Top

Cần công khai quy định trình tự, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở

Cập nhật 04/03/2009 11:25

Bộ Xây dựng vừa có Kết luận số 253/BXD-TTr về việc kiểm tra cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở tại Hà Nội.

Theo đó, Bộ Xây dựng đề nghị UBND TP Hà Nội thực hiện đồng bộ việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở theo Nghị định 90/CP của Chính phủ trên địa bàn toàn thành phố (cả Hà Nội và Hà Tây cũ) với tất cả các đối tượng. Bộ Xây dựng cũng yêu cầu UBND TP Hà Nội sửa đổi hoặc bãi bỏ một số quy định về mẫu giấy chứng nhận, hạn chế về hộ khẩu hoặc thời gian cư trú... tại Quyết định số 23/2008/QĐ-UBND của UBND TP.

Chỉ đạo các cơ quan liên quan công khai quy định trình tự, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở để nhân dân biết, thực hiện; đồng thời giao Cục Quản lý Nhà và Thị trường BĐS nghiên cứu việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho các trường hợp xây dựng không phép, sai phép để có kiến nghị sửa đổi các quy định hiện hành cho phù hợp với thực tế.

Thứ trưởng Bộ TNMT Trần Thế Ngọc cho biết, sắp tới sẽ điều chỉnh hệ thống chính sách về giá đất, ngoài bồi thường còn có thêm phần hỗ trợ và cũng chính là phần của Nhà nước giúp người dân và điều tiết lại sự chênh lệch địa tô bất hợp lý. Để tạo được quỹ nhà đất này, các địa phương cần nghiên cứu áp dụng hình thức tổ chức đấu thầu các dự án. Bộ TN MT sẽ công bố danh mục, địa chỉ quỹ đất dành cho 4 mục đích, trong đó sẽ nêu cụ thể diện tích, hệ số sử dụng đất, kể cả giá bồi thường ở từng địa chỉ.

DiaOcOnline.vn - Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp