Top

Công bố quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM

Cập nhật 01/04/2009 15:10

Hôm qua 31/3, tại TP.HCM, Bộ Xây Dựng đã tổ chức lễ công bố quyết định 589/QĐ – TTg Thủ Tướng Chính Phủ về việc qui hoạch vùng Tp.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050. Vùng Tp Hồ Chí Minh gồm 8 đơn vị hành chính là: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An và Tiền Giang.

Mục tiêu phát triển vùng nhằm phát huy vai trò, vị thế tiềm năng theo mô hình tập trung đa cực, với Tp. Hồ Chí Minh là đô thị hạt nhân và hướng tới là đô thị phát triển ngang tầm khu vực và quốc tế; Phát triển cấu trúc không gian toàn vùng.

Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Trần Ngọc Chính khẳng định, với vị thế là cửa ngõ giao thương quốc tế, là trung tâm kinh tế hàng đầu quốc gia, TP.HCM sẽ đóng vai trò kết nôí các tỉnh thành trong khu vực với nhau và liên kết hỗ trợ giữa các vùng đô thị để hình thành các vùng đô thị đối trọng với các cực phát triển là các đô thị hạt nhân.

Quy hoạch vùng sẽ là cơ sở để kết nối với các vùng đô thị trung tâm theo các trục hành lang kinh tế đô thị, đồng thời hình thành các dự án chiến lược có tầm ảnh hưởng, có sức lan toả và phát triển vùng; từ đó sẽ xây dựng cơ chế kiểm soát phát triển không gian xây dựng toàn vùng một cách có hiệu quả. Thay mặt Chính phủ, Thứ trưởng đã trao quyết định phê duyệt quy hoạch xây dựng vùng của Thủ tướng Chính phủ cho các địa phương.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng