Top

Malaysia tập trung xây dựng nhà ở giá rẻ

Cập nhật 29/05/2017 11:53

Thị trường bất động sản (BĐS) Malaysia tăng trưởng chậm lại và nhu cầu về nhà ở giá phải chăng đang tăng lên, những nhà phát triển BĐS Malaysia đã lựa chọn tập trung xây dựng phân khúc nhà giá rẻ.


Theo tờ Malay Mail Online, mặc dù không có mức giá thống nhất cho một đơn vị nhà được coi là “nhà ở giá rẻ” nhưng nhìn chung giá nằm trong khoảng 300.000-500.000 RM (Ringgit Malaysia).

Theo chuyên gia kinh tế tài chính Kamaruddin Mohd Nor, giá đất và vật liệu xây dựng đã tăng song song trong nhiều năm qua. Trong một số trường hợp, việc xây dựng nhà ở trong khung giá nhà ở giá rẻ do chi phí đầu vào cao có liên quan đến sự phát triển của thị trường BĐS.

Trong khi đó, các chính sách do Chính phủ Malaysia đưa ra đôi khi lại gây ra tác động ngược lại đối với nhà ở giá rẻ, Giám đốc điều hành Knight Frank Sarkunan Subramaniam cho biết.

Giám đốc Sarkunan nhận định, quyết định của Bộ Công thương Malaysia về việc áp đặt mức thuế an toàn đối với các sản phẩm thép nhập khẩu trong 3 năm không phải là động thái thông minh nhất bởi nó sẽ làm tăng giá nhà. Để đảm bảo sự bền vững lâu dài của nhà ở giá rẻ, ông đã đề xuất về những đơn vị nhà chưa được phân chia không gian và chưa được lắp đặt hệ thống dây dẫn và ống nước cơ bản.

Trong khi các đơn vị nhà ở như vậy hiện đang bị cấm, các nhà phát triển sẽ tiết kiệm được một khoản trong việc xây dựng các đơn vị này và bán với giá rẻ hơn.

Một số công ty xây dựng tại Klang Valley cho biết một đơn vị căn hộ chung cư rỗng như vậy sẽ rẻ hơn hàng chục ngàn lần so với một căn hộ được xây dựng đầy đủ và rẻ hơn hàng trăm ngàn lần so với BĐS đất nền.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng