Top

Thị trường bất động sản Mỹ đang bị trì trệ

Cập nhật 21/09/2010 09:30

Thị trường bất động sản Mỹ vừa được thêm vào danh sách những thị trường bất động sản đang bị trì trệ trên thế giới khi thời gian qua giá bất động sản Mỹ liên tục giảm nhưng tài sản rao bán vẫn ngày càng dồn ứ nhiều hơn.

Những con số mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Altos cho thấy đã có 10 thành phố bị giảm chỉ số khá nhiều so với tháng trước và cả 26 thị trường công ty này quan tâm đều bị giảm.

Giá nhà toàn nước Mỹ đã giảm đến 469.9100 USD trong tháng 8, giảm khoảng 1% so với hồi tháng 7 và đang ở mức thấp nhất mà công ty Altos từng ghi nhận được.

Ngược lại với sự ảm đạm của thị trường bất động sản Mỹ, thị trường bất động sản Thổ Nhĩ Kỳ lại được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm kỳ vọng bởi nền kinh tế nước này đang có sự khởi sắc đáng kể.

Theo các chuyên gia, ngành công nghiệp xây dựng đang dẫn nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ đi lên khi ngày càng có nhiều công trình được khởi công nhằm thúc đẩy các hoạt động bất động sản tại đây.

Những con số mới nhất từ Viện Thống kê Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy nền kinh tế nước này đã tăng đến 10,3% GDP trong quý II năm nay, đưa nước này lên hàng thứ 3 trên thế giới về nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 6 sau Singapore và Đài Loan.

DiaOcOnline.vn