Top

Người nước ngoài được sở hữu 40% số căn hộ chung cư ở Myanmar

Cập nhật 02/02/2016 14:05

Liên minh Nghị viện Myanmar đã thông qua dự thảo Luật về Nhà chung cư, theo đó người nước ngoài được phép sở hữu lên đến 40% số căn hộ trong một tòa nhà chung cư.


Theo Luật, một "tòa nhà chung cư" ở đây được định nghĩa là một tòa nhà với 6 tầng, trên diện tích đất 20.000 feet vuông (1.858 m2).

Quốc hội Myanmar đã chính thức phê duyệt dự thảo vào ngày 22/1 và sẽ công bố vào cuối tuần này.

Theo Frontier Myanmar, phải mất một thời gian dài để Luật về Nhà chung cư được thông qua, do có những bất đồng về vấn đề này trong Quốc hội 3 năm qua.

Theo Luật, người nước ngoài được cho phép mua không quá 40% căn hộ trong một tòa nhà chung cư, luật cũng quy định rằng người nước ngoài không được phép "quản lý" các căn hộ.

Theo Khaing Muang Yi, thuộc Hạ viện Malaysia, trả lời báo chí: "Chủ sở hữu căn hộ sẽ có quyền sở hữu chung cả đất và căn hộ. Cả nhà thầu và các chủ đất phải từ bỏ quyền sở hữu chung của họ. Những người mua căn hộ sẽ sở hữu một tỷ lệ đất và căn hộ".

Pháp luật hiện hành ở Myanmar cấm các tổ chức nước ngoài sở hữu đất đai.

Trước khi Quốc hội thông qua dự luật này vào thứ 6 tuần trước, Giám đốc một đơn vị đầu tư và quản trị của Myanmar trả lời Myanmar Times cho rằng, Luật về Nhà chung cư có thể giúp đảo ngược sự suy giảm của các khoản đầu tư nước ngoài tại quốc gia này.

Vị này cũng cho biết, luật mới sẽ cho phép các nhà đầu tư nước ngoài "tiếp cận với thị trường bất động sản", và Chính phủ hiện nay là "một đối tác đáng tin cậy".

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng