Top

Cưỡng chế nếu không chấp hành theo quy định

Cập nhật 20/05/2008 13:00

UBND TPHCM vừa chấp thuận về chủ trương xử lý các trường hợp vướng mắc thuộc Chương trình di dời, tái định cư (TĐC) các hộ cư ngụ trong khuôn viên trường học, bệnh viện, các cơ sở thể dục-thể thao, lao động-thương binh và xã hội trên địa bàn TP.

Cụ thể, UBND quận 1 được giao nhất quán trong chính sách bồi thường, hỗ trợ, TĐC cho các hộ đang cư ngụ trong khuôn viên Bệnh viện Nhi đồng 2; nếu đã vận động, thuyết phục, giải quyết theo đúng trình tự, thủ tục pháp luật quy định mà các hộ còn lại không chấp hành, thì tổ chức cưỡng chế theo quy định nhằm đảm bảo tiến độ quy định.

UBND và Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 3 được giao khẩn trương giải quyết khiếu nại, di dời các hộ đang cư ngụ trong khuôn viên Trường Nguyễn Thị Minh Khai và Trường Marie Curie theo quy định; UBND và Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 5 được giao khẩn trương giải quyết khiếu nại của các hộ thuộc khuôn viên Bệnh viện Nhiệt đới theo quy định.

Về thu hồi mặt bằng cho nhà hàng Thanh Trà thuê thuộc khuôn viên trường, Sở Giáo dục và Đào tạo và Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Sư phạm (nay là Trường Đại học Sài Gòn) được giao phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương thu hồi mặt bằng, không để trì trệ, kéo dài.

Về kiến nghị của 19 hộ đang cư ngụ trong khuôn viên Trường Đại học Sài Gòn xin được ở nguyên trạng như hiện nay và mua hóa giá để tự xây cất lại theo thiết kế, Sở Xây dựng trả lời cụ thể cho các hộ theo chỉ đạo của UBNDTP. Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn được giao làm chủ đầu tư dự án xây dựng chung cư TĐC cho 19 hộ này.

Sở Xây dựng được giao phối hợp với UBND quận 8 và các cơ quan liên quan khẩn trương xử lý dứt điểm nguồn nhà tái định cư, phương án bồi thường, giải quyết khiếu nại của các hộ gia đình thuộc khuôn viên Bệnh viện Điều dưỡng; UBND quận Bình Thạnh được giao giải quyết dứt điểm khiếu nại của các hộ trên địa bàn quận theo quy định.

Theo Sài Gòn Giải Phóng