Top

Hai dự án “đụng” một mặt bằng

Cập nhật 03/12/2007 08:00

Tổng giám đốc Công ty xi măng Nghi Sơn (Thanh Hóa) Norio Mori vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ xin "quan tâm giúp đỡ".

Theo đó, dự án xây dựng trạm phối trộn ximăng của công ty này được Bộ Kế hoạch - đầu tư cấp phép đầu tư tại xã Ninh Thủy, huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa đến nay đã hơn ba năm nhưng vẫn chưa nhận được mặt bằng.

Oái ăm ở chỗ, năm 2006 UBND tỉnh Khánh Hòa có quyết định thu hồi gần 49.000m2 đất tại khu vực xã Ninh Thủy (thuộc vịnh Vân Phong) để giao cho Công ty xi măng Nghi Sơn thuê, nhưng trong đó lại có gần 19.000m2 đất tỉnh đã cho Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật hàng hải (Inserco) thuê từ hơn ba năm trước. Inserco đã bồi thường giải tỏa cho dân, nộp đầy đủ tiền thuê đất từ năm 2001 - 2007 và đang tiến hành triển khai dự án khu dịch vụ hàng hải Vân Phong.

Khi bị thu hồi đất để cho Công ty x imăng Nghi Sơn thuê, Inserco đã khiếu nại nhưng không được giải quyết. Cho đến nay Inserco vẫn chưa có chỗ để di dời dự án, vì vậy dẫn đến tình trạng Công ty ximăng Nghi Sơn không được giao đất để triển khai dự án xây dựng trạm phối trộn xi măng.

Theo Tuổi Trẻ