Top

2.700 tỷ đồng định canh, định cư cho dân tộc thiểu số

Cập nhật 31/08/2009 09:40

Một góc khu định canh định cư cho đồng bào dân tộc Giá Rai. Ảnh: Sỹ Huynh.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 1342/QĐ-TTg, phê duyệt Kế hoạch định canh, định cư cho đồng bào dân tộc thiểu số du canh, du cư đến năm 2013 với tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng.

Theo đó, đến năm 2013, hoàn thành cơ bản việc định canh, định cư cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số; 70% số điểm định canh, định cư tập trung có đủ các công trình hạ tầng thiết yếu, phù hợp với quy hoạch chung; 100% số hộ đồng bào dân tộc thiểu số du canh du cư được tổ chức định canh, định cư theo quy hoạch; trong đó trên 70% số hộ được sử dụng điện, nước sinh hoạt hợp vệ sinh.

Thủ tướng yêu cầu sắp xếp các dự án theo thứ tự ưu tiên đầu tư và tập trung đầu tư hoàn thành dứt điểm từng công trình, dự án; vận động các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, các đơn vị quân đội tham gia, hỗ trợ thực hiện.

Bên cạnh đó, từng địa phương phải tiến hành phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị và cá nhân trong việc triển khai thực hiện kế hoạch; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của các cấp, ngành và của người dân trong quá trình thực hiện.

DiaOcOnline.vn - Theo TTXVN/Vietnam+