Top

Bình Dương trên đường trở thành một cực phát triển

Cập nhật 04/07/2013 13:55

Ngày 3-7, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ công bố Quy hoạch chung xây dựng đô thị Bình Dương và đô thị Thủ Dầu Một; Với mục tiêu xây dựng tỉnh Bình Dương trở thành cực phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, phấn đấu đến năm 2015 Bình Dương đạt nền tảng của đô thị loại I, để đến năm 2020 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Thành phố Bình Dương nhìn từ trên cao
Ảnh Thiên Bình

Theo Đồ án "Quy hoạch chung xây dựng Đô thị Bình Dương đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”, đến năm 2015 tỉnh Bình Dương sẽ gồm 1 thành phố (Thủ Dầu Một), 4 thị xã và 4 huyện. Đồng thời đến 2015 tỉnh sẽ hoàn thành việc xây dựng trung tâm chính trị- hành chính tập trung tại khu đô thị mới Hòa Phú và phát triển đô thị mới Hòa Phú- Phú Tân gắn kết với đô thị Thủ Dầu Một hiện hữu, trở thành đô thị trung tâm của hệ thống đô thị Bình Dương.

Ông Trần Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, quy hoạch này là cơ sở pháp lý để lập các quy hoạch phân khu chức năng và các quy hoạch chi tiết trên toàn địa bàn nên các sở ngành, địa phương phải nhanh chóng triển khai lập các quy hoạch phân khu chức năng và các quy hoạch chi tiết.

Còn theo kiến trúc sư Gael Desveaux - Tổng giám đốc AREP Việt Nam, đơn vị tư vấn đồ án quy hoạch chung Bình Dương, quy hoạch chung đưa ra tầm nhìn mới và hướng phát triển mới cho tỉnh cũng như cho thế hệ tương lai với mô hình phát triển đô thị của Thủ Dầu Một theo hướng bền vững lâu dài. Điều quan trọng nhất của Bình Dương là phải kiểm soát được sự phát triển, kiểm soát được đất đai, giữ được các khu cây xanh, giữ được không gian xanh sẽ tạo môi trường sống tốt cho thế hệ tương lai.

DiaOcOnline.vn - Theo Đại Đoàn Kết