về sinh sống tại dự án chung cư cho người thu nhập thấp CT1 Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông và kiểm tra công tác chuẩn bị giao nhà cho các hộ dân của chủ đầu tư.

Theo ông Đặng Hoàng Huy, Tổng giám đốc Vinaconex Xuân Mai (đơn vị chủ đầu tư), tòa nhà CT1 được xây dựng trên lô đất có tổng diện tích 3,331,81m2, tổng diện tích sàn xây dựng 41.656m2 được bố trí 1 tầng hầm, 3 tầng dịch vụ, 1 tầng kỹ thuật và khoảng 20 tầng để ở với 328 căn hộ, diện tích trung bình 64.4m2/căn.

Đến nay, Công ty đã hoàn thành xét duyệt hồ sơ và ký hợp đồng mua bán với khách hàng, trong đó có 102 hộ gia đình chính sách được quyền mua trực tiếp, 226 căn hộ còn lại được thực hiện thông qua hình thức bốc thăm công khai. Hiện chủ đầu tư đã bàn giao căn hộ cho 5 gia đình, số còn lại sẽ hoàn thành bàn giao trong tháng 4/2011.

Bên cạnh đó, ở dự án nhà cho người thu nhập thấp tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông gồm 5 tòa nhà cao 19 tầng với 1,512 căn hộ, diện tích trung bình 70m2/căn. Đến nay Công ty đã tiếp nhận trên 3,500 hồ sơ đăng ký mua nhà trên tổng số 864 căn hộ bán ra trong đợt này.

Từ nay đến 15/4 Công ty sẽ tiến hành xét duyệt và chấm điểm các hồ sơ. Dự kiến tòa nhà 19T3 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng vào quý II/2012, tòa nhà 19T5 và 19T6 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng vào quý IV/2012.

Bí thư yêu cầu xử lý nghiêm không để nhà thu nhập thấp bị trục lợi

Liên quan đến thông tin rao bán trên mạng nhà thu nhập thấp tại CT1 Ngô Thì Nhậm, ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết Sở đang phối hợp với Công an Kinh tế tiến hành điều tra, nếu phát hiện hộ nào rao bán sẽ tiến hành thu hồi căn hộ. Đồng thời, Sở cũng sẽ cùng với chủ đầu tư tiến hành hậu kiểm để đảm bảo các căn hộ được bán đúng đối tượng.

Khẳng định chủ trương của Thành phố trong việc tạo điều kiện, cơ chế, chính sách để các nhà đầu tư thuận lợi trong triển khai dự án nhà cho người thu nhập thấp, từng bước giải quyết những bức xúc về nhà ở cho người dân, nhất là người thu nhập thấp, ông Phạm Quang Nghị đã yêu cầu các cơ quan chức năng của thành phố và chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc.

Bí thư yêu cầu các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh, nếu có tình trạng mua bán trên phải tiến hành xử lý kịp thời kể cả những trường hợp cố ý hoặc vô tình do không hiểu những quy định của thành phố, không để bị trục lợi.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố đang triển khai 11 dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp với tổng diện tích 21 héc ta. Trong đó sẽ xây dựng 11,714 căn hộ đáp ứng cho 41,645 người.

DiaOcOnline.vn - Theo Dân Trí