Top

Công trình về bộ, khu tái định cư… bơ vơ

Cập nhật 30/07/2007 14:00

Ở TP Cần Thơ có công trình Bệnh viện Đa khoa Trung ương - Cần Thơ đến nay đã đạt nhiều kỷ lục. Bệnh viện lớn nhất ĐBSCL với 700 giường có thời gian xây dựng cũng dài nhất, khởi công xây dựng năm 2005 và chưa biết bao giờ hoàn thành.

Quá trình xây dựng chỉnh sửa nhiều lần, mỗi lần tốn hàng chục tỷ đồng do thuê người thiết kế nổi tiếng từ giữa… thế kỷ 20 nên không phù hợp với trang thiết bị và công nghệ chữa bệnh của thế kỷ 21. Công trình này có một thành tích: Giải phóng mặt bằng nhanh, tuy nhiên, bây giờ lại… sinh chuyện.

25 hộ dân phải giải tỏa, được cấp nền tái định cư cặp một con hẻm nối từ Quốc lộ 91B. Lúc giải tỏa, những người có trách nhiệm hứa hẹn với dân là khu tái định cư có đường, điện, cấp nước và thoát nước hoàn thiện.

Thực tế hiện nay, sau 12 năm, đường đi nham nhở, hệ thống thoát nước luôn bị tắc còn hệ thống cấp nước và cấp điện chưa có. Nên mới có 3 hộ dám cất nhà ở, còn lại tìm chỗ khác tá túc.

Ngành điện và nước khẳng định: Họ sẽ có ngay hệ thống cấp, thoát nước, điện khi có tiền. Cả hệ thống khá tốn kém, dân không thể góp, vả lại đã được dự trù trong kinh phí xây dựng khu tái định cư của công trình.

Ban quản lý công trình bệnh viện trả lời: Từ ngày 27/5/2005, công trình đã được bàn giao từ TP Cần Thơ về Bộ Y tế và chỉ bàn giao trong khuôn viên xây dựng bệnh viện, ngoài khuôn viên không bàn giao. Khu tái định cư dang dở thành ra… bơ vơ.

Theo Sáu Nghệ - Tiền Phong