Top

Công chức loại C sẽ được ở nhà công vụ

Cập nhật 05/11/2007 09:00

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy định về nguyên tắc thiết kế và tiêu chuẩn sử dụng nhà công vụ. Theo đó nhà công vụ sẽ được thiết kế theo 3 dạng và nêu rõ đối tượng được sử dụng…

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cho rằng, nhà ở công vụ là loại nhà ở bố trí cho nhiều loại đối tượng sử dụng theo các tiêu chuẩn khác nhau, do đó cần phải quy định những nguyên tắc thiết kế theo hướng đảm bảo an toàn, an ninh trật tự và vệ sinh và môi trường.... Vì vậy, việc ban hành quy định nguyên tắc thiết kế và tiêu chuẩn sử dụng nhà ở công vụ là hết sức cần thiết.

Theo đó, nhà công vụ được thiết kế đáp ứng nhu cầu sử dụng nhà ở công vụ, tương ứng với các nhóm chức danh và phù hợp với thực tế sử dụng, theo ba dạng, gồm nhà biệt thự, nhà chung cư và nhà một tầng nhiều gian (nhiều căn hộ).

Trong đó, nhà biệt thự được thiết kế theo kiểu biệt thự đơn lập hoặc biệt thự song lập và được phân làm biệt thự loại A và B. Chiều cao tối đa không quá 3 tầng. Diện tích khuôn viên đất không nhỏ hơn 350 m2 và không lớn hơn 500 m2.

Nhà chung cư ở khu vực đô thị được thiết kế kiểu căn hộ khép kín, có diện tích sàn xây dựng không nhỏ hơn 45 m2 và không lớn hơn 150 m2 và được phân làm 5 loại căn hộ của nhà chung cư.

Riêng nhà ở một tầng nhiều gian ở khu vực nông thôn được thiết kế cho các đối tượng ở độc thân hoặc ở tập thể và hộ gia đình với diện tích mỗi gian tối đa không quá 45 m2 sàn và được phân làm 3 loại căn hộ của nhà một tầng nhiều gian. Đối với loại căn hộ có diện tích từ 45 m2 trở lên, bố trí bếp, khu vệ sinh khép kín.

Dự thảo này cũng quy định đối tượng và tiêu chuẩn sử dụng nhà công vụ. Theo đó, tiêu chuẩn sử dụng nhà ở công vụ được quy định căn cứ vào các yếu tố về hệ số lương và hệ số phụ cấp lãnh đạo, tương ứng với 8 nhóm chức danh từ nhóm chức danh tương đương công chức loại B,C... đến nhóm chức danh Uỷ viên Bộ Chính trị.

Theo Dân Trí