Top

Giá nhà thu nhập thấp chỉ được tính thêm 10% lợi nhuận

Cập nhật 02/04/2011 09:10

Ngày 1-4, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết trong số các dự án nhà thu nhập thấp mà chủ đầu tư đang tiếp nhận hồ sơ mua nhà của người dân gồm quỹ nhà 800 căn tại khu đô thị mới Sài Đồng (quận Long Biên), quỹ nhà 1,000 căn tại khu đô thị mới Đặng Xá (Gia Lâm), quỹ nhà 200 căn ở Đại Mỗ (Từ Liêm) và quỹ nhà 860 căn ở phường Kiến Hưng (Q.Hà Đông), hiện vẫn chưa có chủ đầu tư nào trình phương án về giá bán.

Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Mức giá cụ thể sẽ do Sở Tài chính chủ trì thẩm định trên cơ sở chủ đầu tư phải công khai chi tiết từ các hạng mục đầu tư cộng lợi nhuận tối đa 10%. Sau đó liên ngành TP sẽ thẩm định chi tiết, nếu giá bán có lợi nhuận vượt quá tính toán sẽ không được duyệt nên không có chuyện đầu tư 9 triệu đồng nhưng được bán với giá 13-14 triệu đồng”.

Liên quan đến thông tin quỹ nhà thu nhập thấp CT1 Ngô Thì Nhậm (Q.Hà Đông) do Vinaconex Xuân Mai làm chủ đầu tư đang được rao bán rất nhiều trên mạng, phó tổng giám đốc Vinaconex Xuân Mai Nguyễn Văn Đa khẳng định: “Đây không phải là chủ đầu tư rao bán, không ai được phép chuyển nhượng nhà thu nhập thấp”.

Theo quy định của TP, người được duyệt mua nhà sau mười năm mới được phép chuyển nhượng và khi chuyển nhượng phải bán lại cho chủ đầu tư để bán cho những người khác có khó khăn về chỗ ở.

DiaOcOnline.vn - Theo Tuổi Trẻ