Top

100 mét nhà phải có 20 mét đỗ xe

Cập nhật 27/06/2013 08:53

Quy định vừa được Bộ Xây dựng ban hành yêu cầu các doanh nghiệp, khi xây nhà ở thương mại cao tầng, cần đảm bảo diện tích đỗ xe tối thiểu 20m2 cho mỗi 100m2 phòng ở. Đối với nhà xã hội, quy định là 12m2.

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố thuộc Trung Ương về việc hướng dẫn chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc áp dụng cho công trình nhà ở cao tầng.

Cơ quan này cho biết hiện đã xây dựng và chuẩn bị ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhà chung cư để quy định các yêu cầu bắt buộc phải tuân thủ. Trước đó, hồi tháng 2, Bộ đã ra quyết định hủy bỏ tiêu chuẩn cũ do không còn phù hợp.

Về các chỉ tiêu liên quan đến kiến trúc, quy hoạch, Bộ Xây dựng quy định, đối với chỗ đỗ xe (ô tô, xe máy, xe đạp) áp dụng cho nhà ở thương mại thì cứ 100m2 diện tích căn hộ cần bố trí 20m2 chỗ đỗ xe. Với nhà ở xã hội thì 100m2 diện tích căn hộ phải bố trí tối thiểu 12m2.

Trường hợp điều chỉnh cơ cấu căn hộ trong dự án nhà thương mại sang nhà xã hội mà không thay đổi tổng diện tích sàn thì không phải xem xét, phê duyệt lại chỉ tiêu về dân số và quy hoạch 1/500 hoặc tổng mặt bằng.

Nếu trường hợp có sự thay đổi về tổng diện tích sàn thì phải điều chỉnh lại các quy hoạch trên. Chỉ tiêu dân số được tính bình quân là 25m2 một người. Nếu dân số điều chỉnh không vượt quá 1,5 lần chỉ tiêu cũ thì không phải điều chỉnh lại chỉ tiêu hạ tầng kỹ thuật và xã hội.

Đối với việc cơ cấu các loại căn hộ, chủ đầu tư được phép tự quyết định đáp ứng nhu cầu của thị trường tại địa điểm xây dựng dự án.


DiaOcOnline.vn - Theo Vnexpress