Top

Cưỡng chế các công trình không phép tại KCN Phong Phú

Cập nhật 04/06/2020 08:30

UBND huyện Bình Chánh vừa có công văn khẩn cưỡng chế thi hành biện pháp khắc phục hậu quả trong hoạt động đầu tư xây dựng đối với Công ty CP Khu công nghiệp Phong Phú.

UBND huyện Bình Chánh sẽ tiến hành cưỡng chế công trình vi phạm tại KCN Phong Phú thời gian tới. Ảnh: KIÊN CƯỜNG

Cụ thể, theo Trung tâm báo chí TP.HCM, UBND huyện Bình Chánh thông báo sẽ tổ chức thực hiện xử lý tháo dỡ các công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật KCN Phong Phú tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh.

Động thái này của Bình Chánh là nhằm đảm bảo tính nghiêm minh, kỷ cương về trật tự xây dựng theo tinh thần Chỉ thị 23 (năm 2019) của Ban thường vụ Thành ủy TP và Kế hoạch 3333 (năm 2019) của UBND TP.

UBND huyện Bình Chánh đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan, UBND xã Phong Phú có phương án chuẩn bị về lực lượng, phương tiện để tổ chức thực hiện việc cưỡng chế thi hành biện pháp khắc phục hậu quả trong hoạt động đầu tư xây dựng đối với Công ty CP Khu công nghiệp Phong Phú trước ngày 7-6.

Trong quá trình thực hiện, các cơ quan, đơn vị có liên quan chủ động phối hợp tốt, kịp thời cung cấp thông tin cho các cá nhân, tổ chức có liên quan, cơ quan báo chí để công tác tuyên truyền, vận động đạt hiệu quả.

Trước đó, vào tháng 10-2019, UBND TP.HCM giao UBND huyện Bình Chánh khẩn trương tổ chức cưỡng chế các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại Khu công nghiệp (KCN) Phong Phú.

Đồng thời, TP cũng giao Ban quản lý các KCX-KCN TP khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan lập hồ sơ xử lý đối với các công trình phát sinh theo quy định.

Theo Sở Xây dựng TP, qua kiểm tra hiện trạng tại dự án KCN Phong Phú do Công ty cổ phần KCN Phong Phú làm chủ đầu tư, có 58 công trình không có giấy phép xây dựng theo quy định.

DiaOcOnline.vn – Theo PLO