Top

Hạn chế tối đa phát triển biệt thự, nhà ở riêng lẻ tại đô thị

Cập nhật 01/04/2011 08:40

Hôm qua, Bộ Xây dựng cho biết đã có tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Một loạt các biện pháp đã được Bộ Xây dựng đưa ra để khắc phục những khiếm khuyết của thị trường bất động sản nước nhà và tăng cường phát triển nhà ở cao tầng, hạn chế tối đa việc phát triển nhà ở biệt thự, nhà ở riêng lẻ để tiết kiệm đất đai tại các khu đô thị; phát triển nhà ở với cơ cấu diện tích căn hộ khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường.

Bên cạnh đó, cần đa dạng hóa hình thức và thời hạn sở hữu nhà ở (sở hữu lâu dài, sở hữu có thời hạn) theo từng khu vực quy hoạch và từng thời kỳ đáp ứng nhu cầu của người dân; nghiên cứu hình thành quỹ tiết kiệm nhà ở với hình thức và lộ trình hợp lý, có các biện pháp ưu đãi về thuế, hỗ trợ một phần lãi suất, hoặc trích thưởng tiết kiệm để khuyến khích các hộ gia đình, cá nhân, các ngân hàng và tổ chức tín dụng tham gia cơ chế này. Những người tham gia được vay vốn từ quỹ tiết kiệm để mua, cải tạo hoặc thuê nhà ở thông qua cơ chế hợp đồng tiết kiệm nhà ở...

DiaOcOnline.vn - Theo Thanh Niên