Top

Không chứng nhận quyền sở hữu chung trong chung cư

Cập nhật 03/04/2009 10:05

Ngày 1-4, Bộ Xây dựng đã có công văn 25/BXD-QLN hướng dẫn sau khi được cơ quan có thẩm quyền cho phép bán căn hộ, văn phòng thì chủ đầu tư phải hoàn thành các nghĩa vụ tài chính đối với đất xây dựng công trình và thực hiện việc bán thông qua sàn giao dịch bất động sản.

Bên mua diện tích căn hộ, diện tích làm văn phòng sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu công trình xây dựng.

Đối với các diện tích căn hộ, văn phòng cùng các diện tích khác mà chủ đầu tư giữ lại để cho thuê hoặc để sử dụng thì chủ đầu tư được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng. Thời hạn sở hữu là thời hạn quy định trong giấy chứng nhận đầu tư và được ghi rõ trên giấy chứng nhận. Riêng với phần sở hữu chung thì không được cấp giấy chứng nhận.

Về thời hạn sở hữu căn hộ, nếu bên mua là cá nhân, tổ chức trong nước, Việt kiều thuộc diện được sở hữu nhà ở tại Việt Nam thì được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu với thời hạn lâu dài. Trường hợp bên mua là cá nhân, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam thì thời hạn sở hữu nhà ở được ghi theo đúng thời hạn quy định tại Điều 4 Nghị quyết 19 của Quốc hội.

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP